24
/
60553
Trump có thể gặp Kim Jong-un trong 3-4 tuần tới
trump-co-the-gap-kim-jong-un-trong-3-4-tuan-toi
news

Trump có thể gặp Kim Jong-un trong 3-4 tuần tới

Chủ nhật, 29/04/2018 | 10:19:07
754 lượt xem

Tổng thống Mỹ khẳng định cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra trong khoảng một tháng tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một cuộc gặp trong ba hoặc bốn tuần tới", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong một cuộc vận động hôm nay ở Washington, Michigan. "Đó sẽ là một cuộc gặp rất quan trọng, là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên", CNN đưa tin.

Ông Trump cho rằng trong cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, "điều gì đến cũng sẽ đến" và thể hiện một số nghi ngại về kết quả cuộc gặp.

"Tôi có thể bước vào, nhưng nếu cuộc gặp không có hiệu quả, tôi sẽ rời đi", ông nói.

Trước đó, Trump cho biết đã giới hạn địa điểm diễn ra cuộc gặp xuống còn hai nơi, nhưng không tiết lộ cụ thể. Các nguồn tin dẫn lời một số quan chức Mỹ cho biết Singapore đang là lựa chọn hàng đầu cho nơi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh này.

Tổng thống Mỹ khẳng định mục tiêu của cuộc gặp thượng đỉnh là "phi hạt nhân hóa" bán đảo Triều Tiên, nhưng thừa nhận tình hình rất khó đoán trước. "Tôi sẽ không dự đoán về điều sẽ xảy ra vì thực sự chúng tôi cũng không biết", Trump nhấn mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn với đài ABC News trước đó, tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông đã có "cuộc trò chuyện hay" với Kim Jong-un trong chuyến thăm tới Bình Nhưỡng cách đây không lâu và ông Kim "sẵn sàng vạch ra lộ trình để giúp đạt mục tiêu phi hạt nhân hóa".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hôm 27/4 bước qua giới tuyến với Hàn Quốc để gặp Tổng thống Moon Jae-in trong cuộc họp thượng đỉnh lịch sử. Hai lãnh đạo nhất trí sẽ sớm kết thúc chiến tranh Triều Tiên và hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo.

Theo Bình An/VnExpress

  • Từ khóa

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
12 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
61 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
96 lượt xem

Nam Phi: Xe buýt lao xuống vực, 45 người chết

Một xe buýt chở các tín đồ tới một buổi lễ Phục sinh ở Nam Phi đã lao xuống vực khiến 45 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
07:25 - 29/03/2024
125 lượt xem

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
403 lượt xem