19
/
73703
Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc "Quà tháng Năm dâng Người"
ngap-tran-cam-xuc-va-sau-lang-dem-nhac-qua-thang-nam-dang-nguoi
news

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc "Quà tháng Năm dâng Người"

Thứ 2, 20/05/2019 | 08:22:09
581 lượt xem

Tối 19/5, hàng trăm khán giả bất chấp cái nóng đổ lửa vẫn có mặt tại Nhà hát Lớn Hà Nội để thưởng thức những tiết mục trong “Quà tháng Năm dâng Người”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Người…

Có thể nói, ngay từ tiết mục mở màn, chương trình đã gieo vào lòng người xem những xúc cảm thiêng liêng. Màn hát múa “Bác Hồ người cho em tất cả” và “Ca ngợi Tổ quốc” của CLB thiếu nhi Thiên Phúc đã khơi lên dòng chảy âm nhạc vừa thiết tha, vừa sâu lắng về Bác.

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 1

CLB thiếu nhi Thiên Phúc biểu diễn mở màn chương trình với 2 tiết mục hát múa.

Những giai điệu ngọt ngào do các nghệ sĩ, ca sĩ: NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phương Thảo, ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn, Anh Thơ, Lương Nguyệt Anh, Bích Hồng, Thu Hằng, Hồng Duyên cùng nhóm nhạc Mây, Dàn Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Vũ đoàn Camelia... như nối dài thêm mạch cảm xúc để “món quà” dâng lên vị “cha già kính yêu” ngập tràn sự kính yêu, sự rung cảm.

Không còn nhớ đã tham gia bao nhiêu chương trình về Bác nhưng với NSƯT Đăng Dương, mỗi khi cất tiếng hát về Người, trái tim nghệ sĩ lại thổn thức niềm rung cảm. Những tràng pháo tay kéo dài không dứt sau mỗi ca khúc trên sân khấu cũng sẽ là ngọn lửa thôi thúc giọng hát đầy nội lực này tiếp tục cất lên những xúc cảm chân thành.

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 2

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 3

Các nghệ sĩ hát về Bác với một sự kính yêu và sâu lắng.

Trong chương trình, nếu “Tiếng hát thành phố mang tên Bác” đã đi cùng tên tuổi Đăng Dương từ rất lâu, cũng là ca khúc có trong album đầu tiên của anh thì “Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên” lại là ca khúc lần đầu tiên được anh hát trên sân khấu.

Dày dạn kinh nghiệm với những bài hát đã sống trong lòng người nghe nhưng nam ca sĩ Trọng Tấn vẫn không ngại ngần thổ lộ: “Hát về Bác luôn là niềm hạnh phúc thiêng liêng không gì đo đếm được của mỗi nghệ sĩ. Với nhiều ca khúc hát về Người, nếu không kìm nén cảm xúc, chắc tôi đã bật khóc!”.

Hai chị em Bích Hồng - Thu Hằng, cặp đôi Sao Mai cũng khiến cho khán phòng không ngớt tiếng vỗ tay. Đơn ca với bài hát “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” (ca sĩ Thu Hằng), “Từ Làng Sen” (ca sĩ Bích Hồng), hai chị em ruột Bích Hồng- Thu Hằng còn mang đến sân khấu những giai điệu rộn ràng, vui tươi trong ca khúc “Mùa xuân trên Thành phố Hồ Chí Minh”.

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 4

Chị em Sao mai Bích Hồng - Thu Hằng.

“Được cùng đứng trên một sân khấu, hòa chung giọng hát ca ngợi Bác Hồ là niềm hạnh phúc không dễ dàng có được của cả hai chị em...”, ca sĩ Bích Hồng chia sẻ.

Ca sĩ trẻ Lương Nguyệt Anh, giải Nhất Sao Mai 2011 tham gia chương trình ca khúc “Viếng lăng Bác” (nhạc sĩ Hoàng Hiệp) cũng chia sẻ: “Bài hát “Viếng lăng Bác” tôi đã hát nhiều lần nhưng lần này là một hòa âm phối khí hoàn toàn mới.

Ngay từ nốt nhạc đầu tiên cất lên đã rất xúc động, từng ca từ cực kỳ trau chuốt, và tôi đã hát ra từ tận đáy con tim, từ nội tâm sâu thẳm với niềm thành kính dâng lên Bác. Bài hát thay cho người dân miền Nam nói riêng và toàn dân Việt Nam nói chung hướng về Bác đúng vào ngày sinh nhật Người, cùng thương nhớ và ca ngợi phẩm chất cao đẹp Người”.

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 5

Anh Thơ.

Giọng ca gốc Bắc Giang cũng cho biết, có một kỷ niệm hát về Bác mà Lương Nguyệt Anh không bao giờ quên đó là khi cô được mời hát bài “Ấm tình quê Bác”, bối cảnh tại Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, nhìn thấy nơi ở và làm việc đơn sơ, giản dị của Bác, thêm hiểu nhân cách cao đẹp của vị “cha già dân tộc”, nữ ca sĩ đã thầm hứa sẽ sống, học tập và làm việc theo gương của Người.

Giản dị, mộc mạc nhưng tinh tế và lắng đọng là những tiêu chí mà chương trình “Quà tháng Năm dâng Người” đã theo đuổi mấy mùa qua. Nhiều khán giả sau buổi biểu diễn tối qua 19/5 cũng đã nán lại sảnh nhà hát để nói lời cảm ơn với các nghệ sĩ và BTC chương trình.

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 6

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 7

Ca sĩ Tân Nhàn và Phương Thảo.

Ông Phạm Văn Hưng (Đống Đa, Hà Nội) năm nay đến xem cùng cậu cháu trai vừa tốt nghiệp Đại học. Còn nhớ năm ngoái, dù trời mưa to như trút nước nhưng người cựu binh này vẫn không bỏ lỡ đôi vé được tặng để cùng vợ đến nhà hát xem chương trình. Ông cười nói: “Cảm ơn! Cảm nhiều nhé! Những bài hát đi vào lòng người!”.

“Đặt chỗ” từ sớm, bà Đặng Thanh Hải (Hà Đông, Hà Nội) luôn là khán giả “ruột” của đêm nhạc. Dù nắng hay mưa thì tâm trạng chờ được lắng nghe những giai điệu ngọt ngào, mộc mạc về Bác Hồ đã luôn thôi thúc khán giả này có mặt ở chương trình.

Năm ngoái, trước giờ biểu diễn, trời nổi cơn giông gió nhưng bà Hải vẫn quyết tâm đến Nhà hát Âu Cơ. Năm nay, bà cùng nhóm bạn đến từ Đại học Sân khấu Điện ảnh cũng có mặt ở chương trình để một lần nữa được lắng nghe những giai điệu nằm lòng.

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 8

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 9

Ngập tràn cảm xúc và sâu lắng đêm nhạc Quà tháng Năm dâng Người - 10

“Quà tháng Năm dâng Người năm nay mang một màu sắc đặc biệt. Vẫn là những ca khúc quen thuộc ấy nhưng với sự xâu chuỗi, kết nối chặt chẽ, NSƯT Quốc Hưng (Tổng đạo diễn) cùng các nghệ sĩ là những ngôi sao của dòng nhạc trữ tình Việt Nam đã thực sự mang đến cho chương trình nhiều điểm nhấn giàu cảm xúc...”, bà Đặng Thanh Hải bộc bạch.

Theo Hà Tùng Long/Dân trí

Ảnh: BTC

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
129 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
165 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
219 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
266 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
326 lượt xem