24
/
58798
Ông Trump bất ngờ tiết lộ "chiến lược" gặp ông Kim Jong-un
ong-trump-bat-ngo-tiet-lo-chien-luoc-gap-ong-kim-jong-un
news

Ông Trump bất ngờ tiết lộ "chiến lược" gặp ông Kim Jong-un

Chủ nhật, 11/03/2018 | 15:00:56
646 lượt xem

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, cuộc gặp dự kiến giữa ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể thất bại hoặc mang lại một "thỏa thuận vĩ đại nhất cho thế giới" nhằm xoa dịu căng thẳng hạt nhân giữa hai nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP)

Theo AFP, phát biểu tại một sự kiện nhằm vận động tranh cử giữa kỳ cho ứng viên Cộng hòa Rick Saccone ở bang Pennsylvania ngày 10/3, Tổng thống Trump nói: "Tôi có thể bỏ đi nhanh chóng nếu không thấy có triển vọng". Ông tin rằng Triều Tiên mong muốn hòa bình và "đã đến lúc" hiện thực hóa mong muốn đó.

"Ai biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi có thể rút đi rất nhanh hoặc có thể ngồi lại và mang đến một thỏa thuận vĩ đại nhất cho thế giới. Tôi nghĩ họ mong muốn hòa bình và giờ đã đến lúc", ông Trump nói.

AFP cho biết, ngay sau quyết định bất ngờ này, hôm 9/3, Tổng thống Trump đã có các cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo châu Á.Ông chủ Nhà Trắng cho biết, ông nhận được rất nhiều sự khuyến khích giới lãnh đạo Nhật Bản, Trung Quốc khi tuyên bố sẵn sàng đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên. "Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có thành công cực lớn. Chúng tôi có rất nhiều sự hỗ trợ", ông nói với các phóng viên trước khi lên trực thăng Marine One để tới sự kiện ở Pennsylvania.

Trong một động thái khá bất ngờ và tích cực, Tổng thống Trump trong tuần này đã nhận lời gặp mặt trực tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hiện hai bên chưa ấn định thời gian và địa điểm cho cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo, nhưng cuộc gặp dự kiến diễn ra khoảng cuối tháng 5 tới. Đây được coi là bước ngoặt quan trọng trong chính sách của Mỹ nhằm ngăn Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Tổng thống Azerbaijan đến Nga sau "thỏa thuận lịch sử" với Armenia

Armenia đồng ý trả lại một số ngôi làng cho Azerbaijan - diễn biến được 2 bên mô tả là "cột mốc quan trọng" trong tiến trình thiết lập hòa bình.
14:47 - 20/04/2024
29 lượt xem

Iran cảnh báo khiến Israel phải "hối hận" nếu trả đũa

Iran cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức và "ở mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia Trung Đông.
07:49 - 20/04/2024
197 lượt xem

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
629 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
707 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
742 lượt xem