24
/
73274
Tổng thống Trump “không vui” khi Triều Tiên phóng tên lửa
tong-thong-trump-khong-vui-khi-trieu-tien-phong-ten-lua
news

Tổng thống Trump “không vui” khi Triều Tiên phóng tên lửa

Thứ 6, 10/05/2019 | 11:42:58
724 lượt xem

Tổng thống Trump không “vui vẻ gì” khi Triều Tiên phóng tên lửa nhưng khẳng định quan hệ Mỹ - Triều vẫn sẽ tiếp tục.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ thấp triển vọng đạt được đột phá về ngoại giao với Triều Tiên vài giờ sau khi Bình Nhưỡng thử các vật thể bay nghi là tên lửa lần thứ 2 trong chưa đầy 1 tuần. 

"Tôi không nghĩ là họ sẵn sàng đàm phán. Bây giờ chúng ta sẽ xem xét nghiêm túc về vấn đề này. Chẳng ai vui vẻ với điều đó cả", Tổng thống Trump khẳng định ngày 9/5 tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay nghi là "các tên lửa tầm ngắn", quân đội Hàn Quốc cho biết ngày 9/5. Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên thử một số vũ khí mới vào tuần trước.

Bất chấp những "bước lùi" về vấn đề hạt nhân ở Triều Tiên, Tổng thống Trump tuyên bố mối quan hệ Mỹ - Triều vẫn sẽ tiếp tục.

Ngay trước khi Tổng thống Trump lên tiếng về vụ Triều Tiên phóng các vật thể bay, Bộ Tư pháp Mỹ thông báo đã bắt giữ một tàu chở hàng của Triều Tiên được cho là vi phạm các lệnh trừng phạt đang được áp đặt lên quốc gia này.

Con tàu chở hàng tải trọng lớn Wise Honest đã "được sử dụng để chở lậu than đá từ Triều Tiên đi và vận chuyển các máy móc hạng nặng tới quốc gia này", Bộ Tư pháp khẳng định, đồng thời cáo buộc rằng "các khoản tiền cho công tác bảo trì, sắm trang thiết bị và sửa chữa của tàu Wise Honest đều được giao dịch bằng đồng USD”.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, "hành động này là vi phạm luật pháp nước Mỹ và nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

Những động thái ngày 9/5 của Triều Tiên là dấu hiệu mới nhất cho thấy tiến trình đàm phán đang đi xuống giữa Mỹ và Triều Tiên sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Một quan chức ngoại giao Triều Tiên hồi tháng trước đã yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rút khỏi tiến trình đàm phán nhưng ông Pompeo khẳng định rằng ông "vẫn tiếp tục đảm trách" những nỗ lực ngoại giao và tìm cách phá vỡ sự trì trệ trong tiến trình đàm phán hiện nay./.

Theo Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) 



  • Từ khóa

Iran cảnh báo khiến Israel phải "hối hận" nếu trả đũa

Iran cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức và "ở mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia Trung Đông.
07:49 - 20/04/2024
151 lượt xem

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
581 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
659 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
694 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
801 lượt xem