24
/
75412
Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về những vấn đề bất đồng
nga-san-sang-doi-thoai-voi-my-ve-nhung-van-de-bat-dong
news

Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về những vấn đề bất đồng

Thứ 2, 24/06/2019 | 09:00:21
626 lượt xem

Tổng thống Nga Putin kêu gọi Mỹ đối thoại để giải quyết các tranh chấp và bất đồng còn tồn tại giữa hai bên.

Nga sẵn sàng đối thoại với Mỹ về các vấn đề còn tồn tại giữa hai nước. Trả lời phỏng vấn ngày 23/6 trên Đài truyền hình NTV thuộc sở hữu của công ty Gazprom, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, nếu không có đối thoại thì không thể tìm được sự đồng thuận. Tổng thống Putin kêu gọi Mỹ đối thoại để giải quyết những tranh chấp.

nga san sang doi thoai voi my ve nhung van de bat dong hinh 1

Tổng Thống Mỹ Donald Trump và Tổng Thống Nga Vladimir Putin trong tại cuộc họp báo chung ở Helsinki, Phần Lan. Ảnh: AP

Nói về Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Putin cho rằng, khi đưa ra quyết định, ông Trump bị cản trở bởi hệ thống chính trị tại Mỹ. Theo đó, hệ thống chính trị tại Mỹ được thiết kế nhiều đến mức mà nhiều thứ ông Trump muốn mà cũng không thể thực hiện được.

Trong những ngày qua, Tổng thống Mỹ liên tục nói về việc ông sẽ trò chuyện trực tiếp với Tổng thống Nga Putin tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản vào tuần tới. Hiện Nga và Mỹ vẫn căng thẳng xung quanh cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Ngoài ra, hai bên còn có nhiều bất đồng về nhiều vấn đề khác. Liên quan khủng hoảng ở Venexuela, Mỹ muốn đồng minh thân cận của Nga là Tổng thống Nicolas Maduro phải từ bỏ quyền lực. Còn về Iran, ông Putin tuyên bố bất kỳ sự can thiệp vũ trang nào của phương Tây sẽ là “một thảm họa”./. 

Theo Anh Tuấn/VOV.VN

  • Từ khóa

Trung Quốc phản pháo cáo buộc của Mỹ về hỗ trợ Nga trong chiến sự Ukraine

Trung Quốc lên tiếng bác bỏ sau khi Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang hỗ trợ Nga trong cuộc chiến kéo dài 2 năm qua với Ukraine.
19:40 - 23/04/2024
56 lượt xem

Hungary dọa chặn viện trợ của EU cho Ukraine

Hungary đề nghị Ukraine ngừng nhằm mục tiêu vào các doanh nghiệp của nước này, cảnh báo kịch bản chặn viện trợ của EU cho Kiev.
16:37 - 23/04/2024
122 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
140 lượt xem

Nắng nóng ở Đông Nam Á: Giới khoa học cũng chưa biết điểm dừng

Đã nhiều tuần trôi qua nhưng tình hình nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại các nước Đông Nam Á. Thậm chí, các nhà khoa học còn tuyên bố họ chưa...
14:14 - 23/04/2024
193 lượt xem

Meta bị Nga liệt vào danh sách tổ chức cực đoan

Theo báo Independent (Anh), Nga đã đưa Hãng công nghệ Meta của Mỹ, công ty mẹ của Facebook và Instagram, vào danh sách tổ chức cực đoan.
10:09 - 23/04/2024
280 lượt xem