24
/
60968
Triều Tiên hứa không bất ngờ phóng tên lửa
trieu-tien-hua-khong-bat-ngo-phong-ten-lua
news

Triều Tiên hứa không bất ngờ phóng tên lửa

Thứ 6, 11/05/2018 | 10:00:10
754 lượt xem

Triều Tiên đã cam kết sẽ không có bất kỳ hành động gây nguy hiểm nào về hàng không, bao gồm cả các vụ phóng tên lửa, mà không thông báo trước.

Tên lửa Triều Tiên rời bệ phóng trong một vụ phóng thử (Ảnh: KCNA)

“Chúng tôi đã nhận được cam kết bảo đảm chắc chắn từ Triều Tiên rằng họ sẽ không tiến hành các hoạt động gây nguy hiểm cho hàng không mà không thông báo trước cho các nước khác trong khu vực, và họ cũng cam kết sẽ hợp tác hành động để đảm bảo rằng chúng ta có thể duy trì sự an toàn”, Reuters dẫn lời Giám đốc Cơ quan Không lưu thuộc Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) Stephen Creamer ngày 10/5 cho biết.

Khi được hỏi liệu cam kết trên của Triều Tiên có đồng nghĩa với việc các hãng hàng không quốc tế có thể tiếp tục nối lại các chuyến bay qua không phận Triều Tiên hay không, Giám đốc khu vực ICAO Arun Mishra cho biết: “Đây luôn là một khả năng để mở… Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng một mối quan hệ ổn thỏa hơn”.

Trước đó, nhiều hãng hàng không trên thế giới buộc phải thực hiện các lộ trình bay gián tiếp để tránh không phận Triều Tiên do lo ngại nguy cơ từ các vụ phóng tên lửa không báo trước của Bình Nhưỡng. Một số quốc gia như Anh, Pháp, Đức và Mỹ đã khuyến cáo các hãng hàng không hạn chế bay qua không phận Triều Tiên, hay còn gọi là Vùng Thông báo bay Bình Nhưỡng (FIR).

Nếu không phận Triều Tiên được đảm bảo an toàn, các hãng hãng không có thể tiết kiệm cả về nhiên liệu lẫn thời gian bay trong các chuyến bay nối châu Á với châu Âu và Bắc Mỹ. Trong tuần này, các quan chức ICAO đã tới Triều Tiên để thảo luận một đề xuất do Bình Nhưỡng đưa ra về việc mở thêm tuyến đường bay mới đi qua không phận Triều Tiên và Hàn Quốc.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Triều Tiên đang cho thấy nhiều tín hiệu hạ nhiệt căng thẳng trước thềm hội nghị thượng đỉnh với Mỹ, dự kiến diễn ra vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Theo Thành Đạt/ Dân Trí

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
39 lượt xem

Thủ tướng Đức nêu điều kiện cho hòa đàm Nga - Ukraine

Thủ tướng Đức Olaf Scholz nhấn mạnh, hòa bình có thể đạt được bất cứ lúc nào nếu Nga rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.
16:00 - 29/03/2024
68 lượt xem

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
109 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
180 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
226 lượt xem