16
/
75559
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái không đồng ý với bản án, sẽ kháng cáo
bac-si-chiem-quoc-thai-khong-dong-y-voi-ban-an-se-khang-cao
news

Vụ vợ cũ thuê giang hồ truy sát chồng: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái không đồng ý với bản án, sẽ kháng cáo

Thứ 4, 26/06/2019 | 18:01:41
1,527 lượt xem

Sau khi nghe tòa tuyên án, bác sĩ Chiêm Quốc Thái (nạn nhân của vụ án) cho biết sẽ kháng cáo vì kẻ chủ mưu thật sự chưa bị truy tố.

Chiều 26/6, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ án bác sĩ Chiêm Quốc Thái bị vợ cũ thuê người truy sát trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Trong vụ án này, bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (SN 1978, ngụ quận 1), vợ cũ ông Thái được xác định vai trò chủ mưu. Bị cáo Ngọc bị xét xử về tội Cố ý gây thương tích, theo khoản 1, Điều 104 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cùng bị xét xử về cùng tội danh với bị cáo Ngọc còn có các bị cáo: Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981, Giám đốc công ty Vệ sĩ Song Thanh, trụ sở quận Tân Phú, TP.HCM), cùng các bị cáo là đàn em của Thanh gồm: Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng và Danh Tiến.

Bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc cho rằng cáo trạng truy tố mình tội Cố ý gây thương tích là không đúng. Theo đó, Ngọc khai chỉ nhờ Thanh đánh ông Thái chứ không chém. Ngọc cũng không biết việc Thanh tổ chức thuê nhiều người chém ông Thái. Ngọc nói chỉ muốn dằn mặt ông Thái chứ không nghĩ hậu quả nghiêm trọng như vậy.

Lý do dẫn đến sự việc Ngọc thuê người đánh dằn mặt ông Thái, khai trước tòa, Ngọc nói trước đó bị ông Thái đánh sưng mặt mũi. Ngọc trình báo Công an phường nhưng ông Thái chỉ bị xử phạt hành chính 700.000 đồng.

Liên quan đến bác sĩ Trần Hoa S., Ngọc khai quen bà S. năm 2010 và biết Thanh trong lần đến nhà nữ bác sĩ này chơi hồi tháng 3-2018. Hôm đó, Ngọc rất buồn nên Thanh hỏi chuyện. Ngọc đã kể cho Thanh nghe việc ông Thái dùng mọi thủ đoạn vu khống Ngọc buôn bán ma túy. Sau khi nghe Ngọc kể chuyện buồn, Thanh bảo để tát cho ông Thái mấy phát.

Để thực hiện việc đánh dằn mặt ông Thái, Thanh ra giá lúc đầu 1 tỷ đồng nhưng Ngọc kêu cao quá không có tiền thì Thanh nói giúp, Ngọc đưa bao nhiêu cũng được.

Sau đó, Ngọc đưa 500 triệu đồng bỏ trong túi nilon màu đen nhờ bà S. đưa cho Thanh giùm. Bị cáo này cũng khẳng định không nói cho bà S. biết việc nhờ Thanh đánh ông Thái cũng như bà S.không biết đây là tiền gì.

HĐXX làm rõ lời khai này vì cho rằng “rất quan trọng” nhằm tránh bỏ lọt người lọt tội. Bị cáo Ngọc khẳng định lời khai của mình là đúng. Lý giải trước đó, tại cơ quan điều tra Ngọc khai bà S. biết việc Ngọc thuê người đánh dằn mặt ông Thái nhưng tại tòa thay đổi lời khai, Ngọc cho rằng do lúc mới bị bắt tinh thần hoảng loạn nên khai không chính xác.

Bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh (Giám đốc công ty vệ sĩ Song Thanh) cũng thay đổi lời khai cho rằng bác sĩ S. không biết việc Thanh và Ngọc bàn kế hoạch đánh ông Thái.

Còn nạn nhân Chiêm Quốc Thái cho rằng lời khai của Ngọc về việc ông bị xử phạt hành chính vì đánh Ngọc là bịa đặt nhằm làm mất danh dự của ông. Ông Thái cũng cho rằng giữa bà S. với ông có mâu thuẫn sâu sắc trong cuộc sống.

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và luật sư tại tòa

Theo bác sĩ Chiêm Quốc Thái, bà S. có vai trò là chủ mưu, trực tiếp đưa tiền cho Thanh, nên tòa phải triệu tập bà S. đến tòa. Ông Thái cũng cho rằng, dù mình thương tích 5% nhưng hành vi của các bị cáo là giết người vì nếu ông không né được đã bị chém toác đầu.

Đại diện VKS cho rằng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm, chỉ xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân nhưng thuê người trả thù nên cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, các bị cáo thành khẩn khai báo, lần đầu phạm tội… nên xem xét giảm nhẹ một phần tránh nhiệm hình sự. Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngọc, Thanh từ 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù. Các bị cáo còn lại VKS đề nghị phạt từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù.

Nói lời sau cùng, bị cáo Ngọc bày tỏ đã biết lỗi của mình và xin tòa cho mức hình phạt thấp nhất vì con còn nhỏ không ai chăm sóc, cha bị liệt nằm một chỗ.

HĐXX sau khi nghị án đã nhận định, hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm xã hội, đủ cơ sở truy tố tội Cố ý gây thương tích. Ngoài ra, các bị cáo có sự phân công vai trò, thực hiện việc gây thương tích có tổ chức.

Với bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc, HĐXX cho rằng hành vi của Ngọc là nghiêm trọng. Tuy nhiên, Ngọc không tham gia đánh ông Thái nên tòa không áp dụng tình tiết có tính chất côn đồ đối với Ngọc.

Đối với bị cáo Thanh, tội trạng của Thanh đã được xác định rõ. Tuy nhiên, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, tự nguyện nộp lại toàn bộ số tiền bất chính nên xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt.

Với các đàn em của bị cáo Thanh, tòa cũng xem xét cho các bị cáo các tình tiết giảm nhẹ khi lượng hình.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc mức án 18 tháng tù; Phan Nguyễn Duy Thanh 15 tháng tù. Các bị cáo còn lại gồm Nguyễn Thanh Phong, Phạm Văn Ngôn, Nguyễn Trần Thanh Tuấn, Chống Thín Sáng và Danh Tiến cùng bị tuyên phạt 16 tháng tù giam về cùng tội Cố ý gây thương tích.

Trả lời báo chí sau khi tòa tuyên án, ông Chiêm Quốc Thái bức xúc cho biết ông sẽ kháng cáo, vì bản án không nhắc gì đến bác sĩ Trần Hoa S., người mà ông Thái cho rằng là kẻ chủ mưu, muốn hại ông.

Theo Hà An/Công an TPHCM

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
353 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
394 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
397 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
564 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
515 lượt xem