24
/
85552
Thêm trường hợp thiệt mạng do viêm phổi lạ, nhiều nhân viên y tế lây nhiễm virus corona
them-truong-hop-thiet-mang-do-viem-phoi-la-nhieu-nhan-vien-y-te-lay-nhiem-virus-corona
news

Thêm trường hợp thiệt mạng do viêm phổi lạ, nhiều nhân viên y tế lây nhiễm virus corona

Thứ 3, 21/01/2020 | 09:24:01
464 lượt xem

Giới chức thành phố Vũ Hán, Trung Quốc hôm 21/1 ghi nhận trường hợp thiệt mạng thứ 4 do viêm phổi lạ trong khi đó, 15 nhân viên y tế bị chẩn đoán nhiễm bệnh.

Reuters dẫn thông báo của Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết, cụ ông 89 tuổi xuất hiện các triệu chứng vào ngày 13/1 và được đưa vào bệnh viện 5 ngày trước khi bị khó thở nghiêm trọng. Ông qua đời hôm 19/1.

Cho tới hiện tại, 169 người đang được điều trị tại các bệnh viện ở Vũ Hán liên quan tới dịch viêm phổi lạ.

Trong một tuyên bố riêng biệt được đăng tải trên Weibo chính thức, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán cho biết 15 nhân viên y tế trong thành phố bị chẩn đoán nhiễm bệnh với 1 trong số này đang trong tình trạng nguy kịch.

Thêm trường hợp thiệt mạng do viêm phổi lạ, nhiều nhân viên y tế lây nhiễm virus corona - 1

Trung Quốc vừa xác nhận trường hợp thứ 4 thiệt mạng do virus corona. (Ảnh: AP)

Tin tức này được đưa ra không lâu sau khi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận các trường hợp chủng virus corona lây truyền từ người sang người đầu tiên với một số nhân viên y tế bị nhiễm bệnh.

Toàn Trung Quốc cho tới nay ghi nhận 217 trường hợp nhiễm bệnh, riêng tại Vũ Hán có 198 trường hợp nhiễm bệnh. Vũ Hán cũng là nơi bùng phát căn bệnh này.

Virus corona hiện lây lan ra nhiều thành phố khác của Trung Quốc. Bắc Kinh và Thượng Hải ghi nhận các trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên hôm hôm 13/1 trong khi Quảng Đông cũng thông báo về hàng chục trường hợp nhiễm bệnh.

Đặc biệt, bênh phổi mới đã lan ra ngoài Trung Quốc với các trường hợp được ghi nhận tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan.

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 20/1, người phát ngôn Cảnh Sảng cho biết nước này đang dốc toàn lực để đối phó với dịch bệnh.

"Kể từ khi dịch bệnh xảy ra, Trung Quốc luôn có thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp và tích cực xử lý, đề ra phương án ngăn ngừa bệnh dịch lây lan một cách nghiêm ngặt. Đồng thời Trung Quốc cũng kịp thời thông báo với Tổ chức Y tế thế giới và các quốc gia có liên quan về tình hình dịch bệnh”, ông Sảng cho hay.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm 22/1 sẽ nhóm họp khẩn tại tại Geneva để thảo luận có nên tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng đối với dịch bệnh đang lây lan ở Trung Quốc hay không. Đây là chỉ định hiếm hoi chỉ được đưa ra với các dịch bệnh cực kỳ nghiêm trọng.

Theo Song Hy/VTC News (Nguồn: CNA)

https://vtc.vn/thoi-su-quoc-te/them-truong-hop-thiet-mang-do-viem-phoi-la-nhieu-nhan-vien-y-te-lay-nhiem-virus-corona-ar523256.html

  • Từ khóa

Iran cảnh báo khiến Israel phải "hối hận" nếu trả đũa

Iran cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức và "ở mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia Trung Đông.
07:49 - 20/04/2024
146 lượt xem

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
577 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
655 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
691 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
797 lượt xem