9
/
75102
Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi
gioi-tre-sai-gon-hao-hung-ngay-bat-dau-tiep-suc-mua-thi
news

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi

Thứ 2, 17/06/2019 | 11:31:15
734 lượt xem

Bước vào hè, thay vì về quê nghỉ ngơi sau một năm học, hàng nghìn bạn trẻ vẫn ở lại TP.HCM tham gia chương trình tình nguyện ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi 2019”. Không chỉ sinh viên, nhiều bạn trẻ đã ra trường vẫn tranh thủ thời gian, lấy sức trẻ của mình để hỗ trợ sĩ tử bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời.

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi - 1

Các bạn trẻ trong đội hình tiếp sức trực ở Bến xe An Sương hào hứng chuẩn bị ra quân sáng nay (16/6)

Suốt 23 năm qua, chương trình Tiếp sức mùa thi đã trở thành thương hiệu đối với bao thế hế học sinh, sinh viên. Dẫu những năm gần đây đã có nhiều thay đổi, nhưng nhiều sinh viên, bạn trẻ được hỗ trợ và đi hỗ trợ đều lưu giữ những kỉ niệm đặc biệt.

Chính vì thế, tới "mùa” tiếp sức, các bạn trẻ tham gia rất háo hức, đặc biệt là trong ngày lễ ra quân chương trình.

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi - 2

Những gương mặt rạng ngời, sẵn sàng nhận nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh mùa thi

Như bạn Ngô Thị Kiều Nhi, sinh viên trường ĐH Bách khoa – ĐHQG TP.HCM chia sẻ trong lễ ra quân rằng: “Từng là thí sinh được hỗ trợ từ chương trình, tôi được tiếp lửa nhiệt huyết, nhận thấy Tiếp sức mùa thi không chỉ là một hoạt động tình nguyện bình thường mà nó còn là dịp để tôi khẳng định bản thân, thể hiện sức trẻ, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Bằng tất cả sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, tôi sẽ quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để tiếp thêm sự tự tin, yên tâm cho các thí sinh và phụ huynh”.

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi - 3

Những cựu sinh viên ra trường đã lâu vẫn quay lại tham gia "Tiếp sức mùa thi" năm 2019

Tương tự, cựu sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM Nguyễn Thế Tiếng dù ra trường đã mấy năm nhưng cứ tới hè là anh lại quay về tham gia chương trình.

"Mùa thi năm 2010, mình cùng người bạn trong lớp vào TP.Quy Nhơn, Bình Định dự kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Khi vừa đặt chân xuống xe thì đã có rất đông các anh chị sinh viên tình nguyện hỏi thăm giúp đỡ.

Những câu chuyện, kinh nghiệm đã được các anh chị sinh viên tình nguyện chia sẻ, từ đó mình quyết tâm sẽ làm được như các anh chị. Vào ĐH cho tới lúc ra trường, mình đều gắn bó với chương trình này”, bạn Tiếng kể lại.

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi - 4

Anh Lê Xuân Dũng, Trưởng ban Tổ chức chương trình phất cao ngọn cờ "Tiếp sức mùa thi"

Tại lễ phát động sáng ngày 16/6, anh Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố, Trưởng ban Tổ chức chương trình cho biết: “Năm nay, tiếp tục phương thứcthi và xét tuyển vào các trường ĐH, thí sinh các tỉnh không cần phải khăn gói về Thành phố tham dự kỳ thi. Thay vào đó là kỳ thi THPT Quốc gia và một số thí sinh tham dự kỳ thi năng khiếu, đánh giá năng lực,..

Tuy vậy, chương trình vẫn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và toàn xã hội, với phương châm “Còn thí sinh trong các đợt thi là còn Tiếp sức mùa thi”, chương trình Tiếp sức mùa thi 2019 tại TP.HCM cũng đã có sự chuyển biến phù hợp với tình hình thực tế”.

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi - 5

Các bạn trẻ tình nguyện háo hức trước giờ làm nhiệm vụ

Năm 2019, chương trình chia thành 2 giai đoạn trong đó, giai đoạn 1 hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia và thi năng khiếu vào các trường ĐH, CĐ.

Giai đoạn 2, số lượng tình nguyện viên tham gia đông hơn để tư vấn, hướng dẫn thí sinh về thành phố nộp hồ sơ xác nhận nhập học vào các trường ĐH,CĐ.

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi - 6

Giới trẻ Sài Gòn hào hứng ngày bắt đầu Tiếp sức mùa thi - 7

Tranh thủ lưu lại kỷ niệm một mùa "tiếp sức"

Theo Lê Phương/Dân trí

(Ảnh: Hồng Long)

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
244 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
352 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
425 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
802 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
889 lượt xem