24
/
85977
Trung Quốc cần hỗ trợ gấp khẩu trang y tế
trung-quoc-can-ho-tro-gap-khau-trang-y-te
news

Trung Quốc cần hỗ trợ gấp khẩu trang y tế

Thứ 2, 03/02/2020 | 16:32:13
563 lượt xem

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết nước này đang cần gấp thiết bị bảo hộ y tế, gồm khẩu trang, khi số người viêm phổi cấp ngày càng tăng.

"Những gì Trung Quốc cần gấp hiện nay là khẩu trang y tế, trang phục và kính bảo hộ", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói trong cuộc họp báo hôm nay.

Nỗi lo sợ dịch bệnh đã thúc đẩy người dân ở quốc gia 1,4 tỷ người tích trữ khẩu trang y tế dùng một lần, trong khi nhân viên y tế tuyến đầu tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc báo cáo tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ. Các nhà máy Trung Quốc chỉ có thể sản xuất khoảng 20 triệu khẩu trang mỗi ngày nếu hoạt động ở công suất tối đa, theo Bộ Công nghiệp nước này.

Một phụ nữ đeo khẩu trang cho con trên đường phố Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 2/2. Ảnh: AFP.

Một phụ nữ đeo khẩu trang cho con trên đường phố Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 2/2. Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan và Hungary đã quyên góp vật tư y tế hỗ trợ nước này. Theo một quan chức Bộ Công nghiệp, nhà chức trách đang thực hiện các bước để nhập khẩu khẩu trang từ châu Âu, Nhật Bản và Mỹ, thêm rằng cung cầu ở Trung Quốc vẫn ở trạng thái "cân bằng chặt chẽ" khi các nhà máy trở lại sản xuất sau thời gian nghỉ Tết.

Ngoài Hồ Bắc, một số tỉnh và thành phố khác trên khắp Trung Quốc đã bắt buộc phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng bao gồm Quảng Đông, Tứ Xuyên, Giang Tây, Liêu Ninh và thành phố Nam Kinh.

Tại buổi họp báo hôm nay, bà Hoa cũng cáo buộc Mỹ lan truyền "sự hoảng loạn" trong phản ứng của họ với dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV), bao gồm việc áp đặt lệnh cấm đối với du khách Trung Quốc. "Mỹ không cung cấp bất kỳ sự trợ giúp đáng kể nào mà chỉ tạo ra sự hoảng loạn", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay.

Mỹ, nước hiện có 8 trường hợp nhiễm nCoV, hôm 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và tạm thời cấm nhập cảnh những người nước ngoài từng đến Trung Quốc trong hai tuần qua, để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Dịch viêm phổi cấp khởi phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, đầu tháng 12. Dịch đến nay đã khiến 362 người chết, trong đó có 361 người ở Trung Quốc và một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, số ca nhiễm cũng lên hơn 17.000 người.

Theo Huyền Lê/VnExpress

https://vnexpress.net/the-gioi/trung-quoc-can-ho-tro-gap-khau-trang-y-te-4049655.html 

  • Từ khóa

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
87 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
198 lượt xem

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
363 lượt xem

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
402 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
836 lượt xem