18
/
73931
Danh sách U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam: Nóng vị trí thủ môn
danh-sach-u23-viet-nam-va-tuyen-viet-nam-nong-vi-tri-thu-mon
news

Danh sách U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam: Nóng vị trí thủ môn

Thứ 5, 23/05/2019 | 17:15:26
885 lượt xem

HLV thủ môn CLB Hải Phòng và tuyển Việt Nam - Nguyễn Đức Cảnh đã giới thiệu những gương mặt tốt nhất cho HLV Park Hang Seo, trước đợt tập trung U23 và ĐTQG vào đầu tháng 6 tới.

Cả U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam đều tập trung vào ngày 1/6 tới tại Hà Nội. Trong khi U23 Việt Nam có 1 tuần chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Myanmar, thì tuyển Việt Nam lên đường sang Thái Lan để tranh tài tại King's Cup, với trận mở màn rất đáng chờ đợi vào ngày 5/6, gặp đội chủ nhà.

Trong đợt tập trung này, vị trí thủ môn đang trở nên rất "nóng" bởi V-League có nhiều gương mặt xuất sắc. Là người được giao nhiệm vụ đi xem giò các thủ môn tại giải quốc nội, HLV Trần Đức Cảnh đã có những đánh giá rất chi tiết về phong độ của từng thủ môn, và ông cũng đã có một danh sách khoảng gần 10 gương mặt để HLV Park Hang Seo lựa chọn cho hai đội tuyển sắp tới.

HLV Nguyễn Đức Cảnh đã có những tư vấn về vị trí thủ môn với HLV Park Hang Seo 

"Tôi là người trực tiếp nhận nhiệm vụ đi theo dõi phong độ của các thủ môn ở V-League. Giải đấu năm nay chứng kiến rất nhiều thủ môn có phong độ tốt. Đó là một tín hiệu rất vui. Sự cạnh tranh của các thủ môn cho suất lên tuyển vì thế cũng rất quyết liệt và thú vị.

Tôi cũng đã giới thiệu 6-7 gương mặt cho thầy Park lựa chọn. Quan điểm cá nhân của tôi thì U23 Việt Nam với một trận giao hữu nên chỉ cần 2 thủ môn, còn tuyển Việt Nam đá King's Cup quan trọng hơn cần 4 thủ môn", HLV Nguyễn Đức Cảnh cho biết.

Theo HLV thủ môn kỳ cựu CLB Hải Phòng, bản thân ông cũng khá đau đầu khi tiến cử các thủ môn cho thầy Park, và rõ ràng quyết định cuối cùng của thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng không dễ dàng.

Bùi Tiến Dũng nỗ lực trở lại nhưng khó có thể giành suất bắt chính từ Đặng Văn Lâm ở tuyển Việt Nam 

Hiện tại, theo đánh giá của giới chuyên môn, mới chỉ có Đặng Văn Lâm là chắc suất bắt chính ở tuyển Việt Nam tại King's Cup, còn ai ở vị trí tiếp theo và bắt chính ở U23 Việt Nam vẫn là một dấu hỏi.

Trong các thủ môn ở V-League hiện nay, Nguyên Mạnh của SLNA nhiều khả năng sẽ trở lại đội tuyển sau màn trình diễn ấn tượng vừa qua. Thủ thành xứ Nghệ bắt chính 9 trận, chỉ để thủng lưới 4 bàn và có tới 8 trận giữ sạch lưới sau 10 vòng đấu ở V-League. Bên cạnh đó, những thủ môn như Văn Công (Hà Nội), Tuấn Mạnh (Khánh Hoà), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Biểu (Đà Nẵng)... cũng được đánh giá cao.

Nguyên Mạnh đang có phong độ cao nhất trong các thủ môn. Ảnh Trung Kiên 

"Trong các thủ môn trên, Văn Toản là trẻ nhất nhưng có sự tiến bộ rất nhanh. Đó là điều rất đáng mừng không chỉ với CLB Hải Phòng mà cả đội tuyển. Tuy nhiên, quan điểm cá nhân của tôi thì Văn Toản phù hợp hơn với U23 Việt Nam, để có sự chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm. Tất nhiên nếu thầy Park chọn cho ĐTQG thì cũng có lý do của mình.

Bùi Tiến Dũng cũng vậy, tôi nghĩ Dũng chưa đạt được phong độ tốt khi phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. Lợi thế của các thủ môn khác so với Tiến Dũng là họ được thi đấu thường xuyên, nên có sai lầm thì 1-2 trận là điều chỉnh được. Còn Dũng chỉ tập thôi là chưa đủ, không cải thiện được nhiều. Tiến Dũng nếu được triệu tập thì lên U23 Việt Nam hợp lý hơn.

Thầy Park có những tính toán của mình cho vị trí thủ môn ở hai đội tuyển

Ở đội tuyển, Đặng Văn Lâm là người đã khẳng định được vị trí số 1 với HLV Park Hang Seo, nhưng cơ hội không phải không có với những thủ thành còn lại. Quyết định cuối cùng là của thầy Park. Ông Park đã có những tính toán cả rồi", HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh phân tích.

Cuối cùng, HLV Nguyễn Đức Cảnh khẳng định, dù thủ môn nào được thầy Park chọn thì khi lên tuyển U23 hay ĐTQG cũng phải nỗ lực hết mình, không ai là chắc suất bắt chính 100%. Bản thân ông Cảnh cũng luôn được giao nhiệm vụ nặng nề, giúp các thủ môn có sự chuẩn bị tốt nhất cả về chuyên môn lẫn tâm lý trước các giải đấu.

Theo Song Ngư/Vietnamnet

  • Từ khóa

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
35 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
132 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
154 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
244 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
629 lượt xem