190
/
72766
11 thực phẩm giúp bạn trẻ trung hơn
11-thuc-pham-giup-ban-tre-trung-hon
news

11 thực phẩm giúp bạn trẻ trung hơn

Chủ nhật, 28/04/2019 | 07:01:58
1,048 lượt xem

Chìa khóa để có được ngoại hình trẻ trung hơn tuổi thật có thể chính là những thực phẩm mà bạn ăn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 1

Sô-cô-la đen: Sô-cô-la đen có chứa flavanol giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời chứa các chất chống oxy hóa tốt cho da. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trong độ đàn hồi, mềm mịn và cả sức chịu đựng của da dưới ánh nắng mặt trời.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 2

Trà xanh: Trà xanh vốn giàu chất chống oxy hóa, nhưng chứa nhiều nhất polyphenol. Polyphenol có thể bảo vệ collagen - một chất quyết định độ trẻ trung của làn da, đồng thời ngăn các dấu hiệu lão hóa.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 3

Cà phê: Các thành phần hoạt tính sinh học có trong cà phê có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các hắc tố u ác tính. Hãy uống cà phê phin thay vì cà phê hòa tan để đạt được hiệu quả tốt nhất.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 4

Bơ: Bơ có chứa các chất cồn béo polyhydroxyl hóa, không chỉ giúp tái tạo vùng da bị tổn thương mà còn bảo vệ da khỏe mạnh khỏi ánh nắng mặt trời và các nhân tố gây hại khác.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 5

Cà chua: Cà chua giàu chất lycopene. Chất này không chỉ có khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim mạch và đột quỵ, mà còn bảo vệ da khỏi các tia UV. Ăn các thực phẩm giàu lycopene trong thời gian dài sẽ giúp giảm nếp nhăn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 6

Rau củ: Rau củ không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn giúp chống lại các nếp nhăn do lão hóa. Nhờ giàu beta carotene, rau có thể bảo vệ làn da khỏi các tổn thương do gốc tự do và ánh nắng mặt trời, giúp làn da trẻ trung hơn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 7

Nước hầm xương: Nước hầm xương chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu từ xương của các loài động vật, trong đó có chất collagen. Collagen không chỉ bảo vệ xương và cơ mà còn giúp làn da căng, dẻo dai và mềm mịn hơn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 8

Dầu ô-liu nguyên chất: Dầu ô-liu nguyên chất không chỉ bảo vệ bạn khỏi các bệnh thông thường, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch, mà còn giúp bạn trông trẻ trung hơn nhờ có các hiệu ứng kháng viêm.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 9

Việt quất: Nếu bạn muốn làn da đều màu và trắng sáng, mềm mịn hơn, hãy ăn nhiều việt quất. Việt quất chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại gốc tự do, đồng thời làm sáng và đều màu da.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 10

Cá: Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến da lão hóa là do không đủ ẩm. Cá hồi và các loại cá giàu omega-3 khác sẽ cấp ẩm cho làn da, giúp bạn trông trẻ trung hơn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 11

Dưa hấu: Dưa hấu chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương do ánh nắng mặt trời. Dù không thể thay thế kem chống nắng, dưa hấu vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
133 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
104 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
199 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
272 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
321 lượt xem