24
/
86296
Đêm thảm sát kinh hoàng trong trung tâm thương mại ở Thái Lan
dem-tham-sat-kinh-hoang-trong-trung-tam-thuong-mai-o-thai-lan
news

Đêm thảm sát kinh hoàng trong trung tâm thương mại ở Thái Lan

Thứ 2, 10/02/2020 | 12:12:49
508 lượt xem

Nhiều người trốn vào kho lạnh, có người trốn trong nhà vệ sinh hay chui xuống gầm bàn khi một tay súng xả súng điên cuồng bên trong trung tâm thương mại của Thái Lan, cướp đi sinh mạng của 29 người.

Video: Đêm thảm sát kinh hoàng trong trung tâm thương mại ở Thái Lan - Báo Dân trí.mp4

 Cảnh hỗn loạn bên trong trung tâm thương mại Thái Lan khi xảy ra xả súng

Đêm thảm sát kinh hoàng trong trung tâm thương mại ở Thái Lan - 1

Nhiều người được giải cứu khỏi trung tâm thương mại khi xảy ra vụ xả súng. (Ảnh: AFP)

Vụ thảm sát tối 8/2 tại trung tâm thương mại Terminal 21 ở thành phố Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan vẫn khiến nhiều người không khỏi kinh hoàng, đặc biệt là những nhân chứng may mắn sống sót. Vụ tấn công khiến 29 người thiệt mạng, 57 người bị thương. Tên này đã bị tiêu diệt trong vụ vây bắt vào sáng ngày 9/2.

Nghi phạm được xác định là Jakrapanth Thomma, 32 tuổi, một binh sĩ có khả năng sử dụng súng thuần thục và đã hoàn thành chương trình huấn luyện đặc nhiệm. Hắn được cho là mang theo 1 súng máy và một số súng ngắn, 800 viên đạn, 2 quả lựu đạn và bắt đầu tấn công vào trung tâm thương mại Terminal 21 từ chiều tối 8/2 sau khi bắn chết chỉ huy và đồng đội tại doanh trại.

“Cứ nhằm đầu mà bắn”

BBC dẫn lời các nhân chứng cho biết, nghi phạm đã sát hại nhiều người ngay khi hắn lái chiếc xe Humvee đến trung tâm thương mại. Một số người bị bắn ngay trong bãi đậu xe, một số người ở bên ngoài trung tâm thương mại.

Bên trong trung tâm thương mại 7 tầng được thiết kế như một nhà ga sân bay, mọi người đều hốt hoảng bỏ chạy hoặc tìm nơi trú ẩn. Một số người giam mình trong các nhà vệ sinh, chui xuống gầm bàn hoặc vội vã tìm kiếm sự cứu trợ bằng điện thoại.

Một nhân chứng có tên Diaw cho biết với kênh truyền hình Amarin TV rằng, tay súng “cứ nhằm vào đầu mọi người mà bắn”. “Hắn nổ súng khắp mọi nơi, và hắn bắn rất chính xác”, Diaw cho biết.

Đêm thảm sát kinh hoàng trong trung tâm thương mại ở Thái Lan - 2

Hàng chục người trốn trong nhà vệ sinh của trung tâm thương mại Terminal 21 khi tay súng thảm sát bên ngoài. (Ảnh: AFP)

Chanathip Somsakul, một nhân chứng 33 tuổi, cho biết anh đã khóa trái mình bên trong nhà vệ sinh cùng hàng chục người khác, dùng tủ đồ để chặn cửa. Tất cả mọi người đều vội vã dùng điện thoại để chia sẻ thông tin ra ngoài nhờ cứu trợ hoặc tìm hiểu thông tin trên mạng. Tuy nhiên, có quá nhiều thông tin do vậy họ không biết tin vào đâu.

“Mọi người đều hoảng loạn. Một người bạn làm việc trong trung tâm thương mại đã kết nối với một nhân viên trực phòng điều hành hệ thống camera an ninh trung tâm cho để nhờ cập nhật thông tin về vị trí của tay súng”, Chanathip cho biết với AFP.

