24
/
63229
Số người chết do mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản tăng lên 176
so-nguoi-chet-do-mua-lu-ky-luc-tai-nhat-ban-tang-len-176
news

Số người chết do mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản tăng lên 176

Thứ 5, 12/07/2018 | 11:46:47
830 lượt xem

Con số thống kê về số người thiệt mạng do mưa lũ kỷ lục tại Nhật Bản liên tục tăng lên và dự kiến vẫn chưa dừng lại khi công tác tìm kiếm người mất tích và khắc phục hậu quả vẫn đang tiếp diễn.

 Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết tính đến ngày hôm qua 11/7, tổng cộng 176 người đã thiệt mạng kể từ khi mưa lũ bắt đầu xảy ra tại nước này từ cuối tuần trước.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết tính đến ngày hôm qua 11/7, tổng cộng 176 người đã thiệt mạng kể từ khi mưa lũ bắt đầu xảy ra tại nước này từ cuối tuần trước.

Đây là một trong những thảm họa thiên nhiên có số người chết nhiều nhất tại Nhật Bản kể từ sau trận động đất và sóng thần lịch sử năm 2011.Đây là một trong những thảm họa thiên nhiên có số người chết nhiều nhất tại Nhật Bản kể từ sau trận động đất và sóng thần lịch sử năm 2011.

Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong vài ngày tới khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích. Ước tính vẫn còn 67 người mất tích.Số người thiệt mạng dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong vài ngày tới khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người mất tích. Ước tính vẫn còn 67 người mất tích.

Mưa lớn đã dẫn đến hiện tượng lũ lụt và sạt lở đất tại khu vực phía tây Nhật Bản, gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản, đặc biệt tại những khu dân cư được xây dựng trên địa hình dốc.Mưa lớn đã dẫn đến hiện tượng lũ lụt và sạt lở đất tại khu vực phía tây Nhật Bản, gây ra thiệt hại lớn về người và tài sản, đặc biệt tại những khu dân cư được xây dựng trên địa hình dốc.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm qua đã đến tỉnh Okayama để thị sát tình hình tại một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ. Trước đó, ông Abe đã hủy các chuyến công du tới châu Âu và Trung Đông để tập trung nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ trong nước.Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm qua đã đến tỉnh Okayama để thị sát tình hình tại một trong những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa lũ. Trước đó, ông Abe đã hủy các chuyến công du tới châu Âu và Trung Đông để tập trung nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ trong nước.

Cuối tuần trước, một số khu vực tại Nhật Bản đã hứng chịu lượng mưa từ 300-500mm, thậm chí một số nơi như Hiroshima, Okayama và Hyogo, lượng mưa có lúc lên tới hơn 500mm.Cuối tuần trước, một số khu vực tại Nhật Bản đã hứng chịu lượng mưa từ 300-500mm, thậm chí một số nơi như Hiroshima, Okayama và Hyogo, lượng mưa có lúc lên tới hơn 500mm.

Một số thành phố tại Nhật Bản đã ngập hoàn toàn trong biển nước chỉ sau vài giờ mưa to. Do mưa chủ yếu tập trung ở khu vực đồi núi nên đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng.Một số thành phố tại Nhật Bản đã ngập hoàn toàn trong biển nước chỉ sau vài giờ mưa to. Do mưa chủ yếu tập trung ở khu vực đồi núi nên đã gây ra tình trạng lũ lụt nghiêm trọng.

Khoảng 75.0000 người đã được triển khai tới các khu vực mưa lũ để thực hiện công tác tìm kiếm và cứu nạn. Chính phủ Nhật Bản cảnh báo sấm sét và sạt lở đất vẫn tiếp tục gây nguy hiểm cho nhiều khu vực.Khoảng 75.0000 người đã được triển khai tới các khu vực mưa lũ để thực hiện công tác tìm kiếm và cứu nạn. Chính phủ Nhật Bản cảnh báo sấm sét và sạt lở đất vẫn tiếp tục gây nguy hiểm cho nhiều khu vực.

Hàng trăm nghìn người đã phải đi sơ tán và những ai chưa kịp sơ tán buộc phải tìm nơi trú ẩn hoặc trèo lên những nơi cao ráo để chờ đội cứu hộ tới.Hàng trăm nghìn người đã phải đi sơ tán và những ai chưa kịp sơ tán buộc phải tìm nơi trú ẩn hoặc trèo lên những nơi cao ráo để chờ đội cứu hộ tới.

Hơn 10.000 người vẫn đang ở tạm trong các trung tâm sơ tán dọc khu vực miền trung và tây Nhật Bản. Thậm chí, tại tỉnh Okayama, trường học cũng được trưng dụng làm nơi trú ẩn của những người dân vùng lũ.Hơn 10.000 người vẫn đang ở tạm trong các trung tâm sơ tán dọc khu vực miền trung và tây Nhật Bản. Thậm chí, tại tỉnh Okayama, trường học cũng được trưng dụng làm nơi trú ẩn của những người dân vùng lũ.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào bới tại các khu dân cư với hy vọng có thể tìm thấy những người mất tích do lũ cuốn và sạt lở đất. Tuy nhiên cơ hội sống sót của những người này không cao.Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục đào bới tại các khu dân cư với hy vọng có thể tìm thấy những người mất tích do lũ cuốn và sạt lở đất. Tuy nhiên cơ hội sống sót của những người này không cao.

Đồ họa khu vực mưa lũ tại Nhật Bản (Nguồn: AFP)Đồ họa khu vực mưa lũ tại Nhật Bản (Nguồn: AFP)


Theo Thành Đạt/Dân trí 

Ảnh: Reuters, Getty

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
336 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
402 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
458 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
569 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
736 lượt xem