213
/
73288
Apple loại iService của Nhật Cường Mobile khỏi danh sách ủy quyền?
apple-loai-iservice-cua-nhat-cuong-mobile-khoi-danh-sach-uy-quyen
news

Apple loại iService của Nhật Cường Mobile khỏi danh sách ủy quyền?

Thứ 6, 10/05/2019 | 17:40:59
991 lượt xem

Cửa hàng dịch vụ iService do Nhật Cường Mobile vận hành hiện tại không còn nằm trong danh sách các trung tâm bảo hành được ủy quyền của Apple.

Nhật Cường Mobile là doanh nghiệp với ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông. Tuy nhiên ngoài việc bán thiết bị, doanh nghiệp này còn cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo hành điện thoại.

Danh sách các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại miền Bắc Việt Nam giờ chỉ có 7 cửa hàng, không có iService. 

Công ty này có một cửa hàng dịch vụ mang tên Nhật Cường Services nằm tại phố Giảng Võ, Hà Nội. Trong những thông tin tuyển dụng tự đăng tải, Nhật Cường Services cho biết đây là trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại lớn tại miền Bắc.

Ngoài cửa hàng iService tại Hà Nội của Nhật Cường Mobile, ở Việt Nam còn có hệ thống kinh doanh sản phẩm Apple cũng lấy tên iService, cũng như một trung tâm bảo hành ở TP.HCM lấy tên iService do một doanh nghiệp khác vận hành. Tuy nhiên chỉ có cửa hàng iService của Nhật Cường Mobile được gọi là "trung tâm bảo hành ủy quyền".

Năm 2015, trung tâm bảo hành dành riêng cho sản phẩm Apple mang tên iService được khai trương tại cùng địa chỉ của Nhật Cường Services hiện tại. Các thông tin tại thời điểm đó cho thấy iService là “trung tâm bảo hành ủy quyền thứ 3 của Apple tại Hà Nội”.

“Trung tâm bảo hành ủy quyền” (Apple Authorized Service Provider) là các trung tâm của đối tác, được Apple ủy quyền để cung cấp dịch vụ bảo hành, thay thế linh kiện cho các sản phẩm của hãng. Trên trang hỗ trợ khách hàng của mình, Apple cũng khuyên người dùng đến các trung tâm ủy quyền để đảm bảo linh kiện thay chính hãng, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Cửa hàng iService của Nhật Cường Mobile mở tại Giảng Võ, Hà Nội cuối năm 2015, nhưng đến nay đã thành cửa hàng trà sữa. Ảnh: VnReview. 

Sau khi khai trương vào năm 2015, cửa hàng iService chuyển về một địa chỉ khác cũng trên phố Giảng Võ. Tuy nhiên đến nay vị trí này đã trở thành một cửa hàng ăn uống.

Khi kiểm tra trên trang web hỗ trợ khách hàng của Apple, không còn cửa hàng nào có tên iService hoặc địa chỉ ở phố Giảng Võ được liệt kê trong danh sách “trung tâm bảo hành ủy quyền”.

Thông qua điện thoại, nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của Apple cũng xác nhận ở miền Bắc Việt Nam hiện chỉ có 7 trung tâm bảo hành ủy quyền, trong đó không có trung tâm nào có tên iService.

Zing.vn đã liên hệ với Apple về vấn đề này thông qua email, nhưng chưa nhận được phản hồi.

Apple cung cấp dịch vụ bảo hành cho các thiết bị chính hãng thông qua nhiều nhà cung cấp như FPT Services, Future World, Thuận Mỹ, Vietcomido… Quy trình bảo hành của Apple được đánh giá là nghiêm ngặt, giảm thiểu tối đa khả năng linh kiện chính hãng bị tuồn ra ngoài.

Đối với bảo hành iPhone, có nhiều trường hợp các trung tâm bảo hành không trực tiếp sửa chữa iPhone mà được thay thế theo diện một đổi một. Trong một số trường hợp, linh kiện có thể được thay thế tại trung tâm bảo hành như pin, phím Home, phím âm lượng, camera sau…

Trung tâm bảo hành của Nhật Cường hiện vẫn đặt tại phố Giảng Võ, Hà Nội. Ảnh: Zing.

Trong trường hợp thay linh kiện, các trung tâm phải gửi yêu cầu tới hãng Apple để chuyển linh kiện thay thế. Linh kiện cũ sau đó sẽ phải chuyển trả lại cho Apple để tiêu hủy. Do quản lý nguồn linh kiện chặt chẽ như vậy, rất khó có khả năng pin trôi nổi trên thị trường là “hàng chính hãng Apple, mới nguyên 100%” như quảng cáo của những cửa hàng dịch vụ.

Từ chỗ chỉ bán di động giá cao như Vertu, chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile mở rộng sang các sản phẩm của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch... Nguồn hàng của chuỗi này hầu hết là máy nhập từ các thị trường khác.

Trong quá khứ, Nhật Cường Mobile từng nhiều lần bị người dùng tố rằng chất lượng dịch vụ sau bán hàng kém, chi phí sửa chữa máy cao, hay nghiêm trọng hơn là thiếu tôn trọng đối với khách hàng. Người dùng từng có những bài tố Nhật Cường tráo máy cũ, thay linh kiện... trên các diễn đàn công nghệ./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
49 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
96 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
188 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
238 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
223 lượt xem