Có thời điểm, ai đó bên ngoài đập vào cánh cửa nhà vệ sinh khiến tất cả họ đều sợ hãi. "Tôi nghĩ đó có thể là hung thủ. Một người phụ nữ đã hỏi "ai đó" nhưng không nghe thấy tiếng trả lời. Cô ấy muốn mở cửa cho người bên ngoài vào nhưng chúng tôi đã ngăn lại", Chanathip kể lại.

Mọi thứ chỉ tạm ổn khi đến khoảng 9 giờ tối, họ được kết nối với cảnh sát và được hướng dẫn sơ tán ra ngoài một cách có trật tự. Khi mọi người ra đến bãi đậu xe, một loạt súng tiếp tục vang lên. Bên trong trung tâm thương mại, tay súng tiếp tục lùng các nạn nhân còn mắc kẹt. Nghi phạm được cho là đã bắt giữ 16 con tin ở tầng 4 của trung tâm thương mại.

Cảnh tượng như "phim kinh dị"

Video: Đêm thảm sát kinh hoàng trong trung tâm thương mại ở Thái Lan - Báo Dân trí (1).mp4

 

Hình ảnh binh sĩ Thái Lan xả súng bên trong trung tâm thương mại

Chanatip Somsakul mô tả cuộc trốn chạy của anh cùng vợ và con gái 3 tuổi giống như trong một bộ phim kinh dị. “Hoảng loạn thực sự, cảnh tượng như phim kinh dị. Mọi người vứt bỏ xe máy, chạy tán loạn”, anh cho biết.

Charlie Crowson, một giáo viên tiếng Anh sống tại Nakhon Ratchasima, cho biết anh nhìn thấy hàng loạt "thi thể nằm trên đường phố" ở nơi ngày thường vốn yên bình này. Crowson cho biết, một trong những học sinh cũ của bạn gái anh cũng nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công kéo dài 17 giờ đồng hồ ở trung tâm thương mại Terminal 21.

Thiếu tướng Jirapob Puridet, người dẫn đầu lực lượng an ninh triển khai chiến dịch vây bắt nghi phạm và giải cứu con tin bên trong trung tâm thương mại, cho biết họ đã tiêu diệt nghi phạm sau 17 giờ nỗ lực bao gồm cả việc đưa mẹ của nghi phạm tới hiện trường để thuyết phục con trai.

Ông cho biết, lực lượng đặc nhiệm buộc phải quyết định hành động nhanh chóng sau khi nhận được tin một số nạn nhân trốn trong kho lạnh để tránh tên sát thủ và nói rằng họ sắp cạn kiệt oxy.

Đến sáng 9/2, lực lượng đặc nhiệm đã giải cứu toàn bộ con tin và đưa người bên trong trung tâm thương mại ra ngoài, trong khi tay súng tiếp tục cố thủ ở tầng hầm.

Một cuộc đấu súng quyết liệt giữa lực lượng an ninh và nghi phạm đã diễn ra. Một binh sĩ và 3 người khác đã bị thương trong cuộc đối đầu này. "Cảnh tượng cuộc đấu súng giống như phim hành động Hollywood. Có những thời điểm tiếng súng vang lên không ngừng", ông Puridet nói.

Theo Minh Phương/Dân trí
Nguồn BBC, SCMP

https://dantri.com.vn/the-gioi/dem-tham-sat-kinh-hoang-trong-trung-tam-thuong-mai-o-thai-lan-20200210095440231.htm 

  • Từ khóa

IAEA: Iran có thể trữ đủ uranium để chế bom hạt nhân trong vài tuần

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho rằng Iran có thể mất vài tuần để trữ đủ uranium làm giàu nhằm chế tạo bom hạt nhân.
19:15 - 24/04/2024
128 lượt xem

Ukraine tìm cách buộc nam giới trong độ tuổi quân dịch về nước

Hôm 23.4, Ukraine triển khai các biện pháp mới với mục tiêu khuyến khích công dân nam giới ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về nước, trong bối cảnh...
16:14 - 24/04/2024
193 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
177 lượt xem

Nắng nóng kỷ lục, học sinh 7.000 trường Philippines phải học trực tuyến

Reuters ngày 24.4 đưa tin học sinh tại 7.000 trường công lập ở Philippines đã phải chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng bất thường ở nhiều...
14:43 - 24/04/2024
218 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
260 lượt xem