9
/
75356
3 bài học mà huyền thoại quyền anh Muhammad Ali đã dạy con gái về thành công và tiền bạc
3-bai-hoc-ma-huyen-thoai-quyen-anh-muhammad-ali-da-day-con-gai-ve-thanh-cong-va-tien-bac
news

3 bài học mà huyền thoại quyền anh Muhammad Ali đã dạy con gái về thành công và tiền bạc

Thứ 7, 22/06/2019 | 09:06:05
1,060 lượt xem

Không chỉ là huyền thoại quyền anh, Muhammad Ali cũng là một người bố tốt với nhiều bài học về thành công và tiền bạc cho những đứa con của mình

Huyền thoại quyền anh Muhammad Ali đạt đến trạng thái GOAT (hay còn gọi là vĩ đại nhất mọi thời đại) trước khi Michael Jordan có thể tung bóng rổ và trước khi Tom Brady ra đời.

Ali đã giành được ba danh hiệu nặng ký nhất trong sự nghiệp của mình và một huy chương vàng Olympic, tích lũy thu nhập khoảng 60 triệu đô la, điều này không chỉ thay đổi môn thể thao đấm bốc mà còn mở đường cho các vận động viên tiềm năng khác vào con đường kiếm tiền bằng thể thao. Vào thời điểm ông qua đời năm 2016 ở tuổi 74, Ali có giá trị tài sản ròng ước tính lên tới 80 triệu USD, theo Forbes.

Nhưng ở nhà với chín đứa con của mình, Ali chỉ đơn giản là một người bố.

Laila Ali, đứa con thứ tám của Ali, (mẹ cô là người vợ thứ ba của Ali, Veronica Porche Ali), hiện 41 tuổi, là bà mẹ hai con và là một cựu võ sĩ quyền anh thế giới.

Ali đã từng đưa ra rất nhiều lời khuyên cho Laila, cô nói rằng cô đã lượm lặt được rất nhiều kiến thức thành công từ người bố của mình. Dưới đây là ba bài học cô học được:

3 bài học mà huyền thoại quyền anh Muhammad Ali đã dạy con gái về thành công và tiền bạc - 1

Muhammad Ali và con gái của mình

Bạn phải theo đuổi đam mê của mình

“Một trong những điều mà tôi học được từ cha từ rất sớm là bạn phải tìm thấy niềm đam mê của mình và bạn phải làm theo trái tim của mình”, cô nói với CNBC.

Laila ban đầu là một thợ làm móng, nhưng khi cô nhìn thấy một trận đấu quyền anh nữ trên truyền hình lần đầu tiên, một điều gì đó đã nảy sinh trong cô.

“Ý tôi là, họ bước vào vòng chiến đấu với máu và tất cả mọi thứ, và tôi giống như, đó mới chính là cách tôi nên sống! Tôi muốn làm điều đó”, Laila nói với Oprah.com.

Làm thế nào để trở thành nhà vô địch

Laila cũng học được từ cha mình rằng mọi thứ bạn theo đuổi - dù bạn có đam mê với nó hay không - sẽ là một thử thách, vì vậy hãy kiên định nắm lấy nó.

“Bạn phải tận tâm và kiên định bởi vì rất nhiều người nói rằng họ muốn cái này hoặc cái kia nhưng họ không thực sự sẵn sàng để làm những việc khó khăn”, Laila nói.

Ví dụ, Ali thực sự nói với Laila rằng quyền anh là dành cho phụ nữ.

Mặc dù không chấp thuận việc con gái trở thành võ sĩ quyền anh, Ali vẫn tham dự hầu hết các trận đấu của con gái của mình và Laila đã nghỉ hưu sau chuỗi bất bại vào năm 2007 với thành tích 24-0 và một số danh hiệu vô địch thế giới.

“Càng tiến lên, sẽ càng có những thất bại, thất bại và thất bại, nhưng bạn phải học cách vượt qua chúng vì luôn có một bài học sau mỗi thất bại.” Laila nói

Điều gì thực sự quan trọng trong cuộc sống

Ali sinh năm 1942 với cha mẹ là tầng lớp trung lưu ở Louisville, Kentucky, dù đã có những thành công vang dội của riêng mình, kiếm tiền không phải là mục tiêu của ông, theo Laila.

Mặc dù không phải là một doanh nhân sắc sảo, ông ấy đã dạy cho cô ấy một điều quan trọng về tiền bạc: “đó không phải là về việc bạn có bao nhiêu tiền, hãy nghĩ về những mục tiêu lớn hơn, về cách chúng ta có thể biến thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn”, cô ấy nói với CNBC năm ngoái .

Trên thực tế, Laila cho biết, không phải tiền bạc, không phải nhà lầu, xe hơi, thực sự việc truyền cảm hứng từ cha cô mới là món quà lớn nhất của ông dành cho cô.

Sau sự nghiệp quyền anh, Ali tham gia rất nhiều vào từ thiện, đi khắp thế giới để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và thúc đẩy sự bình đẳng về tôn giáo, chủng tộc và kinh tế. Năm 1998, Ali, người chiến đấu với bệnh Parkinson, bắt đầu làm việc với Michael J. Fox (người cũng mắc bệnh Parkinson) để nâng cao nhận thức về căn bệnh này và giúp tài trợ cho nghiên cứu để tìm ra phương pháp chữa trị.

Năm 2005, Ali được Tổng thống George W. Bush vinh dự nhận Huân chương Tự do của Tổng thống.

Theo Vũ Huy Hoàng/Dân trí

(Nguồn CNBC)

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
279 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
379 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
459 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
834 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
922 lượt xem