24
/
85714
Đại dịch virus Corona tác động tiêu cực tới ngành du lịch Australia
dai-dich-virus-corona-tac-dong-tieu-cuc-toi-nganh-du-lich-australia
news

Đại dịch virus Corona tác động tiêu cực tới ngành du lịch Australia

Thứ 2, 27/01/2020 | 08:50:45
535 lượt xem

Lệnh cấm các tour du lịch quốc tế vào thời điểm này là rất nghiêm trọng, ít nhất sẽ ảnh hưởng trong ngắn hạn đến ngành du lịch Australia.

Ngành du lịch của Australia vốn đang chịu thiệt hại nặng nề từ tác động của các vụ cháy rừng tàn khốc trong nhiều tháng nay được dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn hơn nữa sau khi chính phủ Trong Quốc ban hành lệnh cấm người dân nước này đi du lịch nhằm ngăn chặn lây lan virus Corona.

dai dich virus corona tac dong tieu cuc toi nganh du lich australia hinh 1

Virus Corona đang gây bàng hoàng trên toàn thế giới. (Ảnh: AP).

Theo thông tin từ Cơ quan nghiên cứu du lịch của chính phủ Australia, Trung Quốc hiện là thị trường du lịch quốc tế lớn nhất của Australia. Trung bình mỗi năm nước này đón 1,4 triệu khách du lịch Trung Quốc và thu về 12 tỷ đôla Australia (AUD), tương đương hơn 8 tỷ USD, trong đó khách du lịch Trung Quốc đến Australia theo các tour vào khoảng 280.000 người mỗi năm.

Theo ông David Beirman, chuyên gia du lịch của Đại học Công nghệ Sydney, khoảng 60% hoạt động của ngành du lịch Trung Quốc diễn ra vào thời điểm Tết âm lịch. Mặc dù khách du lịch Trung Quốc thường đến các thành phố lớn của Australia, những nơi hầu như không bị ảnh hưởng bởi các đám cháy rừng. Tuy nhiên, lệnh cấm các tour du lịch quốc tế vào thời điểm này là rất nghiêm trọng, ít nhất sẽ ảnh hưởng trong ngắn hạn đến ngành du lịch Australia.

Theo Hội đồng công nghiệp du lịch Australia, cháy rừng đã khiến số lượng khách du lịch quốc tế đặt trước tour du lịch đến Australia giảm 30% trong 2 tháng gần đây và có thể gây thiệt hại cho ngành du lịch nước này 6,4 tỷ AUD. Do vậy, việc Trung Quốc dừng tất cả các tour du lịch quốc tế để ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus Corona sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn nữa đến ngành du lịch Australia.

Bộ trưởng Du lịch Australia Simon Birmingham cho biết, Australia đang liên hệ với phía Trung Quốc để xác nhận lệnh cấm này có bao gồm thị trường Australia hay không. Australia đã thiết lập các biện pháp bảo vệ tốt để đối phó với mối đe dọa của virus Corona. Và các biện pháp này đã góp phần giảm thiểu tác động của các loại virus khác trước đây đối với ngành du lịch, giúp mọi người tin tưởng vào sự an toàn khi đến Australia./.

Theo Hữu Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/dai-dich-virus-corona-tac-dong-tieu-cuc-toi-nganh-du-lich-australia-1003894.vov

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
371 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
441 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
494 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
601 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
772 lượt xem