11
/
76338
“Trắng đêm không ngủ khi nghe tin con được huy chương Vàng”
trang-dem-khong-ngu-khi-nghe-tin-con-duoc-huy-chuong-vang
news

“Trắng đêm không ngủ khi nghe tin con được huy chương Vàng”

Thứ 2, 15/07/2019 | 09:17:48
763 lượt xem

Niềm hạnh phúc, hồi hộp và sự vui sướng khiến cả gia đình em Nguyễn Khánh Linh trắng đêm không ngủ. Khánh Linh là nữ sinh duy nhất của đoàn Việt Nam vừa giành huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2019.

>>Nữ sinh duy nhất trong đoàn Việt Nam giành huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2019

Trong ngôi nhà của gia đình bà Chu Thị Ngọc Hạnh (46 tuổi) và ông Nguyễn Văn Thường (50 tuổi), ở đường Lê Lai, phường Đông Sơn, thành phố Thanh Hóa) rộn ràng hơn khi tin con gái Nguyễn Khánh Linh, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn vừa giành được huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2019.

“Trắng đêm không ngủ khi nghe tin con được huy chương Vàng” - 1

Nguyễn Khánh Linh là nữ sinh duy nhất của đoàn Việt Nam giành huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2019.

Chúng tôi có mặt tại gia đình bà Hạnh, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt của người mẹ. Bà Hạnh chia sẻ, nhận được tin con gái giành huy chương Vàng lúc rạng sáng, vì quá hạnh phúc và vui mừng mà cả gia đình không ai chợp mắt tiếp được.

“Những ngày con đi thi, ở nhà gia đình lo lắng cho cháu đã không ngủ được. Khi nghe tin thầy giáo điện về báo cháu Khánh Linh đã giành được huy chương Vàng, cả gia đình như vỡ òa vui sướng”, bà Hạnh chia sẻ.

Khánh Linh sinh ra trong gia đình có hai anh em, anh trai Linh hiện đang học năm thứ tư Đại học Xây dựng Hà Nội. Mẹ là giáo viên tại một trường nghề trên địa bàn, còn bố làm việc ở nhà máy bia.

“Trắng đêm không ngủ khi nghe tin con được huy chương Vàng” - 2

Niềm hạnh phúc của gia đình khi Khánh Linh giành được huy chương Vàng Olympic Quốc tế môn Vật lý.

Ngoài công việc chính, để có thêm điều kiện lo cho các con ăn học, vợ chồng bà Hạnh còn kinh doanh thêm phụ kiện bếp ăn tại nhà. Anh em Khánh Linh luôn được bố mẹ tạo điều kiện trong việc học tập.

Theo bà Hạnh, Khánh Linh rất có ý thức, tự lập, luôn đặt ra kế hoạch, mục tiêu trong việc học và quyết tâm hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra.

Ở nhà, Linh không học quá khuya, thường em chỉ học đến khoảng 22h là đi ngủ. Ngoài giờ học, Khánh Linh thư giãn bằng cách chơi đàn organ, guitar. Khánh Linh còn có sở thích đọc sách và dịch ra tiếng Anh.

Bà Hạnh chia sẻ thêm, ngay từ nhỏ, Khánh Linh có biểu hiện phát triển sớm về trí tuệ hơn bạn bè cùng trang lứa.

“Trắng đêm không ngủ khi nghe tin con được huy chương Vàng” - 3

Không chỉ có tố chất thông minh, Khánh Linh còn luôn tự lập, có kế hoạch, mục tiêu trong học tập.

Tố chất thông minh, cùng với nỗ lực của bản thân và luôn có ý thức trong học tập cũng như được gia đình tạo điều kiện nên Khánh Linh đã giành được những thành tích cao trong học tập.

Năm học Tiểu học, em đã xuất sắc giành huy chương Vàng quốc gia môn tiếng Anh. Không những thế, năm 2018 và 2019, Khánh Linh liên tiếp giành giải Nhất, Nhì tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Vật lý.

Tại kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 20 được tổ chức tại Australia từ ngày 5 - 13/5/2019, Khánh Linh đã giành được huy chương Đồng.

Và Linh đã được lựa chọn vào đội tuyển tham gia kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 50 được tổ chức tại Israel.

“Trắng đêm không ngủ khi nghe tin con được huy chương Vàng” - 4

Khánh Linh đã giành được nhiều thành tích trong học tập.

Trong niềm vui lớn, bà Hạnh chia sẻ, những ngày đầu đặt chân đến đất nước Israel, con gái chia sẻ với rằng rất vui khi nước bạn tiếp đón nhiệt tình, được đi nhiều nơi. Mặc dù chưa quen với điều kiện khí hậu khiến Linh bị mệt. Nhưng em đã kịp ổn định sức khỏe và tâm lý để bước vào cuộc so tài với bạn bè quốc tế và đã xuất sắc giành huy chương Vàng.

Thầy Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn chia sẻ: Nhà trường rất tự hào khi Khánh Linh là học sinh nữ duy nhất của đoàn Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng không chỉ cho bản thân, gia đình, nhà trường mà còn là niềm tự hào của Việt Nam.

“Trắng đêm không ngủ khi nghe tin con được huy chương Vàng” - 5

Khánh Linh đã mang niềm tự hào không chỉ cho bản thân, gia đình, nhà trường mà cho tổ quốc Việt Nam.

Ngoài huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2019, Khánh Linh còn được nhận thêm giải phụ là Học sinh nữ xuất sắc nhất. Trong quá trình học ở trường, không chỉ giỏi môn chuyên Vật lý mà Khánh Linh còn học rất giỏi môn tiếng Anh.

Kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế 2019 được tổ chức tại Tel Aviv (Israel) từ ngày 7 - 15/7, thu hút 360 học sinh đến từ 78 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài.

Đoàn Việt Nam có 5/5 thí sinh đoạt giải (3 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc).

Trong đó, 3 học sinh giành huy chương Vàng là: Em Trần Xuân Tùng (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Nguyễn Xuân Ưng (Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) và em Nguyễn Khánh Linh (Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa).

Hai học sinh giành huy chương Bạc là: Em Lê Việt Hoàng (Trường THPT chuyên Biên Hòa - Hà Nam) và em Trịnh Duy Hiếu (Trường THPT chuyên Bắc Giang).

Theo Duy Tuyên/Dân trí

  • Từ khóa

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
320 lượt xem

Giải đáp 'tất tần tật' về đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực

Hơn 100 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2024 để xét tuyển. Việc đăng ký xét tuyển...
14:32 - 25/04/2024
380 lượt xem

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch giảm học phí 3 ngành còn 49 triệu đồng/năm

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công bố điều chỉnh giảm học phí năm học 2023-2024 đối với các ngành đào tạo bác sĩ, dược sĩ còn 49 triệu đồng/năm...
11:31 - 25/04/2024
455 lượt xem

63.000 thí sinh đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT

Từ ngày 24 - 28.4, Bộ GD-ĐT mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ: thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi tốt nghiệp...
09:41 - 25/04/2024
496 lượt xem

Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.
19:54 - 24/04/2024
820 lượt xem