18
/
73810
Từ Hiểu Đông: ‘Võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ là trò lừa người’
tu-hieu-dong-vo-thuat-truyen-thong-trung-quoc-chi-la-tro-lua-nguoi
news

Từ Hiểu Đông: ‘Võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ là trò lừa người’

Thứ 3, 21/05/2019 | 17:06:32
750 lượt xem

Võ sĩ Từ Hiểu Đông mới đây đã thẳng thừng lên tiếng chê bai võ thuật truyền thống Trung Hoa.

“Võ thuật truyền thống đơn thuần là màn thêu hoa dệt gấm, không người nào có thể đánh đấm. Tất cả kẻ được gọi là bậc thầy võ thuật hay đại sư thật ra đang lừa người khác. Cả đời chẳng bước lên võ đài thực chiến. Thứ võ thuật đó chỉ có thể dùng để biểu diễn”, võ sĩ MMA nói.

Từ Hiểu Đông cho rằng các bài chiến đấu trong các sách võ thuật Trung Hoa, các bài quyền pháp của Thiếu Lâm Tự hay Võ Đang chỉ mang tính tạp kỹ giải trí chứ không có giá trị thực chiến, thượng đài chưa được một phút sẽ bị hạ knock-out ngay lập tức.

Bên cạnh đó, “Cuồng nhân” của làng võ Trung Quốc cũng không quên buông lời thách thức: “Điều tôi nói là sự thật, ai không phục có thể tìm tôi đánh một trận, xem thử đầu kẻ nào cứng hơn”.

Tu Hieu Dong: ‘Vo thuat truyen thong Trung Quoc chi la tro lua nguoi’ hinh anh 1

 "Cuồng nhân" của làng võ Trung Quốc nhận án phạt nặng vì tội lộng ngôn. Ảnh: Getty.

Theo Từ Hiểu Đông, trong số các võ sĩ tại đất nước tỷ dân, anh chỉ xem trọng một mình “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long. Anh cho rằng so với những kẻ tỏ ra là người lợi hại thì Nhất Long mới chính là cao thủ thật sự.

Vì vậy, võ sĩ MMA hy vọng rằng trong tương lai anh và Nhất Long sẽ có một trận đấu phân cao thấp để mọi người có thể nhìn rõ được thực lực của cả hai.

Tờ Gf521 cho biết hành động lộng ngôn chê bai võ thuật truyền thống Trung Quốc của Hiểu Đông, xuất phát từ việc anh bị chính quyền phong ấn khiến tính khí của võ sĩ này trở nên cực kỳ gắt gỏng và sẵn sàng chỉ trích mọi việc anh cảm thấy không vừa lòng.

Thời gian qua vì sự mạnh miệng của mình, võ sĩ MMA đắc tội với không ít người. Trong đó, vụ việc Hiểu Đông xúc phạm trưởng môn Trần Tiểu Vượng phái Trần Thức Thái Cực quyền khiến anh nhận phạt nặng từ chính quyền.

Song Từ Hiểu Đông chỉ thực hiện một trong hai án phạt mà toà án chỉ định là nộp tiền và nhất quyết không công khai xin lỗi trưởng môn phái Thái Cực quyền.

Do đó, anh đã bị toà án nước này tước đi những quyền hạn cơ bản của một người bình thường trong cuộc sống như không phép đi máy bay, đi tàu cao tốc, thuê khách sạn, mua bất động sản…

Trong quá khứ, Từ Hiểu Đông cũng từng lên tiếng chê bai ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long không có khả năng thực chiến. Tuy nhiên, môn võ Triệt quyền đạo do võ sư quá cố này sáng lập lại chú trọng đến tính hiệu quả và thực tế khi chiến đấu.

Theo VTC New

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
59 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
74 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
162 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
210 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
241 lượt xem