24
/
92371
Ông Trump xuống hầm trú ẩn trong cuộc biểu tình trước Nhà Trắng
ong-trump-xuong-ham-tru-an-trong-cuoc-bieu-tinh-truoc-nha-trang
news

Ông Trump xuống hầm trú ẩn trong cuộc biểu tình trước Nhà Trắng

Thứ 2, 01/06/2020 | 09:20:35
385 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho đã xuống hầm trú ẩn dưới lòng đất khi người biểu tình tụ tập trước Nhà Trắng để đòi hỏi quyền lợi cho người da màu.

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters) 

New York Times dẫn nguồn thạo tin cho biết, khi người biểu tình kéo đến trước Nhà Trắng ở Washington DC vào đêm 29/5, Tổng thống Trump dường như đã được đưa xuống hầm ngầm dưới lòng đất trong một khoảng thời gian.

Các nguồn tin nói với CNN rằng ông Trump đã ở dưới nơi trú ẩn trong khoảng ít hơn một giờ đồng hồ. Tuy nhiên, nguồn tin không nêu rõ là Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và con trai út Barron Trump của Tổng thống Mỹ có được đưa xuống hầm hay không.

Trước đó, Tổng thống Trump đã ca ngợi lực lượng đặc nhiệm vì cách họ xử lý các cuộc biểu tình bên ngoài Nhà Trắng.

Cuộc biểu tình nhằm phản đối cái chết của công dân da màu George Floyd, người qua đời sau khi bị một cảnh sát da trắng ở Minneapolis, Minnesota dùng đầu gối ghì cổ hôm 25/5. Cái chết của anh đã châm ngòi cho phong trào biểu tình đòi quyền lợi cho người da màu lan khắp nước Mỹ. Tại một số nơi, biểu tình đã biến thành bạo động.

Một thống kê cho thấy hàng chục thành phố ở trên 20 bang đã ban hành lệnh giới nghiêm. Nhiều nơi đã huy động Vệ binh Quốc gia để kiểm soát tình hình.

Ông Trump xuống hầm trú ẩn trong cuộc biểu tình trước Nhà Trắng - 2

Một cuộc biểu tình trước Nhà Trắng hôm 31/5 (Ảnh: Reuters)

Hôm 29/5, người biểu tình đã đối đầu với lực lượng đặc nhiệm trước Nhà Trắng trong nhiều giờ đồng hồ. Họ hô lớn, ném chai nước và các đồ vật vào lực lượng an ninh. Khu vực Nhà Trắng đã phải phong tỏa một thời gian ngắn. 

Cuối cùng, phía đặc nhiệm đã chống trả lại và xịt hơi cay để giải tán nhóm người biểu tình. Có 6 người đã bị bắt trong các cuộc biểu tình trước khu vực Nhà Trắng hôm 29/5.

CNN dẫn một số nguồn thạo tin nói rằng đội ngũ cố vấn và đồng minh của ông Trump đang có sự chia rẽ về đối sách mà ông nên thực hiện trước diễn biến leo thang của biểu tình.

Một số người khuyên ông Trump nên chính thức phát đi thông điệp với cả nước để kêu gọi sự bình tĩnh. Trong khi đó, số khác cho rằng ông nên lên án hành vi bạo động và cướp bóc trong những ngày qua một cách quyết liệt nếu, không ông có thể mất đi các cử tri chưa quyết định ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa hay Dân chủ trong cuộc bầu cử tháng 11 sắp tới.

Trước đó, trên Twitter, ông Trump đã lên án các hành vi bạo lực. Ông cảnh báo nếu "cướp bóc xảy ra, thì nổ súng sẽ xảy ra". Cuối tuần qua, ông cảnh báo người biểu tình sẽ gặp "chó dữ và vũ khí" nếu phá hàng rào an ninh. Tuy nhiên, người biểu tình sau đó tiếp tục xuất hiện trước Nhà Trắng và xô xát với lực lượng đặc nhiệm.

Video: Ông_Trump_xuống_hầm_trú_ẩn_trong_cuộc_biểu_tình_trước_Nhà_Trắng_-_Báo_Dân_trí.mp4

 Người biểu tình tụ tập trước Nhà Trắng, căng thẳng leo thang

Theo Đức Hoàng/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-xuong-ham-tru-an-trong-cuoc-bieu-tinh-truoc-nha-trang-20200601081605272.htm 

  • Từ khóa

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
44 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
108 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
146 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
180 lượt xem

Nam Phi: Xe buýt lao xuống vực, 45 người chết

Một xe buýt chở các tín đồ tới một buổi lễ Phục sinh ở Nam Phi đã lao xuống vực khiến 45 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
07:25 - 29/03/2024
206 lượt xem