24
/
74994
Thư ký báo chí Nhà Trắng thân cận với Tổng thống Trump nghỉ việc
thu-ky-bao-chi-nha-trang-than-can-voi-tong-thong-trump-nghi-viec
news

Thư ký báo chí Nhà Trắng thân cận với Tổng thống Trump nghỉ việc

Thứ 6, 14/06/2019 | 09:00:27
594 lượt xem

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, một trong những cố vấn trung thành hàng đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump, sẽ nghỉ việc vào cuối tháng này để quay trở về quê nhà ở bang Arkansas.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders (Ảnh: EPA)

Theo Reuters, Tổng thống Trump đã đưa ra thông báo trên vào ngày 13/6. Bà Sanders, người đã làm việc cho ông Trump từ những ngày đầu tiên khi ông tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng, là nhân vật mới nhất trong danh sách các cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ nghỉ việc.

Bà Sanders, 36 tuổi, tuyên bố rằng bà muốn dành thêm thời gian cho con cái.

“Cô ấy là một chiến binh. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều sự việc cùng nhau. Cô ấy cứng rắn nhưng rất tốt”, ông Trump nhận xét tích cực về trợ lý thân tín.

Ông Trump chưa đưa ra bất cứ một cái tên thay thế nào.

Bà Sanders là một nhân vật chính trị gây tranh cãi. Bà đã nhận nhiều chỉ trích vì kết thúc truyền thống tổ chức họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng. Tổng thống Trump thích tự nhận các câu hỏi từ nhà báo và tự điều hành mọi việc. Ông cũng thường phân công các cấp dưới và cố vấn thân tín lên sóng truyền hình để bảo vệ chính sách của ông.

Quan hệ giữa bà Sanders và giới truyền thông cũng trở nên căng thẳng trong năm qua khi Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng đã thuê một diễn viên hài về chỉ trích trực diện bà Sanders trong một buổi tiệc tối hàng năm. Tại sự kiện này, diễn viên hài Michelle Wolf đã nói về bà Sanders rằng: “Bà ấy thiêu rụi sự thật và dùng “tro tàn” để đánh màu khói hoàn hảo cho đôi mắt”.  

Vài tháng sau đó, bà Sanders từng bị yêu cầu rời khỏi một nhà hàng ở bang Virginia vì có liên quan tới ông Trump.

Bà Sanders cũng thường xuất hiện trong các cuộc vận động tranh cử của ông Trump. Hồi tháng 11 năm ngoái, ông Trump đã mời bà lên sân khấu phát biểu. Bà gọi công việc thư ký báo chí là “niềm vinh dự của cả cuộc đời”.

“Tôi yêu thích mỗi giây phút, ngay cả những lúc khó khăn”, bà Sanders nói.

Trong 3 năm rưỡi làm việc dưới quyền ông Trump, bà Sanders đã trở thành một cố vấn cao cấp và thân tín của Tổng thống Mỹ và thường tham gia các hội nghị và cuộc họp cấp cao.

Một số đồn đoán cho rằng bà Sanders có thể sẽ tranh cử cho chức thống đốc bang Arkansas, chức danh mà cha bà, ông Mike Huckabee, từng nắm giữ.

“Nếu cô ấy chạy đua cho chức thống đốc Arkansas, cô ấy sẽ làm rất tốt”, ông Trump nói.

Theo Đức Hoàng/Dân trí

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
41 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
146 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
140 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
177 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
252 lượt xem