19
/
74409
Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi
dao-dien-le-hoang-va-dinh-toan-tiet-lo-bi-mat-it-biet-sau-cac-vo-kich-thieu-nhi
news

Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi

Chủ nhật, 02/06/2019 | 08:35:31
1,072 lượt xem

Nhân ngày 1/6, hôm qua, đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Đình Toàn đã tiết lộ những bí mật “động trời” ít người biết về các vở kịch thiếu nhi.

Đình Toàn sinh năm 1976, anh hoạt động nghệ thuật khá đa dạng với các vai trò như: diễn kịch, đóng phim, đạo diễn sân khấu và MC. Tuy nhiên, thành công nhất của Đình Toàn là ở các vai diễn và hoạt động nghệ thuật cho thiếu nhi. Hiện anh đảm nhiệm vai trò nghệ sĩ kịch nói và nghệ sĩ hài cho sân khấu Idecaf.

Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi - 1

Đạo diễn Lê Hoàng và diễn viên Đình Toàn trong "Chuyện cuối tuần".

Tham gia “Chuyện cuối tuần” chủ đề “Nghệ sĩ đóng kịch thiếu nhi”, Đình Toàn tiết lộ, hàng năm, cứ đến gần ngày 1/6, thị trường kịch thiếu nhi lại vô cùng sôi động, bởi cả năm, các bé đều háo hức chờ đến ngày Quốc tế thiếu nhi để được bố mẹ dẫn đi xem kịch. Và vì thế, các sân khấu cũng đua nhau cho ra đời những vở diễn nhân dịp này.

Ngay lập tức, đạo diễn Lê Hoàng bật mí một điều khiến ít người biết về lý do tại sao các vở kịch thiếu nhi lại đông khách: “Chẳng có gia đình nào để con đi một mình, thường bố mẹ, anh chị dẫn bé đi.

Và thế là, nếu vở kịch bình thường bán được 1,2 vé cho một gia đình thì kịch thiếu nhi ít nhất cũng 3 vé, thậm chí là 4,5 vé, vì thế khán giả đến xem kịch thiếu nhi thường đông khủng khiếp. Ở Hollywood các chương trình cho thiếu nhi cũng lợi nhuận kinh khủng”.

Là người chuyên đóng các vai diễn cho thiếu nhi, Đình Toàn tiết lộ, anh từng thử mời một em bé tham gia đóng kịch. Tuy nhiên, để diễn viên nhí này có thể tham gia toàn bộ vai diễn trong cả một vở kịch là vô cùng khó.

Bởi các bé không quen diễn lâu trên sân khấu, cũng không có kĩ năng diễn kịch, khuấy động sân khấu, nhớ lời thoại. Còn các nghệ sĩ chuyên nghiệp thì phải một tối diễn 3 suất, ngoài ra còn phải hát hò nhảy múa liên tục để thu hút khán giả. Chính vì thế, anh cùng một số nghệ sĩ tuy già nhưng vẫn luôn hấp dẫn các khán giả và nhiều người tin các nghệ sĩ tôi chỉ mới 18, 19 tuổi.

Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi - 2

Đình Toàn dù lớn tuổi vẫn phải thường xuyên hoá thân thành các nhân vật vui nhộn của kịch thiếu nhi.

Nam diễn viên kịch cũng tâm sự thêm, để diễn được cho thiếu nhi, cần hiểu tâm lý các bé, phải hiểu thế giới của trẻ nhỏ, suy nghĩ như trẻ nhỏ, cũng chính vì vậy, nhiều khi anh diễn xong thường bị mọi người cho là “gan dễ sợ” hay “quá lố” bởi chỉ có như vậy thì mới hoà mình được vào thế giới của trẻ nhỏ và khiến cho các em tin vào những nhân vật mà mình hoá thân.

Là người đã từng đến xem những vở kịch cho thiếu nhi, đạo diễn Lê Hoàng bày tỏ sự ngưỡng mộ với những nghệ sĩ đã dày công sáng tạo các vở kịch để cho trẻ em có một thế giới đầy thú vị. Đặc biệt, vị đạo diễn này ấn tượng về phục trang của các vở kịch thiếu nhi: “Xem kịch người lớn thấy phục trang thường đơn giản nhưng kịch thiếu nhi thì khác. Bộ trang phục nào cũng ấn tượng, màu sắc, thế mới thu hút được trẻ nhỏ”.

Diễn viên Đình Toàn cũng tiết lộ thêm, không chỉ màu sắc, mà các bộ trang phục của những vở kịch còn rất nặng, có những lần diễn viên Mỹ Duyên phải mặc bộ váy nặng đến 9kg, rồi quá trình giặt giũ, phơi phóng đồ diễn cũng vô cùng vất vả. Chính điều này khiến chi phí thực hiện một vở diễn của thiếu nhi gấp nhiều lần chi phí kịch người lớn.

“Giá vé kịch thiếu nhi khoảng 250-300 ngàn/vé. Có lần, một khán giả đến xem nói với tôi rằng, nhìn trang phục của các nghệ sĩ là có thể biết được giá vé như vậy là xứng đáng” - Đình Toàn tâm sự.

Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi - 3

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng cho biết thêm, khi diễn kịch cho thiếu nhi, nghệ sĩ thường vất vả hơn bởi phải dùng kĩ thuật đu dây, bay lượn trên không cho hấp dẫn các bé.

Hiểu được những vất vả của các nghệ sĩ diễn kịch cho thiếu nhi, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh mong muốn khán giả sau khi xem xong chương trình sẽ có những thay đổi về loại hình kịch này. “Nhiều người thường nghĩ rằng, kịch thiếu nhi chỉ là diễn cho vui, với những câu chuyện dân gian và những bộ quần áo loè loẹt nhưng thực chất không phải.

Chất xám để bỏ ra dựng một vở kịch thiếu nhi hơn kịch người lớn rất nhiều. Bên cạnh đó là các yếu tố phục trang, diễn xuất cũng phải chau truốt hơn kịch người lớn. Ngày xưa một vở kịch chỉ khoảng 20-30 triệu, nay thì lên đến cả tỷ đồng”, đạo diễn Lê Hoàng nói.

Về phần mình, Đình Toàn cho biết, anh diễn kịch thiếu nhi đã rất lâu. Tuy nhiên, khi muốn tìm lớp kế cận để thay thế mình thì rất khó bởi các khán giả nhỏ tuổi đã định hình anh với hình ảnh như vậy: “Khán giả nhí luôn mặc định Đình Toàn là phải đóng vai hoàng tử, Đại Nghĩa thì đóng vai phù thuỷ, nếu thay đổi, các bé không chịu”. Anh hy vọng tương lai sẽ có những bạn nhỏ yêu thích loại hình nghệ thuật này để có nhiều vở diễn hay hơn nữa.

Đạo diễn Lê Hoàng và Đình Toàn tiết lộ bí mật ít biết sau các vở kịch thiếu nhi - 4

Còn đạo diễn Lê Hoàng thì đùa rằng, sau này khi không còn được truyền hình “sủng ái”, anh sẽ đi đóng vai phù thuỷ cho các vở kịch thiếu nhi. Ngay lập tức, Đình Toàn khẳng định, Lê Hoàng sẽ làm vai này tốt, còn vai hoàng tử thì chắc chắn Lê Hoàng không thể diễn được.

Hà Tùng Long/Dân trí

Ảnh: Hoàng Khôi

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
490 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
537 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
797 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
881 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
982 lượt xem