19
/
75312
Ra mắt sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng
ra-mat-sach-ve-tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-nguyen-phu-trong
news

Ra mắt sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Thứ 6, 21/06/2019 | 07:53:37
984 lượt xem

Cuốn sách tập hợp các bài viết của người dân, các nhà báo về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng được đăng tải trên mạng xã hội, báo điện tử.

Chiều 20/6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức giới thiệu cuốn sách: "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế".

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên, cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, cơ quan thông tấn, báo chí.

xuat ban sach ve tong bi thu, chu tich nuoc nguyen phu trong  hinh 1

Ra mắt sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Cuốn sách là tập hợp các bài viết của người dân, các nhà báo, viết về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, được đăng tải trên mạng xã hội, báo điện tử. Với hơn 600 trang, cuốn sách được chia làm 3 phần: Một nhân cách lớn; Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm; Tình cảm của bạn bè quốc tế.

Trong mỗi phần, tác giả của các bài viết đã bày tỏ sự tin tưởng, ngưỡng mộ đối với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước; cho rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước là một cán bộ mẫu mực, luôn có trách nhiệm với Đảng, với đất nước và nhân dân; tâm huyết với công việc, hết lòng với bạn bè, đồng nghiệp; có cuộc sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường và bao dung.

Đồng chí đã làm tròn trách nhiệm của một người đứng đầu, có tầm nhìn xa khi chỉ đạo việc hoạch định đường lối phát triển đất nước, đồng thời quyết liệt, công tâm giải quyết những vụ việc bức xúc, nhất là trong đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

xuat ban sach ve tong bi thu, chu tich nuoc nguyen phu trong  hinh 2

Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ ra mắt sách

Nhiều bài viết trong cuốn sách khẳng định, vị thế và tầm ảnh hưởng của nước ta, uy tín của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã góp phần mở rộng thêm cánh cửa để Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn.

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh, cuốn sách đã mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin về sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là tư liệu quý về người đứng đầu Đảng, Nhà nước ta được cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân ở mọi miền Tổ quốc, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài luôn tin tưởng, được bạn bè quốc tế mến mộ.

Dù ở cương vị nào, các tác giả đều có suy nghĩ chung Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, có lối sống trong sáng, giản dị, khiêm nhường, trí tuệ, bản lĩnh; đồng thời gửi gắm niềm tin sâu sắc và luôn ủng hộ những việc mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cùng toàn Đảng, toàn dân đã, đang làm để xây dựng Đảng ta trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên; đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

"Điều đó thể hiện rất rõ tinh thần đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trên dưới một lòng, tiếp tục thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng" - ông Phạm Minh Chính cho biết.

Theo ông Phạm Minh Chính, cuốn sách là tư liệu quý của các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi Đảng ta đang tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đề cao trách nhiệm nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu.

xuat ban sach ve tong bi thu, chu tich nuoc nguyen phu trong  hinh 3

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt sách về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Cuốn sách sẽ giúp cán bộ, đảng viên thấy rõ hơn những vấn đề đang đặt ra, cần có quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, thống nhất trong nhận thức và hành động, tập trung xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ...

Tại buổi giới thiệu sách, một số tác giả có bài in trong cuốn sách đã giao lưu với các đại biểu, kể lại những kỷ niệm không bao giờ quên, sự mến mộ và cảm phục trước những việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã làm; bày tỏ tin tưởng vào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước - nhà lãnh đạo trí tuệ, bản lĩnh, liêm khiết, công tâm, trước sau như một với thầy giáo, cô giáo, bạn bè, đồng chí.

Tại buổi lễ, các ông Phạm Minh Chính, Nguyễn Văn Nên, Thuận Hữu đã trao tượng trưng sách "Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế", tặng Thư viện Quốc gia, Thư viện Hà Nội, đại diện cho hệ thống các thư viện của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; Trung tâm Thông tin Thư viện Trường đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT Việt Đức đại diện cho hệ thống thư viện thuộc ngành giáo dục - đào tạo; Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, ngôi trường nơi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng học tập; Trường THPT Chu Văn An, ngôi trường có bề dầy truyền thống lâu đời nhất của Thủ đô Hà Nội./.

Theo Xuân Dần/VOV.VN

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
135 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
142 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
226 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
275 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
329 lượt xem