24
/
63296
Đội bóng Thái Lan lần đầu lên tiếng sau cuộc giải cứu nghẹt thở
doi-bong-thai-lan-lan-dau-len-tieng-sau-cuoc-giai-cuu-nghet-tho
news

Đội bóng Thái Lan lần đầu lên tiếng sau cuộc giải cứu nghẹt thở

Chủ nhật, 15/07/2018 | 08:53:35
953 lượt xem

Bệnh viện ở tỉnh Chiang Rai hôm nay đã công bố đoạn video ghi lại những lời nói đầu tiên của 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đội bóng Lợn Rừng sau khi được giải cứu khỏi hang Tham Luang.

Video: ibngThiLanlnulntingsaucucgiicunghtth.mp4

Các thành viên trong đội bóng Lợn Rừng đang được chăm sóc tại bệnh viện ở Chiang Rai (Ảnh: Sky News)Các thành viên trong đội bóng Lợn Rừng đang được chăm sóc tại bệnh viện ở Chiang Rai (Ảnh: Sky News)

Trong đoạn video do bệnh viện Chiangrai Prachanukroh ở tỉnh Chiang Rai công bố trên Facebook hôm nay 14/7, 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên đội bóng Lợn Rừng đã gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người vì đã quan tâm và giúp đỡ các em trong chiến dịch giải cứu tại hang Tham Luang. Đoạn video kéo dài 3 phút, trong đó các cầu thủ nhí và huấn luyện viên được nhìn thấy ngồi trên các dãy giường trong bệnh viện.

Các cầu thủ nhí đã thông báo trong video rằng sức khỏe hiện tại của các em đều ổn và các em rất mong chờ được hưởng thức những món ăn ngon. Trang tin Nation (Thái Lan) đã dẫn lại lời nói của cả đội bóng theo thứ tự trong video.

Prachak Sutham, 14 tuổi, thông báo em vẫn đang khỏe mạnh và muốn cảm ơn tất cả đội cứu hộ.

Duangphet Promthep, 13 tuổi, cho biết em thích ăn cơm với móng giò hầm và muốn cảm ơn tất cả mọi người vì đã ủng hộ về tinh thần cho cả đội bóng.

Natthawut Thakhamsai, 14 tuổi, nói rằng sức khỏe của em vẫn tốt và em muốn ăn cơm với thịt lợn giòn. Thakhamsai cũng cảm ơn tất cả mọi người vì đã dành sự quan tâm cho đội bóng.

Ekkarat Wongsukchan, 14 tuổi, chia sẻ sức khỏe của em vẫn tốt và cảm ơn mọi người đã quan tâm.

Pipat Phothi, 15 tuổi, nói rằng em vẫn khỏe và muốn ăn cơm với thịt lợn giòn và thịt lợn hầm. Phothi cũng cảm ơn đội cứu hộ và tất cả mọi người vì đã hỗ trợ cho đội bóng.

Piraphat Sompiangchai, 16 tuổi, nói sức khỏe của em đang ở trong trạng thái tốt và muốn cảm ơn mọi người vì đã hỗ trợ về mặt tinh thần.

Phanumat Saengdee, 13 tuổi, cho biết em trân trọng mọi sự giúp đỡ của đội cứu hộ và cảm ơn tất cả mọi người vì đã hỗ trợ về tinh thần. Saengdee nói rằng em bây giờ đã an toàn và mọi người không cần phải lo lắng cho em.

Adul Sam-on, 14 tuổi, cho biết điều kiện sức khỏe của em đã được cải thiện và muốn đến một cửa hàng gà rán KFC. Adul nói rằng em đang giết thời gian trong bệnh viện bằng cách vẽ tranh về các bạn và huấn luyện viên khi còn ở trong hang.

“Cháu là Adul. Cháu rất khỏe. Cảm ơn vì đã giúp chúng cháu. Cảm ơn rất nhiều”, Adul nói bằng tiếng Anh.

