24
/
86282
WHO: Chúng ta chỉ thấy “phần nổi của tảng băng trôi” trong dịch corona
who-chung-ta-chi-thay-phan-noi-cua-tang-bang-troi-trong-dich-corona
news

WHO: Chúng ta chỉ thấy “phần nổi của tảng băng trôi” trong dịch corona

Thứ 2, 10/02/2020 | 10:48:11
467 lượt xem

Những trường hợp nhiễm virus corona mới trong khi chưa từng đi lại tới Trung Quốc cho thấy sự lan rộng của dịch bệnh này, WHO cho biết.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết có những "trường hợp đáng lo ngại" về dịch viêm phổi cấp do virus corona mới gây nên khi có những người nhiễm bệnh chưa từng tới Trung Quốc. Ông Ghebreyesus cũng hối thúc tất cả các nước chuẩn bị cho việc nguy cơ lây nhiễm virus này.

who: chung ta chi thay "phan noi cua tang bang troi" trong dich corona hinh 1

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

"Việc phát hiện ra một số lượng nhỏ các trường hợp  này đã cho thấy dịch virus corona đang lan rộng ở các nước khác và tóm lại, chúng ta có lẽ chỉ thấy phần nổi của tảng băng trôi", ông Tedros cho biết trong một loạt tweet sáng 10/2.

Sau khi thông báo về đội ngũ các chuyên gia quốc tế của WHO đang tới Trung Quốc, Tổng giám đốc WHO hối thúc các nước chia sẻ thông tin về chủng virus này với WHO trong thời gian thực và tiếp tục giữ bình tĩnh trong cuộc chiến đối phó với dịch bệnh.

"Tôi xin nhắc lại lời kêu gọi của tôi tới tất cả các nước nhằm chia sẻ thông tin về những gì mà các bạn biết về #2019nCoV trong thời gian thực tế với WHO.

Tôi xin nhắc lại lời kêu gọi các nước hãy giữ bình tĩnh.

Tôi xin nhắc lại lời kêu gọi đoàn kết - đoàn kết về con người, tài chính và khoa học. Bất kỳ sự đoàn kết nào đều sẽ là một chiến thắng với loại virus này", ông Ghebreyesus viết trên Twitter./.

Theo Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)

Nguồn Al Jazeera

https://vov.vn/the-gioi/who-chung-ta-chi-thay-phan-noi-cua-tang-bang-troi-trong-dich-corona-1008573.vov

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
43 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
106 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
126 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
176 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
267 lượt xem