18
/
74063
Roland Garros 2019: Federer trở lại, Nadal sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch?
roland-garros-2019-federer-tro-lai-nadal-se-bao-ve-duoc-danh-hieu-vo-dich
news

Roland Garros 2019: Federer trở lại, Nadal sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch?

Thứ 2, 27/05/2019 | 08:31:36
724 lượt xem

Sau ba năm vắng bóng, Federer đã trở lại tham dự Roland Garros 2019, anh sẽ là một trong những thách thức lớn cho đương kim vô địch Nadal trên con đường tiến vào chung kết.

Năm nay Rafael Nadal bắt đầu mùa giải trên sân đất nện không thành công, tay vợt người Tây Ban Nha liên tiếp thất bại ở những giải đấu sở trường như Monte Carlo, Barcelona Open và Madrid Masters. Phải tới Italian Open, Nadal mới có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, theo hướng tích cực, đó cũng là một tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ tay vợt người Tây Ban Nha trước thềm Roland Garros.

Roland Garros 2019:  Federer trở lại, Nadal sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch? - 1

Nadal (trái) và Halep (phải), các nhà đương kim vô địch đơn nam, đơn nữ của Roland Garros

Sau trận chung kết Italian Open, người về nhì Djokovic phải thốt lên rằng Nadal quá khỏe, không chỉ riêng trận chung kết mà suốt cả một tuần. Phong độ xuất sắc, cùng thể lực sung mãn của Nadal là cơ sở cho người hâm mộ tay vợt người Tây Ban Nha rằng anh sẽ vững bước trên con đường chinh phục danh hiệu Roland Garros thứ 12.

Ở vòng đấu đầu tiên, Nadal sẽ đối đầu với tay vợt tới từ vòng loại Y.Hanfmann. Con đường vào tứ kết của Nadal không gặp quá nhiều chông gai, thách thức lớn nhất anh có thể gặp trên đường vào bán kết là hạt giống số 7 Kei Nishikori.

Nếu Nadal và Roger Federer thi đấu tốt, hai người sẽ gặp nhau tại bán kết. Federer mới có một danh hiệu Roland Garros từ 10 năm trước trong gia tài 20 danh hiệu Grand Slam danh giá. Tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ không tham dự Roland Garros kể từ năm 2016, nhưng năm nay anh đã trở lại.

Roland Garros 2019:  Federer trở lại, Nadal sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch? - 2

Federer tập luyện chuẩn bị cho Roland Garros

“Tôi rất vui khi được trở lại, có thể vui hơn chút nữa bởi vì khi tôi đã bỏ lỡ ba giải đấu gần đây nhất. Khi bạn bỏ lỡ điều gì đó trong cuộc sống, bạn vui mừng khi được trở lại đó một lần nữa”. Federer chia sẻ trước vòng đấu đầu tiên.

Tay vợt người Thụy Sĩ sẽ nằm trong số các tay vợt ra quân trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của giải, anh trở lại vị trí hạt giống số 3 và trở thành trận đấu đáng chú ý nhất vào Chủ nhật khi cả hạt giống só 1 Novak Djokovic và nhà vô địch 11 lần Rafael Nadal chưa thi đấu.

Có chút lo lắng cho Federer khi anh trở lại Roland Garros sau thời gian dài vắng bóng. “Sân trung tâm luôn có vẻ rất khác nhau (qua các năm). Đã có nhiều sự nâng cấp, đầu tư được thực hiện”. Federer chia sẻ thêm. “Nhưng tôi cảm thấy Roland Garros như trước đây, giải đấu vẫn giữ được sự tinh tế và mọi thứ”.

Roland Garros 2019:  Federer trở lại, Nadal sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch? - 3

Djokovic chụp ảnh với người hâm mộ tới theo dõi anh tập luyện chuẩn bị tham dự Roland Garros

Thách thức lớn nhất với trên con đường tiến tới ngôi vô địch của Nadal không chỉ có Federer mà còn có hạt giống số 1 Novak Djokovic, tay vợt người Serbia cũng khởi động tốt mùa giải trên sân đất nện với danh hiệu vô địch Madrid Masters. Với phong độ hiện tại của Nole, nhiều khả năng sẽ không thi đấu dễ dàng ở các vòng loại trừ khi anh chấn thương bất thường.

Khó khăn có thể bắt đầu tới với Nole từ tứ kết khi anh có thể phải đối đầu với hạt giống số 5 Alexander Zverev. Djokovic đứng đầu nhánh số 1, hạt giống số 4 Domic Thiem sẽ đứng đầu nhanh số 2, nếu hai người đều thi đấu tốt thì sẽ đối đầu với nhau ở bán kết.

Ở nội dung của nữ, bốn hạt giống hàng đầu gồm N.Osaka, K.Pliskova, đương kim vô địch S.Halep, K.Bertens. Tuy nhiên cũng không hẳn những tay vợt này là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch bởi trong những năm gần đây các giải Grand Slam luôn có rất nhiều bất ngờ. Như hạt giống số 1 Osaka nếu thắng ở vòng 1, cô sẽ phải đối đầu với một cựu vô địch Grand Slam ở vòng hai, đó là người thắng giữa cặp J.Ostapenko và V.Arazenka.

Ở Roland Garros 2019 còn quy tụ hai cựu vô địch là Garbine Muguruza và Serena Williams, họ đều là những tay vợt lão luyện và có khả năng gây đột biến cao.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
26 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
45 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
133 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
180 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
215 lượt xem