4
/
74223
Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều, sản phẩm du lịch, nông sản Bắc Giang 2019
dien-dan-kinh-te-san-xuat-tieu-thu-vai-thieu-san-pham-du-lich-nong-san-bac-giang-2019
news

Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều, sản phẩm du lịch, nông sản Bắc Giang 2019

Thứ 4, 29/05/2019 | 14:06:42
1,632 lượt xem

BGTV- Sáng 29/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch, nông sản tỉnh Bắc Giang năm 2019.

Diễn đàn có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng các Bộ Công thương, Khoa học Công nghệ, Phó Văn phòng Chính phủ, Hội Nông dân, Liên minh HTX Việt Nam; lãnh đạo thành phố Hà Nội, tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn; Tham tán thương mại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Hồ Tỏa Cẩm, đại diện sở Thương mại Quảng Tây và phó thị trưởng thị Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Đàm Văn Cát; Về phía tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Hải, ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh và các đồng chí thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng gần 500  doanh nghiệp, thương nhân của Việt Nam và Trung Quốc.

Báo cáo về tình hình sản xuất tại Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch, nông sản tỉnh Bắc Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái khẳng định, Bắc Giang có vị trí địa lý hết sức thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa; nhiều tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ, với hệ thống các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng độc đáo và phong phú. Bên cạnh tiềm năng phát triển du lịch, Bắc Giang được biết đến với vùng trồng cây ăn quả tập trung lớn nhất miền Bắc, tổng diện tích gần 50 nghìn ha. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tái cơ cấu ngành nông nghiệp, những năm gần đây, Bắc Giang chú trọng phát triển nông nghiệp hàng hóa, xây dựng các vùng sản xuất nông nghiệp tập trung, ứng dụng công nghệ tiên tiến, tuân thủ quy trình sản xuất, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp bền vững, tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, truy xuất nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Quả vải thiều tỉnh Bắc Giang được bảo hộ tại 8 quốc gia, sản lượng trong vụ này ước đạt 150 nghìn tấn.

Riêng đối với quả vải thiều, toàn tỉnh có hơn 28 nghìn ha, trong đó có một nửa diện tích trồng theo tiêu chuẩn Vietgap. Quả vải thiều được bảo hộ tại 8 quốc gia, sản lượng trong vụ này ước đạt 150 nghìn tấn. Tỉnh Bắc Giang hiện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để chuẩn bị và đáp ứng đầy đủ các điều kiện để xuất khẩu vải thiều sang các nước. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái báo cáo về tình hình sản xuất tỉnh Bắc Giang tại Diễn đàn kinh tế.

Tại diễn đàn, một số ý kiến đã nêu lên vấn đề cần tháo gỡ trong việc áp dụng công nghệ sau thu hoạch tiên tiến đối với quả vải thiều; tạo điều kiện thuận lợi về giao thông cho phương tiện vận chuyển vải thiều, tạo điều kiện về kho bãi, tăng cường thời gian thông quan tại cửa khẩu; có biện pháp hạn chế tăng giá mạnh đối với một số nguyên liệu phục vụ tiêu thụ là đá, thùng xốp. Các bộ ngành, cơ quan chuyên môn, lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp đã thảo luận, bàn bạc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác sản xuất, chế biến quả vải thiều nói riêng, nông sản nói chung và thúc đẩy hợp tác trong công tác tiêu thụ.

Một số hình ảnh và hoạt động bên lề Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch, nông sản tỉnh Bắc Giang năm 2019.

Bên cạnh hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều,10 huyện, thành phố đã mang đến Diễn đàn kinh tế những sản phẩm nông sản đặc trưng riêng mỗi vùng miền.

Vải thiều Lục Ngạn...Hay những sản phẩm làm từ vải thiều như: Giấm Kim Ngân

Cùng với vải thiều, là các sản phẩm nông sản khác như: gạo nếp cái hoa vàng, Bánh chưng Vân - Hiệp Hòa.

Cùng nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm du lịch khác.

Sau khi tham dự tại Diễn đàn kinh tế, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tham quan các gian hàng trưng bày nông sản và các sản phẩm du lịch  tỉnh Bắc Giang.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tham quan sản phẩm rượu Làng Vân (Việt Yên)

Tại Diễn đàn, đoàn xe vận chuyển vải thiều Lục Ngạn cũng đã xuất hành tới các siêu thị tại Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh và Thái Lan dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng và lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, lãnh đạo các bộ ngành.

PV/BGTV

  • Từ khóa

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
187 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
258 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
458 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
440 lượt xem

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
906 lượt xem