240
/
75425
Hết nắng nóng, thời tiết mát mẻ ở Bắc Bộ sẽ kéo dài bao lâu?
het-nang-nong-thoi-tiet-mat-me-o-bac-bo-se-keo-dai-bao-lau
news

Hết nắng nóng, thời tiết mát mẻ ở Bắc Bộ sẽ kéo dài bao lâu?

Thứ 2, 24/06/2019 | 12:00:07
675 lượt xem

Sau hai ngày đầu tuần mưa dông liên tiếp, Bắc Bộ sẽ có nắng nóng trở lại vào giữa tuần trong khi Trung Bộ nắng nóng kéo dài gần một tháng chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Hết nắng nóng, thời tiết mát mẻ ở Bắc Bộ sẽ kéo dài bao lâu?

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, sau đợt nắng nóng vừa diễn ra, Bắc Bộ sẽ trải qua hai ngày đầu tuần dễ chịu hơn dù có thời điểm oi nóng. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên Bắc Bộ từ đêm qua có mưa rào và rải rác có dông riêng các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài hết ngày mai (25/6). Thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng. Vùng núi phía Bắc đêm nay và đêm mai có mưa vừa-to kèm theo lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên. Từ thứ 4 ( ngày 26/6), Bắc Bộ mưa giảm, nắng nóng quay trở lại với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-37 độ.

Trung Bộ tiếp tục có một tuần nắng nóng gay gắt, diện rộng. Đợt nắng nóng gay gắt này ở Trung Bộ dự kiến kéo dài hết tháng 6. Tình trạng nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt ở Trung Bộ đã kéo dài gần một tháng qua, với nền nhiệt phổ biến từ 37-40 độ, có nơi trên 40 độ. Tuy nhiên hôm nay và ngày mai, nắng nóng có dịu hơn đôi chút, chiều tối có mưa dông vài nơi.

Do nắng nóng kéo dài, lượng dòng chảy trên các sông Trung Bộ tiếp tục suy giảm và thiếu hụt nhiều so với trung bình nhiều năm. Mực nước các hồ thủy điện ở khu vực Trung Bộ ở mức thấp, đặc biệt mực nước một số hồ đã xuống dưới mực nước chết như Vĩnh Sơn B, Vĩnh Sơn 5, Trà Xom. Tình trạng thiếu nước, hạn hán cục bộ ở ngoài vùng cấp nước của công trình thủy lợi sẽ mở rộng tại các tỉnh Trung Bộ từ Nghệ An đến Ninh Thuận.

Tây Nguyên và Nam Bộ tuần này tiếp tục duy trì hình thái thời tiết chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Thủ đô Hà Nội, từ đêm nay đến hết thứ 4, nắng nóng chấm dứt. Mưa dông có khả năng xảy ra vào đêm và sáng sớm, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Từ thứ 4 đến thứ 6, mưa giảm, nắng nóng quay trở lại với nền nhiệt độ phổ biến 35-37 độ.

Theo Nguyễn Hoài/Tiền phong

  • Từ khóa

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
53 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
97 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
196 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
203 lượt xem

Lại xảy ra tai nạn giao thông chết người trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Rạng sáng nay (28.3) lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến tài xế xe tải tử vong tại chỗ.
08:59 - 28/03/2024
256 lượt xem