24
/
55486
305 người thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Ai Cập
305-nguoi-thiet-mang-trong-vu-khung-bo-tai-ai-cap
news

305 người thiệt mạng trong vụ khủng bố tại Ai Cập

Chủ nhật, 26/11/2017 | 13:12:36
642 lượt xem

Số người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố một nhà thờ Hồi giáo ở phía bắc Ai Cập đã lên tới 305 người, bao gồm 27 trẻ em.

Các nạn nhân sau vụ tấn công khủng bố xảy ra tại đền thờ Hồi giáo Rawdah. Ảnh: CNN.

Vụ khủng bố đẫm máu nhằm vào dân thường tại Ai Cập đã cướp đi sinh mạng của 305 người và làm bị thương 128 người, CNN hôm nay dẫn lời công tố viên nhà nước Ai Cập.

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Nile TV, công tố viên nhà nước Ai Cập cho biết khoảng 25-30 phần tử khủng bố trang bị vũ khí, ngồi trên 5 chiếc xe SUV ập tới đền thờ Hồi giáo Rawdah Sufi ở thị trấn Rawdah, ngoại ô thành phố Al-Arish, tỉnh Bắc Sinai. Những tay súng này kiểm soát tất cả các lối ra vào và khu vực phía trước nhà thờ. Ngoài ra, những kẻ tấn công còn mang theo cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

Những nạn nhân sống sót cho biết họ nghe thấy tiếng nổ lớn và tiếng súng khi cuộc tấn công bắt đầu. Một số kẻ khủng bố, đeo mặt nạ, bước vào bên trong nhà thờ và dùng súng tự động nã đạn vào đám đông hàng trăm người đang tham gia buổi cầu nguyện vào hôm 24/11.

Theo các nhân chứng khác, một thiết bị nổ đã phát nổ bên trong một tòa nhà nằm sát đền thờ. Tiếp đó, 40 tay súng phục kích sẵn bên ngoài nổ súng liên tiếp vào những dân thường đang cố tháo chạy.

Một nhân chứng cho biết chiếc xe cứu thương đầu tiên đến hiện trường cũng bị phục kích nên tài xế buộc phải quay đầu. "Chúng bắn những người rời nhà thờ. Chúng bắn cả vào xe cứu thương", một người dân địa phương nói.

Một cậu bé sống sót sau vụ tấn công được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CNN.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Chính phủ Ai Cập thông báo sẽ xử lý vụ tấn công như "trường hợp an ninh quốc gia cực kỳ khẩn cấp" đồng thời tuyên bố để quốc tang ba ngày. 

Lãnh đạo thế giới đồng loạt lên án vụ tấn công, đồng thời chia sẻ sự cảm thông và chia buồn đối với người dân và đất nước Ai Cập trước mất mát.

Trong tuyên bố ngày 24/11, Liên Hợp Quốc bày tỏ hy vọng những người bị thương trong vụ tấn công sớm bình phục, đồng thời nhấn mạnh cần đưa thủ phạm, những kẻ chủ mưu, các tổ chức, cá nhân bảo trợ cho các hành động khủng bố ra xét xử trước pháp luật.

Theo An Hồng/VnExpress

  • Từ khóa

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
174 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
285 lượt xem

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
452 lượt xem

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
484 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
930 lượt xem