24
/
60572
Quân đội Syria giao tranh dữ dội với lực lượng do Mỹ hậu thuẫn
quan-doi-syria-giao-tranh-du-doi-voi-luc-luong-do-my-hau-thuan
news

Quân đội Syria giao tranh dữ dội với lực lượng do Mỹ hậu thuẫn

Thứ 2, 30/04/2018 | 07:45:06
744 lượt xem

Quân chính phủ Syria giành quyền kiểm soát 4 ngôi làng từ lực lượng đối lập được Mỹ ủng hộ sau các trận đánh ở phía đông sông Euphrates

Binh sĩ chính phủ Syria chiến đấu tại tỉnh Deir Ezzor. Ảnh: AFP. 

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) hôm nay cho biết các trận đánh dữ dội đã nổ ra tại tỉnh Deir Ezzor giữa quân đội chính phủ nước này và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, khiến 6 tay súng SDF thiệt mạng, AFP đưa tin.

Hãng thông tấn Syria SANA cho biết quân chính phủ đã giành được 4 ngôi làng từ tay SDF. "Mục tiêu của Damascus là bảo vệ thành phố Deir Ezzor, thủ phủ của tỉnh cùng tên, bằng cách đẩy lùi các tay súng SDF khỏi bờ đông sông Euphrates", giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho biết.

Quân đội Syria và SDF đang tiến hành các chiến dịch tiến công riêng rẽ nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Hai bên thường tránh xung đột trực tiếp, khu vực hoạt động được chia cắt bởi sông Euphrates. Tuy nhiên, giao tranh từng nhiều lần xảy ra giữa quân chính phủ và các tay súng SDF.

Hồi tháng 2, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành không kích tại tỉnh Deir Ezzor, khiến 100 tay súng thân chính phủ Syria thiệt mạng. Washington cho biết đây là hành động đáp trả cuộc tấn công nhằm vào lính đặc nhiệm Mỹ và SDF.

Cuộc chiến ở Syria đã kéo dài 7 năm với nhiều phe phái tham gia giao tranh, bao gồm các nhóm khủng bố. Dưới sự hậu thuẫn của Nga, quân đội Syria đến nay đã giành lại hầu hết lãnh thổ ở phía tây sông Euphrates. Khu vực phía đông bắc sông Euphrates hiện là địa bàn hoạt động của SDF. Mỹ duy trì hơn 2.000 binh sĩ đóng quân ở miền đông Syria nhằm hỗ trợ SDF tiêu diệt IS và kiểm soát khu vực có nhiều mỏ dầu ở đông bắc nước này.

Sông Euphrates trở thành đường phân chia khu vực hoạt động ở Syria hiện nay. Đồ họa: ANA. 

Theo Tử Quỳnh/VnExpress

  • Từ khóa

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
20 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
87 lượt xem

IAEA: Iran có thể trữ đủ uranium để chế bom hạt nhân trong vài tuần

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho rằng Iran có thể mất vài tuần để trữ đủ uranium làm giàu nhằm chế tạo bom hạt nhân.
19:15 - 24/04/2024
408 lượt xem

Ukraine tìm cách buộc nam giới trong độ tuổi quân dịch về nước

Hôm 23.4, Ukraine triển khai các biện pháp mới với mục tiêu khuyến khích công dân nam giới ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về nước, trong bối cảnh...
16:14 - 24/04/2024
478 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
478 lượt xem