19
/
74645
Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới
tu-toi-pham-duong-pho-tro-thanh-rapper-ty-phu-usd-dau-tien-tren-the-gioi
news

Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới

Thứ 5, 06/06/2019 | 09:15:49
1,025 lượt xem

Rapper người Mỹ Jay Z đã chính thức trở thành tỷ phú USD, anh là ngôi sao đầu tiên của thể loại rap, hip-hop vươn tới đẳng cấp “tỷ đô”. Trước đây, khi còn là một thanh niên trẻ tuổi, bồng bột, đã có lúc Jay Z là tội phạm đường phố, buôn bán chất cấm.

Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới - 1

Rapper Jay Z

Jay Z không có một xuất thân lý tưởng, anh từng là tội phạm đường phố, từng buôn bán, vận chuyển chất cấm ở khu vực Brooklyn, New York, Mỹ trong những năm tháng tuổi trẻ nghèo khó, bồng bột.

Nhưng chính tình yêu dành cho nghệ thuật và khao khát thay đổi cuộc đời đã khiến Jay Z quyết tâm từ giã quá khứ đen tối để bước sang trang mới, kiếm những đồng tiền chân chính từ công việc của một rapper.

Khi có được những tích lũy, Jay Z chuyển sang kinh doanh thời trang, kinh doanh đồ uống, sưu tập tranh, đầu tư vào các công ty đang phát triển, mua bán bất động sản... Sau nhiều năm tháng nỗ lực, giờ đây, Jay Z ở tuổi 49 đã trở thành tỷ phú.

Chia sẻ thẳng thắn về việc mình “làm ăn giỏi”, rapper Jay-Z từng nói: “Cú lừa lớn nhất đối với nghệ sĩ, đó là người ta hay bảo rằng nghệ sĩ thì không giỏi kiếm tiền và đã giỏi kiếm tiền thì không còn tâm hồn nghệ sĩ.

“Khi bạn ở trong studio thu âm, bạn là nghệ sĩ, bạn làm ra sản phẩm âm nhạc, sau khi xong sản phẩm, bạn phải tiếp thị nó ra thế giới. Tôi thấy chẳng có gì sai nếu một nghệ sĩ tinh nhạy, có đầu óc, biết cách khiến cho sản phẩm của mình ăn khách”.

Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới - 2

Rapper Jay Z và vợ - nữ ca sĩ Beyonce

Trong giới nghệ sĩ, Jay Z từ lâu đã được biết tới là nhân vật thành công cả trong nghệ thuật và thương trường, anh từng giành 22 giải Grammy từ 77 đề cử; bên cạnh đó, anh đã luôn đưa ra nhiều quyết định chính xác trong kinh doanh, đem về lợi nhuận lớn.

Hiện tại, nam nghệ sĩ này sở hữu bộ sưu tập tranh trị giá 70 triệu USD và các bất động sản trị giá 50 triệu USD. Anh cũng có khoảng 220 triệu USD tiền mặt và các khoản đầu tư tại các công ty.

Jay Z tên thật là Shawn Corey Carter. Với tài sản tương đương 1 tỷ USD, anh đã trở thành một trong số ít những nghệ sĩ giải trí có thể đạt tới mức độ giàu có “khủng khiếp”.

Trong sự nghiệp âm nhạc, Jay Z có 14 album từng vươn lên tới vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc của Mỹ, từng giành 22 giải Grammy - giải thưởng danh giá nhất trong nền công nghiệp âm nhạc xứ cờ hoa. Jay Z sở hữu công ty sản xuất âm nhạc của riêng mình, sáng lập nên trang nghe nhạc trực tuyến, đã thu về hơn 500 triệu USD từ các hoạt động âm nhạc...

Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới - 3

Rapper Jay Z và vợ - nữ ca sĩ Beyonce

Jay Z bắt đầu được biết tới trong giới tài chính - kinh doanh kể từ lần đầu anh xuất hiện trên trang bìa ấn bản Forbes 400 ra mắt hồi năm 2010, khi đó, tờ tạp chí này xếp hạng 400 người giàu nhất nước Mỹ, trên trang bìa khi ấy, Jay Z đã xuất hiện bên cạnh tỷ phú nổi tiếng Warren Buffet.

Ông Warren Buffet đã từng nhận xét về Jay Z rằng: “Jay Z đang có những bài thuyết giảng về tài chính - kinh doanh trong những lớp học lớn hơn rất nhiều những lớp học mà tôi từng tham gia giảng dạy. Đối với những người trẻ đang trưởng thành, anh ấy chính là nhân vật mà các bạn có thể học hỏi được rất nhiều”.

Hồi năm 2018, Jay Z đã cùng đứng chung ở vị trí thứ 5 với ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner trong danh sách những ngôi sao giàu có nhất thế giới do Forbes đưa ra.

Ngay từ năm 1999, Jay Z đã sở hữu dòng sản phẩm thời trang của riêng mình và sau này bán lại với giá 204 triệu USD hồi năm 2007.

Khởi đầu sự nghiệp kinh doanh, Jay Z đã thể hiện sự tinh tường của mình khi tránh những bản hợp đồng truyền thống mà các ngôi sao khi ấy thường lựa chọn, họ thường nhận đại diện hoặc hợp tác đầu tư, kinh doanh với các nhãn hàng, nhưng Jay Z muốn mạo hiểm hơn thế.

Anh muốn tự mình xây dựng những thương hiệu của riêng mình thay vì mất công sức để quảng bá cho thương hiệu của người khác. Giờ đây, khi Jay Z đã là một tỷ phú, người ta chờ đợi những gì anh sẽ đạt được tiếp theo, bởi ở tuổi 49, Jay Z vẫn còn nhiều nội lực, ý tưởng.

Từ tội phạm đường phố trở thành rapper “tỷ phú USD” đầu tiên trên thế giới - 4

Rapper Jay Z và vợ - nữ ca sĩ Beyonce

Bên cạnh sự thành công của Jay Z, không thể không kể đến sự thành công của vợ anh - nữ ca sĩ Beyonce. Năm 2018, khối tài sản của Beyonce đã có giá trị lên tới 350 triệu USD. Bên cạnh việc là một trong những nghệ sĩ được săn đón nhiều nhất nền công nghiệp âm nhạc hiện nay, Beyonce (37 tuổi) cũng rất linh hoạt, năng động trong kinh doanh.

Trong giới rapper, hồi năm 2014, Dr. Dre cũng đã suýt trở thành tỷ phú sau khi bán lại thương hiệu Beats Music và dịch vụ nghe nhạc trực tuyến cho một công ty lớn. Sau thương vụ lớn đó, việc nộp thuế đã khiến số tiền mà Dr. Dre nhận về nằm dưới mức một tỷ USD nên anh vẫn chưa thể trở thành tỷ phú. Rapper Diddy hiện cũng là một gương mặt được kỳ vọng trở thành tỷ phú khi nghệ sĩ này hiện có khối tài sản giá trị vào khoảng 825 triệu USD.

Theo Bích Ngọc/Dân trí (nguồn Forbes)

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
133 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
169 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
223 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
272 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
331 lượt xem