24
/
75982
Venezuela muốn Liên Hợp Quốc can thiệp để chống lại trừng phạt của Mỹ
venezuela-muon-lien-hop-quoc-can-thiep-de-chong-lai-trung-phat-cua-my
news

Venezuela muốn Liên Hợp Quốc can thiệp để chống lại trừng phạt của Mỹ

Thứ 7, 06/07/2019 | 15:25:17
758 lượt xem

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela William Castillo cho rằng, các lệnh trừng phạt theo kiểu “cưỡng chế đơn phương” cần phải được dỡ bỏ.

Chính phủ Venezuela ngày 5/7 kêu gọi Cao ủy nhân quyền Liên Hợp Quốc Michelle Bachelet can thiệp nhằm chống lại các lệnh trừng phạt thương mại và tài chính của Mỹ, đang làm suy yếu nền kinh tế đất nước.

venezuela muon lien hop quoc can thiep nham chong lai trung phat cua my hinh 1

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela William Castillo. Ảnh: AP

Phát biểu tại phiên họp của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela William Castillo cho biết, các lệnh trừng phạt theo kiểu “cưỡng chế đơn phương” cần phải được dỡ bỏ. Venezuela đánh giá cao sự công nhận của Cao ủy nhân quyền Liên Hợp Quốc rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ đang làm trầm trọng thêm những khó khăn về kinh tế và vi phạm nhân quyền. Tuy nhiên, quan chức ngoại giao Venezuela này cũng bác bỏ một báo cáo được văn phòng của bà Venezuela công bố hôm 4/7 vừa qua cho rằng, Venezuela đang lâm vào khủng hoảng nhân đạo.

Theo ông, tại Venezuela không có khủng hoảng nhân đạo, mà nước này đang gặp khó khăn về kinh tế do việc giá dầu giảm và các lệnh phong tỏa kinh tế. Venezuela cũng là nạn nhân của các âm mưu đảo chính, âm mưu ám sát và phá hoại nhằm vào các ngành công nghiệp chính, như dầu mỏ và điện. Bất chấp các nỗ lực hòng gây bất ổn đất nước, song Chính phủ Venezuela vẫn đang thực hiện các chính sách xã hội để cải thiện cuộc sống của người dân, bao gồm cung cấp nhà ở và thực phẩm./.

Theo Thu Hoài/VOV.VN (nguồn Tân hoa xã)

  • Từ khóa

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck sẽ được "chào đón" nếu hồi hương

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã lên tiếng sau khi cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra nói muốn em gái mình, bà Yingluck Shinawatra, về nước trong năm...
11:17 - 16/04/2024
3 lượt xem

CEO Apple Tim Cook mang gì đến Việt Nam?

Làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm nay 16-4, dự kiến CEO Tim Cook sẽ đưa ra các đề xuất liên quan đầu tư của Apple tại Việt Nam.
09:22 - 16/04/2024
60 lượt xem

Mối lo Israel đánh vào cơ sở hạt nhân Iran

Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nêu lo ngại về việc Israel có thể nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạt nhân của Iran.
08:37 - 16/04/2024
79 lượt xem

Vì sao Iran nói dùng quyền tự vệ để tấn công Israel nhưng vẫn bị lên án?

Rạng sáng 14-4, Iran đã thực hiện một cuộc tấn công chưa từng có vào lãnh thổ Israel. Iran cho biết đây là hành động “tự vệ” và “không có lựa chọn nào...
16:16 - 15/04/2024
474 lượt xem

Ông Lý Hiển Long sẽ từ nhiệm vào tháng 5, Singapore sắp có thủ tướng mới

Văn phòng Thủ tướng Singapore ngày 15.4 thông báo Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ giao lại quyền lực cho Phó thủ tướng Lawrence Wong vào ngày 15.5.
15:50 - 15/04/2024
476 lượt xem