16
/
75065
Long An: Giây phút nổ súng tại đồn biên phòng khiến 2 người tử vong
long-an-giay-phut-no-sung-tai-don-bien-phong-khien-2-nguoi-tu-vong
news

Long An: Giây phút nổ súng tại đồn biên phòng khiến 2 người tử vong

Chủ nhật, 16/06/2019 | 08:16:01
1,224 lượt xem

"Khi anh em đang tập võ thì Đạt đi ra ngoài về và có biểu hiện không bình thường. Lúc này, một số anh em trách Đạt sao đi không xin phép thì Đạt liền lấy súng xả đạn vào anh em. Anh Hiệp bị thương ở vùng bụng máu chảy rất nhiều", nạn nhân Trần Minh Triết kể lại.

Giây phút nổ súng tại đồn biên phòng khiến 2 người tử vong - 1

Công tác khám nghiệm hiện trường được triển khai gấp rút trong đêm.

Sáng 16/6, lực lượng chức năng tỉnh Long An cho biết đang phối hợp cùng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng khẩn trương làm rõ vụ nổ súng tại đồn biên phòng Bình Hiệp. Hậu quả vụ nổ súng khiến 2 người chết và 2 người bị thương. Công tác khám nghiệm hiện trường cũng được hoàn tất từ đêm qua. 

Hai người tử vong là Đại úy Vũ Hào Hiệp (SN 1984) - đồn phó đồn biên phòng Bình Hiệp, bị thương tại vùng ngực, bụng và xương chậu. Nghi can gây ra vụ xả súng là Thiếu úy Tạ Quang Đạt cũng đã tự sát sau gần 5 tiếng cố thủ tại đồn biên phòng. 

Ba người bị thương gồm Trần Minh Triết (38 tuổi, cán bộ Đồn biên phòng Bình Hiệp) và Phan Văn Lợi (29 tuổi, người dân). Sau khi cấp cứu tại BV Đa khoa Long An, cả hai đã được đưa lên bệnh viện 7A (TP HCM) để điều trị.

Hiện, sức khỏe hai người đều ổn định và không ảnh hưởng đến tính mạng. Riêng anh Vũ Duy Công (SN 1997) bị đánh nhiều báng súng vào đầu và ngực nhưng chỉ chấn thương phần mềm.

Giây phút nổ súng tại đồn biên phòng khiến 2 người tử vong - 2

Anh Trần Minh Triết vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc.

Anh Triết kể lại: "Khi anh em đang tập võ thì Đạt đi ra ngoài về và có biểu hiện không bình thường. Lúc này, một số anh em trách Đạt sao đi không xin phép thì Đạt liền lấy súng xả đạn vào anh em. Anh Hiệp bị thương ở vùng bụng máu chảy rất nhiều, tôi bị thương ở chân nên cố lết ra ngoài, đây đúng là cảnh tượng kinh hoàng".

Cũng theo anh Triết, sau khi xảy ra sự việc, Đạt cố thủ phía trong đồn không cho người ngoài vào tiếp cận đưa những nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Nhiều cán bộ thay phiên nhau thuyết phục Đạt buông súng nhưng không được chấp nhận. Đến 20h15, sau khi Đạt bắn vào đầu tự sát, lực lượng y tế mới tiếp cận được anh Hiệp, nhưng Phó đồn biên phòng Bình Hiệp đã chết lâm sàng và tử vong lúc 20h45.

Về thông tin Đạt đã sử dụng bia rượu trước khi gây án, lãnh đạo Bộ đội biên phòng cho biết đang điều tra sự việc. Thông tin ban đầu, Đạt có dấu hiệu trầm cảm và đang được điều trị.

Theo Xuân Hinh/Dân trí

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
350 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
390 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
391 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
561 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
511 lượt xem