205
/
75227
Sôi nổi hoạt động hướng về Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 2019
soi-noi-hoat-dong-huong-ve-ngay-bao-chi-cach-mang-viet-nam-2019
news

Sôi nổi hoạt động hướng về Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 2019

Thứ 4, 19/06/2019 | 13:48:11
2,274 lượt xem

BGTV- Trong không khí rộn ràng trên cả nước hướng đến dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/1925 - 21/6/2019, nhiều hoạt động của Đài PT&TH Bắc Giang nói riêng và của Hội nhà báo tỉnh Bắc Giang nói chung diễn ra sôi nổi, vui tươi, thật sự trở thành “ngày hội lớn” của những người làm báo tỉnh nhà.

Sáng 19/6, đồng chí Đỗ Đức Hà - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh ủy Bắc Giang cùng lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông và đại diện các phòng ban Ban tuyên giáo đã có buổi gặp gỡ thân mật với lãnh đạo Đài PT&TH Bắc Giang để chúc mừng ngày 21/6 và thảo luận về các nội dung, vấn đề liên quan nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong thời gian tiếp theo.

Trước đó, chiều ngày 18/6, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam và trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2018, Giải Báo chí về chủ đề "Khuyến học, khuyến tài" năm 2018 - 2019. Đến dự có các đồng chí: Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; Phan Hữu Minh, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng các thế hệ cán bộ, hội viên.

Trong diễn văn kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh đánh giá cao sự phát triển của báo chí tỉnh nhà trong năm qua, các cơ quan báo chí Bắc Giang luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện và thành phố. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã góp phần phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ các nhân tố điển hình trong phong trào thi đua yêu nước. Cùng đó, đề xuất với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương quan tâm giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và tệ nạn xã hội. 

Nhân dịp này, Hội nhà báo trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Báo chí cách mạng Việt Nam" cho 4 cá nhân; trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2018 cho 64 tác giả, nhóm tác giả với 30 tác phẩm; giải Báo chí chủ đề về "Khuyến học, khuyến tài" cho 24 tác giả, nhóm tác giả với 17 tác phẩm; thưởng cho 1 tác giả có tác phẩm đoạt giải báo chí toàn quốc về ATGT năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải A Giải Báo chí Thân Nhân Trung

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, báo chí Bắc Giang không ngừng phát triển và trưởng thành. Báo chí và những người làm báo của tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ, giữ vững định hướng chính trị, thể hiện đúng đắn các đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Báo chí tỉnh nhà đã có nhiều đổi mới về nội dung thông tin; luôn sâu sát cơ sở, gần gũi thực tiễn cuộc sống; phản ánh chân thực hình ảnh quê hương, đất nước; tập trung tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh là phát triển kinh tế - xã hội; kịp thời phát hiện, cổ vũ các nhân tố mới, phong trào thi đua yêu nước; tích cực tìm tòi và đề xuất hướng giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong thực tiễn; có đóng góp nhất định trong đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và tệ nạn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Chính, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học tỉnh trao giải A Báo chí về chủ đề "Khuyến học, Khuyến tài" năm 2018-2019 cho các tác giả.

Cũng trong dịp này, các đồng chí Đỗ Xuân Bình - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy BG ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà và Thanh Hoàn là hội viên hội nhà báo tỉnh Bắc Giang vinh dự nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam.

Trong những năm qua, với vai trò là tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp, Hội Nhà báo tỉnh góp phần quan trọng tập hợp hội viên, rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các nhà báo, hội viên. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời đại mới. 

Bên cạnh các hoạt động kỷ niệm, nhiều hoạt động thể dục - thể thao của đội ngũ những người làm báo cũng được diễn ra hấp dẫn, sôi nổi, thể hiện tài năng, nhiệt huyết và sự năng động của các nhà báo trong tỉnh.

Giải cầu lông - quần vợt truyền thống của Hội nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức là hoạt động thể thao hấp dẫn được các hội viên và đội ngũ người làm báo trong tỉnh nhiệt tình tham gia

Qua những trận cầu hấp dẫn có thể thấy, các nhà báo tình nhà không chỉ phát huy hết khả năng trong công tác chuyên môn nghiệp vụ mà còn luôn "cháy" hết mình trong các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao

Trước đó, ngày 13/6, Đài PT&TH Bắc Giang và Đài PT&TH Bắc Ninh đã tổ chức trận giao hữu bóng đá tại SVĐ Suối Hoa - TP Bắc Ninh

Hoạt động này góp phần thắt chặt tình đoàn kết truyền thống và là dịp để đội ngũ những người làm báo hai tỉnh trao đổi kinh nghiệm.

Với truyền thống vẻ vang cùng những thành tựu của báo chí Bắc Giang đạt được trong thời gian qua, chúng ta tin tưởng báo chí và đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà tiếp tục có những cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương Bắc Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh. Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, kính chúc những người làm báo trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung mạnh khoẻ, hạnh phúc và đạt được nhiều thắng lợi trên mặt trận tư tưởng văn hoá./.

Minh Anh




Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
162 lượt xem

Thủ tướng: 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Tại tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN – nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực...
16:15 - 23/04/2024
172 lượt xem

Hà Nội bắn pháo hoa 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.
16:38 - 23/04/2024
168 lượt xem

Chủ tịch QH Vương Đình Huệ: Trạm dừng nghỉ cao tốc hợp lý giúp lái xe phục hồi thể chất, tinh thần

Chủ tịch Quốc hội đã nhấn mạnh tính đồng bộ trong đầu tư và lưu ý việc đầu tư hạ tầng, trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc
14:38 - 23/04/2024
221 lượt xem

Cựu chiến binh, thanh niên xung phong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ gặp mặt ở thủ đô Hà Nội

Gặp mặt các cựu chiến binh, thanh niên xung phong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai nhắn nhủ thế hệ trẻ phải hiểu...
14:31 - 23/04/2024
216 lượt xem