213
/
75454
Apple có thể đưa OLED vào máy tính xách tay và máy tính bảng
apple-co-the-dua-oled-vao-may-tinh-xach-tay-va-may-tinh-bang
news

Apple có thể đưa OLED vào máy tính xách tay và máy tính bảng

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:39:53
770 lượt xem

Apple có thể sử dụng màn hình OLED cao cấp trong nhiều thiết bị của mình, không chỉ cho iPhone mà còn có thể cho cả máy tính xách tay, máy tính bảng.

MacBook và iPad. (Nguồn: iLounge)

Apple có thể sử dụng màn hình OLED cao cấp trong nhiều thiết bị của mình, không chỉ cho iPhone mà còn có thể cho cả máy tính xách tay, máy tính bảng.

Theo trang tin Hàn Quốc ETnews, nhà cung cấp linh kiện màn hình OLED cho Apple là Samsung Display có thể sẽ buộc hãng sản xuất iPhone chuyển đổi số lượng màn hình theo hợp đồng không sử dụng do doanh số iPhone sụt giảm sang cho máy tính bảng và máy tính xách tay, nếu không muốn đối mặt với khoản tiền phạt vi phạm hợp đồng.

[Chuyên gia: Apple sẽ tung ra hai mẫu iPhone 5G đầu tiên vào năm 2020]

Một số nguồn thạo tin cho biết Apple và Samsung có thể đang xem xét nhiều lựa chọn của họ để giải quyết vấn đề, do đó còn quá sớm để có những dự báo rõ ràng về kế hoạch trang bị màn hình OLED cho máy tính xách tay, máy tính bảng của Apple.

Apple đã sử dụng màn hình cao cấp OLED với độ hiển thị màu sắc rực rỡ cho các mẫu iPhone XS và XS Max.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện một số mẫu máy tính bảng, máy tính xáy tay sử dụng màn hình OLED như máy tính bảng Galaxy Tab S của Samsung và máy tính xách tay Lenovo ThinkPad X1 Yoga.

Tuy nhiên, chi phí cao của màn hình OLED có thể khiến Apple phải cân nhắc khi đưa vào máy tính bảng, máy tính xách tay. Hai dòng sản phẩm có tốc độ bán hàng chậm hơn iPhone rất nhiều.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo - người có uy tín trong dự báo về những sản phẩm mới của Apple - cho biết phiên bản MacBook Pro trong tương lai (được đồn đoán sẽ ra mắt vào năm 2021) và iPad được cho là sử dụng công nghệ màn hình mini LED chứ không phải OLED./.

Việt Đức (Vietnam+)

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
32 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
74 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
168 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
214 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
201 lượt xem