205
/
76176
Chủ tịch Quốc hội tham dự Chương trình nghệ thuật Nhịp cầu hữu nghị
chu-tich-quoc-hoi-tham-du-chuong-trinh-nghe-thuat-nhip-cau-huu-nghi
news

Chủ tịch Quốc hội tham dự Chương trình nghệ thuật Nhịp cầu hữu nghị

Thứ 5, 11/07/2019 | 07:43:08
605 lượt xem

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân, tối 10/7, tại Nhà hát Dân tộc, Thủ đô Bắc Kinh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức Chương trình nghệ thuật "Nhịp câu hữu nghị".

Tham dự chương trình có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; ông Lật Chiến Thư, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; lãnh đạo các bộ, ban ngành của Trung Quốc cùng đông đảo người dân Trung Quốc và cộng đồng người Việt tại Bắc Kinh.

chu tich quoc hoi tham du chuong trinh nghe thuat nhip cau huu nghi hinh 1

Hai Chủ tịch Quốc hội dự chương trình nghệ thuật "Nhịp cầu hữu nghị".

Trước khi diễn ra lễ khai mạc chương trình nghệ thuật, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Nhân đại Trung Quốc Lật Chiến Thư đã cùng tham quan không gian văn hóa Việt Nam trưng bày nhiều bức ảnh nghệ thuật về hình ảnh đất nước, con người và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội.

Hai Chủ tịch Quốc hội cũng đã thăm gian trưng bày một số tác phẩm văn học đặc sắc của Việt Nam được dịch, xuất bản tại Trung Quốc như Truyện Kiều của Đại thi hào Nguyễn Du, Truyện cổ tích Việt Nam, Dế mèn phiêu lưu ký của Tô Hoài, Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh.

chu tich quoc hoi tham du chuong trinh nghe thuat nhip cau huu nghi hinh 2

Hai Chủ tịch Quốc hội tham quan không gian văn hóa Việt Nam.

Phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Việt Nam -Trung Quốc là hai nước láng giềng, núi sông liền một dải, có mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống đã được hai Lãnh tụ của hai dân tộc là Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông gây dựng, mối tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp ấy luôn được Đảng, nhân dân Việt Nam coi trọng, không ngừng vun đắp.

Chương trình như một lời chào thân thiết, thắm tình hữu nghị của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam gửi đến lãnh đạo và nhân dân Trung Quốc đúng vào dịp hai nước đang chuẩn bị chào đón những ngàv lễ lớn của đất nước mình và cùng hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

“Chương trình nghệ thuật sẽ mang đến cho người xem cảm nhận thấy hình ảnh một đất nước Việt Nam tươi đẹp, thiện, mến khách với truyền thống văn hóa lâu đời, cảm nhận những nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam - Trung Quốc và những độc đáo riêng của văn hóa Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, việc Chủ tịch Ọuốc hội và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam cũng như lãnh đạo cấp cao của Nhân đại Trung Quốc dành thời gian tham dự hoạt động "Ngày Văn hóa Việt Nam tại Trung Quốc" mà điểm nhấn là chương trình nghệ thuật cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo hai nước đối với giá trị cầu nối của văn hóa trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc. Đây sẽ là nền tảng nhân văn vững chắc để hai nước tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp trong tương lai.

Chương trình nghệ thuật cũng giới thiệu về một đất nước Việt Nam đang tích cực hội nhập, năng động. Đúng với tên gọi "Nhịp cầu hữu nghị", chương trình cũng đem đến cho người xem những lời ca, điệu múa nổi tiếng của Trung Quốc được nhân dân hai nước yêu thích do các nghệ sĩ Việt Nam và Trung Quốc biểu diễn.

Tại đây, khán giả đã được đắm chìm trong những bản nhạc, lời ca, điệu múa du dương qua các tiết mục đặc sắc, ca ngợi cảnh đẹp quê hương, đất nước Việt Nam, những bài hát nổi tiếng của Trung Quốc.

Nhà văn, nhà thơ Chu Sắt Sắt của Trung Quốc, mặc dù từng được mời sang Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế quảng bá văn học Việt Nam và liên hoan thơ Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 3, song vẫn háo hức khi được đến với Ngày Văn hóa Việt Nam tại Trung Quốc lần này.

“Tôi rất bất ngờ khi Ngày Văn hóa Việt Nam được tổ chức của Bắc Kinh. Lần đến Việt Nam hồi đầu năm đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi về Việt Nam. Tôi rất yêu Việt Nam. Văn hóa Việt Nam đã cho thấy được sức mạnh nội tại tinh thần của Việt Nam. Việt Nam đầy sức hấp dẫn với tôi”, ông Chu Sắt Sắt bày tỏ.

Được tham dự chương trình nghệ thuật tối 10/7 tại Bắc Kinh cũng là niềm vui, niềm vinh dự của cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc tại đây, trong đó có các bạn lưu học sinh.

Hạnh Trang, lưu học sinh tại Bắc Kinh chia sẻ cảm xúc: “Đây là cơ hội quý giá để đưa những nét đẹp của đất nước và con người Việt Nam đến với những người dân Trung Quốc nói riêng và bạn bè năm châu nói chung. Đồng thời cũng là dịp để những người trẻ xa xứ như chúng tôi được gặp lại hồn Việt ngay tại Thủ đô Bắc Kinh. Chúng tôi sẽ đóng góp một phần nhỏ bé vào việc tôn vinh hình ảnh và vị thế của đất nước trên trường quốc tế”./.

Theo Lê Tuyết-Bích Thuận/VOV.VN

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
309 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
388 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
420 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
578 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
870 lượt xem