24
/
74292
16 người bị truy tố vì thiêu sống nữ sinh Bangladesh
16-nguoi-bi-truy-to-vi-thieu-song-nu-sinh-bangladesh
news

16 người bị truy tố vì thiêu sống nữ sinh Bangladesh

Thứ 5, 30/05/2019 | 19:15:25
1,188 lượt xem

Hiệu trưởng ngôi trường mà Nusrat Jahan Rafi theo học nằm trong số những người bị truy tố vì sát hại nữ sinh này.

Nữ sinh Nusrat Jahan Rafi. Ảnh: BBC 

Cảnh sát ở thị trấn Feni, cách thủ đô Dhaka, Bangladesh khoảng 160 km, hôm 29/5 truy tố 16 người với cáo buộc liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Nusrat Jahan Rafi, gây chấn động Bangladesh vào tháng trước. Nhóm nghi phạm bao gồm các học sinh, hai chính trị gia địa phương đang giữ các vị trí quan trọng trong trường và hiệu trưởng Siraj Ud Doula.

Vụ sát hại xảy ra chỉ vài ngày sau khi Rafi nộp đơn tố cáo ông Doula quấy rối tình dục. Nữ sinh 19 tuổi cáo buộc thầy hiệu trưởng hôm 27/3 gọi cô vào văn phòng và có nhiều hành vi khiếm nhã. Rafi sau đó chạy thoát và cùng cha mẹ trình báo sự việc với cảnh sát.

Video được quay vào lúc đó cho thấy Rafi rất sợ hãi, cố lấy tay che mặt. Tuy nhiên, một nam cảnh sát cho rằng sự việc "không lớn" và yêu cầu cô rút tay ra. Người này hiện đã bị truy tố vì thu thập và chia sẻ lời khai trái phép lên mạng. 

Người biểu tình kêu gọi công lý cho nữ sinh Nusrat Jahan Rafi tại Dhaka hôm 12/4. Ảnh: AFP 

Hiệu trưởng Doula bị bắt ngay sau đó và từ trong nhà giam, ông đã chỉ đạo đàn em giết Rafi nếu cô từ chối rút đơn tố cáo. Hôm 6/4, nữ sinh này đang đến trường để thi cuối kỳ thì bị một nhóm người bịt mặt thiêu sống. Các hung thủ tính sắp đặt hiện trường giả giống một vụ tự sát nhưng nạn nhân đã kịp để lại lời khai trước khi tử vong.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina cam kết tất cả những người liên quan đến cái chết của Rafi sẽ bị đưa ra công lý. Các nhà điều tra đang kêu gọi xử tử tất cả nghi phạm. 12 người đã nhận tội và ông Doula cũng thừa nhận ra lệnh thiêu sống Rafi. Tuy nhiên, hai chính trị gia bác bỏ cáo buộc.

Tại cuộc họp báo hôm 28/5, Cục Cảnh sát Điều tra (PBI) Pakistan đã công bố chi tiết kế hoạch sát hại Rafi mà họ mô tả là như "một kế hoạch quân sự". Các hung thủ đã mua dầu hỏa, áo burka để trùm kín người và găng tay, sau đó phân chia rõ vai trò của từng người. Một số tên đứng canh ở cổng trường, trong khi số khác giám sát trước tòa nhà nơi Fari bị tấn công.

Nạn nhân cho hay cô bị một bạn gái cùng lớp dụ lên nóc nhà và tại đây, bị nhóm hung thủ ép ký vào một tờ giấy trắng với cam kết rút đơn kiện. Do từ chối, Rafi bị những kẻ này bịt miệng, trói chân tay sau đó tưới dầu hỏa lên người và thiêu sống. 

Trên xe cứu thương, biết rằng không thể qua khỏi, Fari đã dùng điện thoại của anh trai để ghi lại lời khai và chỉ ra một số kẻ tấn công cô là học sinh trong trường.

"Thầy giáo đã quấy rối tôi, tôi sẽ chiến đấu với tội ác này đến hơi thở cuối cùng", cô nói trong video. Rafi qua đời vào ngày 10/4 vì bị bỏng nặng tới 80% cơ thể.

Hiện ngày xét xử các nghi phạm chưa được ấn định.

Theo Anh Ngọc/VnExpress

 (Nguồn BBC)

  • Từ khóa

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
24 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
72 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
159 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
354 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
453 lượt xem