24
/
66238
Thế giới ngày 13/10: 17 người thiệt mạng vì bão Michael ở Mỹ
the-gioi-ngay-13-10-17-nguoi-thiet-mang-vi-bao-michael-o-my
news

Thế giới ngày 13/10: 17 người thiệt mạng vì bão Michael ở Mỹ

Thứ 7, 13/10/2018 | 12:30:17
726 lượt xem

Trump sẽ điện đàm với Vua Arab Saudi về nhà báo mất tích; 16 người thiệt mạng vì bão Michael ở Mỹ; Melania bác tin đồn cuộc sống hôn nhân gặp rắc rối.

17 người thiệt mạng vì bão Michael ở Mỹ

Đường tại Florida hư hỏng sau bão Michhael. Ảnh: AFP. 

Các quan chức hành pháp cho biết số người thiệt mạng do bão Michael đã tăng lên 16. Con số này dự kiến tiếp tục tăng vì đội cứu hộ vẫn chưa tiếp cận được một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Florida.

Bão Michael đổ bộ vào thành phố Mexico Beach, bang Florida, Mỹ hôm 10/10 với sức gió lên tới 250 km/h, trở thành cơn bão mạnh nhất tấn công bang này trong 100 năm qua.

Trump sẽ điện đàm với Vua Arab Saudi về nhà báo mất tíchNhà báo người Arab Saudi Jamal Khashoggi. Ảnh: AFP. 

Trump nói với các phóng viên rằng ông chưa nói chuyện với Vua Salman của Arab Saudi nhưng sẽ sớm điện đàm để hỏi về sự biến mất của nhà báo nổi tiếng người Arab Saudi Jamal Khashoggi.

Khashoggi, nhà báo 60 tuổi cộng tác với Washington Post, từng nhiều lần thể hiện quan điểm bất đồng với chính phủ Arab Saudi. Ông tới sống lưu vong tại Mỹ năm ngoái do lo sợ bị trả thù.

Khashoggi mất tích từ hôm 2/10 sau khi vào lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ để làm thủ tục đăng ký kết hôn với hôn thê người bản địa. Hatice Cengiz, vợ chưa cưới của Khashoggi, người đứng đợi bên ngoài khi ông vào lãnh sự quán, khẳng định không thấy ông quay ra. Trong khi đó, Arab Saudi kiên quyết bác bỏ liên quan tới vụ mất tích của Khashoggi, cho biết nhà báo đã rời khỏi lãnh sự quán ngay chiều 2/10.

Melania bác tin đồn cuộc sống hôn nhân gặp rắc rối

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tại Ai Cập ngày 6/10. Ảnh: AFP. 

Lần đầu tiên trò chuyện về những tin đồn xoay quanh chồng mình như cáo buộc ông ngoại tình với sao khiêu dâm, Melania bác bỏ đồn đoán rằng cuộc hôn nhân của bà gặp rắc rối trong cuộc phỏng vấn với ABC.

"Đó không phải là mối quan tâm và tập trung của tôi", cô nói. "Tôi là một người mẹ và đệ nhất phu nhân, tôi có nhiều điều quan trọng hơn để suy nghĩ và thực hiện".

Khi được hỏi liệu có yêu chồng không, Melania trả lời: "Có, chúng tôi ổn. Truyền thông cứ đưa ra suy đoán và những tin đồn nhưng chúng không phải lúc nào cũng đúng".

Thanh niên Trung Quốc mua rắn độc để tự tử

Một con rắn cạp nong. Ảnh: SCMP. 

Xiaoli, 25 tuổi, mua trên mạng con rắn cạp nong dài khoảng một mét. Khoảng 17h ngày 10/10, anh bị rắn cắn và gọi cấp cứu vài giờ sau đó. Truyền thông địa phương nói rằng Xiaoli đã cố gắng tự tử bằng cách để rắn cắn sau khi thất bại trong một vụ đầu tư.

Trong quá trình điều trị, Xiaoli bày tỏ mong muốn được sống. "Bác sĩ, tôi có tiền, xin hãy cứu tôi", anh nói.

"Rắn cạp nong là rắn độc nhất ở Trung Quốc", một bác sĩ nói. "Một milligram độc tố của một con rắn cạp nong trưởng thành có thể giết hơn một chục người". May mắn cho Xiaoli là vết cắn không quá nghiêm trọng, bác sĩ nói thêm.

Mỹ nhấn mạnh cách tiếp cận cứng rắn với Trung Quốc

John Bolton tại Nhà Trắng ngày 3/10. Ảnh: AFP. 

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cho biết Trump tin rằng Trung Quốc đã lợi dụng trật tự quốc tế quá lâu mà người Mỹ cần phải ngăn cản điều đó. 

Bolton cho biết tiếp cận cứng rắn của Trump đối với Trung Quốc đã khiến Bắc Kinh "bối rối". "Họ chưa bao giờ thấy một tổng thống Mỹ khó khăn như vậy. Tôi nghĩ rằng hành vi của họ cần phải được điều chỉnh trong lĩnh vực thương mại, quốc tế, quân sự và chính trị", ông nói.

Trump - Kim gặp lần hai trong vài tháng tới

Trump (phải) và Kim Jong-un tại Singapore hồi tháng 6. Ảnh: AFP. 

"Chúng tôi sẽ gặp một cuộc họp giữa Chủ tịch Kim và Tổng thống Trump trong vài tháng tới", Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton cho biết. Phát biểu này có thể ám chỉ Trump và Kim Jong-un sẽ chưa gặp nhau vào cuối năm.

Mỹ - Triều lần đầu gặp thượng đỉnh tại Singapore hồi tháng 6. Trump cho biết một số địa điểm đang được cân nhắc để làm nơi tổ chức cuộc gặp thứ hai.

Trump sẽ gặp Tập Cận Bình nếu tình hình tích cực

Trump (phải) và Tập Cận Bình tại Florida tháng 4/2017. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Trump sẽ thực hiện kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng tới nếu cuộc gặp này triển vọng tích cực, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói.

"Nếu chúng tôi thấy cuộc gặp có thể đi theo hướng tích cực thì tôi chắc chắn rằng Tổng thống sẽ gặp ông Tập Cận Bình. Nhưng chúng tôi cần phải làm việc từ trước để đảm bảo rằng sẽ có những thay đổi và hai bên có thể có quan hệ thương mại cân bằng hơn", Mnuchin nói thêm.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Iran cảnh báo khiến Israel phải "hối hận" nếu trả đũa

Iran cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức và "ở mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia Trung Đông.
07:49 - 20/04/2024
81 lượt xem

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
509 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
585 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
623 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
727 lượt xem