190
/
75297
Luyện tập và dinh dưỡng cho các chàng gầy
luyen-tap-va-dinh-duong-cho-cac-chang-gay
news

Luyện tập và dinh dưỡng cho các chàng gầy

Thứ 5, 20/06/2019 | 18:11:02
1,269 lượt xem

Nam giới muốn sở hữu một thân hình đầy đặn, vóc dáng cân đối, ngoài việc ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cần lên kế hoạch tập thể dục mỗi ngày. Những bài tập tăng cân, tăng cơ cho nam tại nhà cũng như chế độ dinh dưỡng hợp lý để duy trì cân nặng dưới đây sẽ giúp các chàng gầy cải thiện vóc dáng nhanh chóng.

Tập luyện đơn giản tại nhà

Bài tập 1: Hít đất

Bài tập hít đất không quá xa lạ với phái mạnh, nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng đây chính là một trong những bài tập giúp bạn tăng cân, tăng cơ nhanh . Cần chuẩn bị một tấm thảm tập khi thực hiện bài tập này.

Cách thực hiện:

Chống hai tay xuống sàn, người giữ thẳng sao cho khuỷu tay rộng và thẳng. Rút chân phải lên sát vị trí của tay phải. Sau đó, đưa về vị trí ban đầu và đổi chân trái lên. Thực hiện động tác này luân phiên với mỗi chân.

luyen-tap-va-dinh-duong-cho-cac-chang-gay-1

Bài tập 2: Tập tạ

Các bài tập với tạ cho nam này vừa cải thiện cơ ngực vừa giúp bắp tay cuồn cuộn.

Cách thực hiện:

Nhấc tạ bằng một tay, tay còn lại bám vào một điểm chắc chắn nào đó. Thực hiện động tác gập tạ. Sau đó đổi tay. Khi đã làm quen với khối lượng tạ này thì bạn nên nâng dần khối lượng của tạ lên để nhanh chóng lên cơ bắp. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 8-12 cái, nghỉ giữa các hiệp 2-3 phút.

Mẹo giữ vững cân nặng

Sau khi đã đạt được cân nặng lý tưởng, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều nếu bạn có thể giữ vững cân nặng lý tưởng của mình trong cả năm, qua mỗi năm, thay vì phải căng thẳng với số đo lên xuống thất thường. Để đạt được điều đó, bạn cần phải làm gì?

Bữa sáng lành mạnh

Ai cũng biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo khảo sát của các nhà chuyên môn, với những người duy trì được cân nặng lý tưởng trong nhiều năm dài thì đây là bữa ăn chắc chắn không thể thiếu, 96% số người tham gia khảo sát đều trả lời rằng họ thường xuyên ăn bữa sáng. Gần 1/3 trong số đó liệt kê trứng như thành phần bữa sáng yêu thích của mình và 51% có sử dụng trái cây và rau củ trong bữa sáng.

Ăn uống có chủ đích

Không cần phải quá cầu kỳ trong chế độ ăn của mình nhưng ít nhất bạn cần phải chú ý đến việc mình ăn gì và tiêu thụ chúng như thế nào. Những người duy trì cân nặng tốt luôn có các chiến lược ăn uống có chọn lọc như ăn các thức ăn hữu cơ không chứa các hóa chất bảo quản, không qua chế biến sẵn, ăn thức ăn nấu tại nhà và lắng nghe những dấu hiệu bên trong cơ thể.

Không thể thiếu rau củ

Rau củ là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất. Trên thực tế, những người tiêu thụ chúng thường xuyên có tỷ lệ mắc các bệnh mạn tính thấp nhất, dựa vào kết quả khảo sát, 65% số người tham gia trả lời rằng họ ăn rau củ vào mỗi bữa tối và nên cố gắng ăn ít nhất khoảng 450g các loại rau củ hàng ngày.

Thịt gà là lựa chọn thông minh

61% số người trả lời khảo sát nói rằng họ luôn chọn thịt gà là loại thực phẩm ưa thích của mình. Đây là một lựa chọn hợp lý khi ta biết rằng khoảng 1 lạng thịt gà chỉ chứa 124 calories, 26g chất đạm và đủ tính đa năng để có thể sử dụng cho các món canh, súp, salad và xào. Thịt gà sẽ luôn là lựa chọn thông minh khi nói đến các loại chất đạm tốt cho cơ thể.

Ăn vặt có chọn lọc

Trái cây cùng với các loại hạt luôn là các món ăn vặt ưa thích của khoảng 65% người trả lời khảo sát. Chuối hay hạt óc chó là món chứa rất nhiều chất đạm và chất béo có lợi, luôn luôn nằm ở đầu danh sách ưu tiên.

Luyện tập hàng ngày

Điều này có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên: 52% số người tham gia khảo sát trả lời rằng họ tập thể dục, thể thao từ 5-7 ngày trong một tuần.

Theo An Ngọc Hoa/Sức khỏe&Đời sống

  • Từ khóa

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
76 lượt xem

5 nguyên nhân gây suy gan cấp tính không được phớt lờ

Suy gan cấp tính là tình trạng mà chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng, kéo dài trong vài ngày hoặc vài tuần. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến suy gan cấp...
08:00 - 24/04/2024
101 lượt xem

Ba thức uống "thần kỳ" để giảm béo, mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nghiên cứu mới cho thấy một số đồ uống rất được ưa chuộng, có thể là chìa khóa để giảm béo phì và các vấn đề liên quan như rối loạn mỡ máu.
16:30 - 23/04/2024
496 lượt xem

Thói quen 'phá' dạ dày nhiều người mắc phải: Biết cách tránh để khỏi đau

Thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau dạ dày/bao tử. Đau dạ dày không chỉ gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, mà...
14:27 - 23/04/2024
530 lượt xem

Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực

Ngày 22/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt...
10:37 - 23/04/2024
619 lượt xem