4
/
74481
Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều trong hệ thống Saigon Co.op
bac-giang-xuc-tien-tieu-thu-vai-thieu-trong-he-thong-saigon-co-op
news

Bắc Giang: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều trong hệ thống Saigon Co.op

Thứ 2, 03/06/2019 | 15:47:21
1,998 lượt xem

BGTV- Sáng 03/6, tại thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Saigon Co.op tổ chức chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều vào hệ thống các điểm bán của hệ thống phân phối này. Từ hôm nay, vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) chính thức có mặt tại chuỗi bán lẻ Saigon Co.op trong cả nước.

Dự hội nghị có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, đại diện UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Ngạn.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Saigon Co.op,  Sở Công thương Bắc Giang và huyện Lục Ngạn bấm nút chính thức đưa vải thiều Lục Ngạn "chuẩn" vào hệ thống các điểm bán của hệ thống Saigon Co.op

Tại hội nghị, đại diện Sở Công thương Bắc Giang đã thông tin về tình hình sản xuất vải thiều của tỉnh Bắc Giang, trong đó, nhấn mạnh đến chất lượng. Năm nay, sản lượng vải thiều dự kiến đạt 150 nghìn tấn quả, trong đó có một nửa sản lượng sẽ tiêu thụ trong nước. Từ đầu vụ đến nay, vải thiều đc tiêu thụ thuận lợi, có giá bán cao. Năm nay, tỉnh Bắc Giang sớm triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, thúc đẩy thị trường trong nước, mở rộng tiêu thụ vải thiều tại hệ thống phân phối bán lẻ. Đồng thời, khẳng định, tỉnh Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân đến thu mua, tiêu thụ vải thiều.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam (đứng thứ 2 bên phải) cùng các đại biểu tham quan gian hàng vải thiều Lục Ngạn tại hệ thống phân phối của Saigon Co.op

Hiện nay, Saigon Co.op có hơn 700 điểm bán lẻ trong cả nước. Bắt đầu từ ngày 03/6/2019, Saigon Co.op sẽ đưa vải thiều Lục Ngạn trồng theo tiêu chuẩn chuẩn Vietgap, Globalgap đến tất cả các điểm bán của hệ thống phân phối của Saigon Co.op, gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers và kênh bán hàng trực tuyến HTV Co.op. Dự kiến sản lượng vải thiều tiêu thụ tại hệ thống Saigon Co.op từ 500 - 700 tấn. Hệ thống này cũng sẽ đưa vải thiều Lục Ngạn vào danh sách các mặt hàng trong lễ hội Trái cây Việt xuyên suốt trong tháng 6 và tháng 7/2019. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cho biết, sẽ giảm lợi nhuận để đưa vải thiều đến tay người tiêu dùng trong cả nước, nhất là từ khu vực miền Trung đến mũi Cà Mau với giá bán phù hợp, chất lượng tươi ngon. Bên cạnh đó, xúc tiến đưa vải thiều ra thị trường quốc tế, nhất là Singapore.

Thu Thủy

  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
300 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
646 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
739 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
960 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
920 lượt xem