24
/
60598
Tổng thống Donald Trump gợi ý nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều
tong-thong-donald-trump-goi-y-noi-to-chuc-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu
news

Tổng thống Donald Trump gợi ý nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều

Thứ 3, 01/05/2018 | 10:15:10
712 lượt xem

Theo Tổng thống Donald Trump, Nhà Hòa bình tại biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ là một địa điểm mang tính đại diện hơn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (30/4) gợi ý Nhà Hòa bình tại biên giới giữa Hàn Quốc và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên như địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Đây cũng là nơi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa ông Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 27/4 vừa qua.

Trên trang mạng cá nhân Twitter, ông Donald Trump viết: “Rất nhiều nước đã được cân nhắc để tổ chức cuộc gặp, song phải chăng Nhà Hòa bình, tại biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ là một địa điểm mang tính đại diện hơn, quan trọng hơn và bền vững hơn so với việc tổ chức tại một nước thứ 3 hay không?”

Nhà Hòa bình, tại làng đình chiến Bàn Môn Điếm được xây dựng vào năm 1989 với mục đích cụ thể là làm địa điểm tổ chức các cuộc đàm phán liên Triều và hiện do Liên Hợp Quốc kiểm soát. 

Tòa nhà này được ví như biểu tượng hy vọng trước đây của Chính phủ Hàn Quốc trong việc cải thiện quan hệ với Triều Tiên. Nếu đề xuất của Tổng thống Donald Trump được xác thực thì đây sẽ là một động thái có ý nghĩa biểu tượng cao, cho thấy sự sẵn sàng đàm phán của chính quyền Tổng thống Donald Trump, mở ra cơ hội về một triển vọng tích cực cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều dự kiến vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 tới./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
188 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
242 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
269 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
310 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
401 lượt xem