9
/
75895
Tâm sự của nữ sinh về những đồng tiền lẻ bà ngoại chắt chiu từ tiền bán sắt vụn cho cháu đi học
tam-su-cua-nu-sinh-ve-nhung-dong-tien-le-ba-ngoai-chat-chiu-tu-tien-ban-sat-vun-cho-chau-di-hoc
news

Tâm sự của nữ sinh về những đồng tiền lẻ bà ngoại chắt chiu từ tiền bán sắt vụn cho cháu đi học

Thứ 5, 04/07/2019 | 15:15:15
2,355 lượt xem

Những dòng tâm sự của nữ sinh thể hiện tình yêu thương với bà ngoại nhận được nhiều đồng cảm đến từ dân mạng.

Mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội, một nữ sinh tên Nhi Lạc chia sẻ câu chuyện xúc động về bà ngoại của mình dành dụm từng đồng tiền lẻ để đưa cho cháu gái lên thành phố học đại học.

Nhi kể mình là sinh viên năm thứ hai tại một trường đại học ở thủ đô. Ngày cô chuẩn bị lên thành phố, bà ngoại đưa vội vào tay cô những đồng tiền lẻ. Bà nói đó là những đồng tiền bà tiết kiệm từ việc đi bán sắt vụn, cầm lấy mà đi học.

Tam su cua nu sinh ve nhung dong tien le ba ngoai chat chiu tu tien ban sat vun cho chau di hoc hinh anh 1    

Những đồng tiền lẻ bà ngoại dành dụm cho Nhi từ việc bán sắt vụn. (Ảnh: Nhi Lạc). 

Bà sống với gia đình Nhi vì mẹ cô là người con duy nhất của bà. Bà chăm sóc Nhi từ bé, có gì cũng nhường cho cô, từ miếng ăn đến tấm áo. Mỗi lần Nhi gọi về nhà, bà đều ngồi cạnh mẹ, lặng yên không nói gì để nghe giọng Nhi. 

Ngày mới bắt đầu cuộc sống trên thành phố, bà thường hỏi Nhi về cuộc sống có vất vả không. Tuy Nhi chỉ đi học không phải đi làm nhưng bà luôn lo cô ăn uống không đầy đủ, sợ trời lạnh cô không biết giữ ấm, trời nóng dễ bị bệnh cảm cúm.

Nhi thương bà lắm. Lần nào gọi về nhà, cô cũng mong được nghe thấy giọng của bà. Mỗi lần về, Nhi nhìn bà ngày một già hơn, mặc dù buồn nhưng đó là luân hồi của tạo hóa.

"Mong bà hãy luôn mạnh khỏe, vui vẻ bên con cháu, như thế là con cũng yên lòng rồi, Nhi viết.

Sau khi câu chuyện cảm động trên được chia sẻ, nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với nữ sinh. Bên cạnh đó, cộng đồng mạng cũng có những chia sẻ đầy chân tình về bà của họ.

Bùi Thị Tươi đồng cảm: "Bà ngoại tôi cũng thế. Lần nào về quê cũng dúi cho tôi 5.000 đồng hay 10.000 đồng, cuộn tròn lại y chang như vầy nè. Cầm tiền bà đưa mà tôi rưng rưng chẳng muốn lấy, nhưng bà cứ bảo lấy để cho may mắn, bà bảo bà sợ không còn cơ hội cho tôi nữa".

"Đọc bài của bạn tự nhiên thấy nhớ bà ngoại, bà ngoại của mình mất ngày mình học lớp 11. Ông bà nội thì mất từ lúc mình còn bé nên không nhớ được gì nhiều, ông ngoại thì mất khi mẹ mình còn bé, nên ở nhà hồi ấy mình chỉ có mỗi bà. Mỗi lần đi học về chỉ mong bố mẹ cho vào bà chơi thôi. Nhớ bà thực sự, có ông bà thật tốt biết bao", bạn Trần Lê Na chia sẻ.

"Bà mình ngày xưa cũng vậy. Cứ hay giấu bố mẹ rồi nhét tiền cho mình. Mắt không thấy gì nên mỗi lần mình đi qua bà đều sờ người hết tay đến chân hỏi phải mình đó không. Giờ bà cũng đã đi theo ông ngót một năm rồi...", Mỹ Linh kể lại.

Hiện đoạn chia sẻ đầy xúc động của Nhi Lạc nhận được gần 12.000 lượt yêu thích cùng hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Người trẻ trước 'biển' thẻ tín dụng: Du lịch, mua sắm 'cà' thả ga

Thẻ tín dụng ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng, ích lợi của nó nếu người dùng tỉnh táo, biết lựa chọn đúng với phương thức thanh toán này.
19:21 - 19/04/2024
171 lượt xem

Nữ ngôi sao bị "ném đá" vì cho con 508 triệu đồng/tháng tiền tiêu vặt

Li Xiang - cựu người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Trung Quốc - thường khoe khoang sự giàu có của mình bằng cách mua sắm quần áo hàng hiệu cho...
16:40 - 19/04/2024
235 lượt xem

Phụ nữ thích chụp hình thuộc nhóm 'thương chồng yêu con'?

Đàn ông hay phụ nữ đều có sở thích của riêng mình. Vì thế, đừng bao giờ định kiến cho rằng sở thích chụp hình của phụ nữ là một vấn nạn.
10:25 - 19/04/2024
381 lượt xem

'Vé số tình thương' gây quỹ giúp người nghèo

"Vé số tình thương" là mô hình gây quỹ giúp người nghèo, được chị Lê Thị Mỹ Chi, Bí thư Xã đoàn Mỹ Tú (H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) thực hiện suốt 6 năm qua.
07:35 - 19/04/2024
459 lượt xem

Tuổi còn trẻ phải xông pha, đừng tối ngày lo chữa lành

Chính những cách sống và suy nghĩ núp dưới mỹ từ "chữa lành" sẽ khiến cho chúng ta có thể phí hoài tuổi trẻ và phải hối tiếc về sau này.
20:39 - 18/04/2024
741 lượt xem