Chanin Wibulrungruang, 11 tuổi, cho biết tình trạng sức khỏe của em đã trở lại bình thường và món ăn em muốn thưởng thức là sushi. Chanin cảm ơn đội đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan vì đã giải cứu đội bóng và cảm ơn tất cả mọi người đã hỗ trợ về tinh thần.

Pornchai Khamluang, 16 tuổi, tâm sự muốn ăn cơm với thịt lợn giòn và muốn cảm ơn mọi người vì đã hỗ trợ về tinh thần.

Sompong Jaiwong, 13 tuổi, khẳng định em đang khỏe mạnh. Sompong cảm ơn mọi người đã giúp đỡ và cảm ơn cộng đồng quốc tế vì hỗ trợ đội bóng.

Mongkol Boonpiam, 13 tuổi, cho biết sức khỏe hiện tại của em rất tốt và thậm chí em có thể chạy được. Mongkol mốn ăn thịt bò và cảm ơn mọi người vì đã giúp đỡ. Cầu thủ này hứa sẽ tiếp tục “chiến đấu”.

Huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, 25 tuổi, nói rằng điều kiện sức khỏe đã cải thiện và hiện tại đang cảm thấy khỏe mạnh. Ekapol nói muốn ăn cơm rang với thịt lợn. Huấn luyện viên đội bóng cũng gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, tất cả các cơ quan bộ ngành, đội đặc nhiệm SEAL và các bác sĩ vì đã giúp đỡ đội bóng.

Xuất viện vào tuần tới

Bố mẹ của cầu thủ vẫy tay chào con từ bên ngoài cửa phòng bệnh viện (Ảnh: Reuters)Bố mẹ của cầu thủ vẫy tay chào con từ bên ngoài cửa phòng bệnh viện (Ảnh: Reuters)

Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Thái Lan Piyasakol Sakolsatayadorn hôm nay đã tới thăm các cầu thủ nhí tại bệnh viện Chiangrai. Ông nói rằng các thành viên trong đội bóng đã cải thiện sức khỏe tốt và sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện để nhận đủ liều kháng sinh trong vòng 7 ngày theo liệu trình điều trị.

Theo Bộ trưởng Piyasakol, tất cả đội bóng Lợn Rừng đều đang giữ tinh thần tốt và mặc dù vẫn đang ở trong phòng cách ly nhưng gia đình của các cầu thủ có thể tới thăm, miễn là đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt về vệ sinh.

Ông Piyasakol nói rằng nếu không phát hiện dấu hiệu của nhiễm trùng, đội bóng Lợn Rừng có thể xuất viện vào ngày 19/7 tới. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo các cầu thủ có nguy cơ bị nhiễm trùng từ những người vào thăm khi trở về nhà vì cơ thể của các em vẫn yếu.

Theo Bộ trưởng Piyasakol, đội bóng Lợn Rừng có thể được mời tới nói chuyện với báo chí. Tuy nhiên, các bác sĩ tâm lý muốn các vết sẹo về tinh thần của đội bóng được chữa lành hẳn trước khi các em có thể chia sẻ về khoảng thời gian 18 ngày sống trong hang.

Một trong những mối lo ngại hiện nay là đội bóng sẽ đối mặt ra sao với sự nổi tiếng trong bối cảnh chiến dịch giải cứu thu hút sự chú ý rất lớn không chỉ từ người dân Thái Lan mà còn trên toàn thế giới.

“Chúng ta cần chuẩn bị để bọn trẻ và gia đình sẵn sàng đối mặt với sự chú ý khi các em xuất viện. Tất cả mọi người đã cùng nhau hoàn thành việc đưa bọn trẻ ra ngoài hang. Chúng ta đã phối hợp rất tốt với nhau và nên tiếp tục phối hợp như vậy để các em có thể hồi phục cả về thể chất lẫn tinh thần khi lớn lên”, ông Piyasakol nói.

Bộ trưởng Piyasakol cũng cảnh báo gia đình các cầu thủ không nên nhận lời phỏng vấn truyền thông vì sợ rằng điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của các em.

Theo Thành Đạt/Dân trí  (Tổng hợp)

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
53 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
158 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
150 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
189 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
265 lượt xem