240
/
73788
Phụ huynh hào hứng cho con học bơi ngày hè
phu-huynh-hao-hung-cho-con-hoc-boi-ngay-he
news

Phụ huynh hào hứng cho con học bơi ngày hè

Thứ 3, 21/05/2019 | 13:06:25
2,605 lượt xem

BGTV- Thời tiết nắng nóng khiến nhu cầu học bơi tại TP Bắc Giang gần đây tăng cao, nhiều lớp học bơi dành cho trẻ em cũng được mở ra thu hút rất đông học viên dịp hè này.

Xu hướng cho trẻ học bơi từ sớm xuất hiện nhiều năm trở lại đây như một hình thức để rèn luyện sức khỏe, giúp phát triển thể chất, nhất là hệ thống hô hấp, tim mạch, hệ vận động, giúp trẻ cải thiện các tố chất thể lực. Từ đó, trẻ sẽ tự tin, năng động hơn khi học tập. Việc học bơi được kết hợp với các kỹ năng an toàn và tự cứu sẽ giúp giảm thiểu mức thương vong khi xảy ra sự cố trên khu vực sông nước.

Chị Vũ Minh Trang, phường Ngô Quyền đang cho cậu con trai 7 tuổi theo học một lớp bơi mùa hè tại bể bơi khách sạn Mường Thanh chia sẻ: “Ngoài đá bóng thì cháu nhà tôi cũng rất thích bơi lội, đây cũng là cách giúp con vừa thư giãn và rèn luyện sức khỏe, sau khi theo học các khóa hướng dẫn ngắn ngày thì cháu cũng đã bơi được các kỹ thuật cơ bản, tôi nghĩ bơi lội là một kỹ năng sống rất cần thiết để bảo vệ con”.

Bơi lội là kỹ năng sống rất cần thiết ở trẻ nhỏ

Có con gái chuẩn bị vào lớp 1, chị Thái Hà - Phường Hoàng Văn Thụ đã tìm hiểu về các khóa học bơi ngắn hạn ngay khi bé vừa nghỉ hè. Chị cho biết: “Con gái tôi hơi nhút nhát nên tôi muốn cho bé đi học bơi, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa chơi đùa với các bạn, ban đầu nghĩ cháu sẽ khó bắt kịp nhưng qua vài buổi thấy con rất hào hứng nên tôi cũng yên tâm, các thầy dạy bơi cũng nhận số lượng vừa phải nên đảm bảo theo sát và chỉnh kỹ thuật cho các bạn rất cẩn thận”.

Do nhu cầu tăng cao, số lượng các lớp học bơi tại TP Bắc Giang cũng tăng lên đáng kể như bể bơi Bốn mùa, bể bơi TutaCenter và bể bơi tại các khách sạn lớn…, các khóa dạy bơi cho trẻ em và người lớn dao động từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng/khóa 10 buổi học, số lượng trẻ em học bơi năm nay cũng tăng đáng kể so với các năm về trước. Trung bình bỗi ngày các hồ bơi tiếp nhận và dạy khoảng 40 em, chia ra 2 ca sáng và chiều để phụ huynh có thể lựa chọn ca phù hợp cho con em mình.

Bơi lội là hoạt động cả người lớn và trẻ em rất yêu thích trong dịp hè

Những hoạt động ngày hè dành cho trẻ em cần kết hợp tốt giữa 2 yếu tố “học và chơi”. Bên cạnh các hoạt động thể thao khác, khi trẻ học bơi trong môi trường mát mẻ, thoải mái sẽ góp phần kích thích tính tò mò, giúp trẻ hoạt bát, năng động hơn. Khi học bơi, trẻ sẽ được vui chơi giải trí cùng bạn bè, và quen biết thêm nhiều bạn mới, từ đó hạn chế cho trẻ tiếp xúc quá nhiều với smartphone, thiết bị điện tử…

Theo anh Nguyễn Văn Phương là một HLV bơi lội chia sẻ việc học bơi để đạt hiệu quả nên thực hiện thường xuyên ít nhất là 4 hay 6 buổi 1 tháng, và kéo dài từ 3 đến 5 năm để hình thành kỹ năng tốt nhất. Ngoài ra, phụ huynh cần sắp xếp thời gian phù hợp và thuận lợi cho trẻ, nên lắng nghe mong muốn của trẻ, không nên áp lực bắt trẻ học bơi vì học kỹ năng cần có thời gian, tạo cho trẻ một tâm lý thoải mái sẽ nâng cao hiệu quả của việc học. “Có nhiều bé đến học bơi nhưng khá nhút nhát và sợ khi gặp nước, trường hợp như vậy tôi luôn nói chuyện, khuyến khích để con hòa đồng với các bạn, tạo tâm lý vừa học vừa chơi để con tự tin hơn, sau đó mới áp dụng các bài tập để giúp các bé nắm chắc kỹ thuật và thoải mái khi xuống nước” – anh Phương cho biết.

Để bơi lội ngày hè thật sự mang lại niềm vui, sức khỏe cho con trẻ, các bậc cha mẹ nên lựa chọn các lớp học bơi bài bản, tại những địa điểm phù hợp cả về chất lượng, đảm bảo an toàn và chi phí. Bên cạnh đó cũng cần chú ý tới nghiệp vụ của giáo viên hướng dẫn, ngoài ra nếu có thể, phụ huynh nên cũng theo dõi, giám sát quá trình học của trẻ để có thể kịp thời xử lý trong các trường hợp xảy ra sự cố khi trẻ bơi lội./.

Minh Anh

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
20 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
45 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
88 lượt xem

Đón không khí lạnh, miền Bắc mưa lớn

Đón không khí lạnh yếu, miền Bắc chuyển mưa rào và dông, nền nhiệt giảm nhẹ. Mưa tiếp tục tập trung ở các tỉnh miền núi với nguy cơ đi kèm lốc, sét, mưa...
07:02 - 29/03/2024
839 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
406 lượt xem