9
/
72388
Đôi bạn thơ ấu kết hôn ở tuổi 70
doi-ban-tho-au-ket-hon-o-tuoi-70
news

Đôi bạn thơ ấu kết hôn ở tuổi 70

Thứ 3, 16/04/2019 | 08:15:15
735 lượt xem

Giống như nhiều chú rể khác, ông Velappan Vellayan, một công dân Singapore cũng trải qua những đêm mất ngủ trước ngày lễ trọng đại của mình.

Hồi hộp trước đám cưới như đa phần các chú rể, ông Velappan Vellayan phải đi tìm những bài hát tiếng Tamil để làm dịu tâm trạng của mình. Có điều khác với họ, ông đã 71 tuổi. Hôm 13/4, ông đã kết hôn với người bạn thời thơ ấu Savithiri Kaliappan, hiện đã 72 tuổi, ngay tại Viện dưỡng lão Sree Narayana, nơi ông đã sống 11 năm qua.

Đám cưới của ông Velappan và bà Savithiri được tổ chức trong Viện dưỡng lão. Ảnh: Straits Times. 

"Chúng tôi đều sống một mình. Sau ngần ấy năm, chúng tôi đã tìm thấy hạnh phúc bên nhau", ông Velappan hạnh phúc nói. Sau khi được truyền thông Singapore đưa tin, cuộc tình kéo dài hàng thập kỷ của cô dâu chú rể đã khiến nhiều người dân nước này xúc động.

Ông Velappan và bà Savithiri quen nhau từ những năm 1960. Bà sống ở đường Silat, còn ông sống ở Henderson gần đó. Sau đó, cuộc sống của hai người rẽ theo hai hướng khác nhau.

Bà Savithiri làm công việc hành chính trong cơ quan nhà nước. Năm 1973, bà kết hôn và sinh được một con trai. Năm 2009, chồng bà qua đời, cậu con trai cũng không đoái hoài đến mẹ. Hiện tại, bà sống trong căn hộ cho thuê của mình.

Ông Velappan kết hôn năm 1974 nhưng chia tay vợ vào năm 1997. Ông có một cô con gái đã lấy chồng, nhưng hơn một thập kỷ, hai cha con không liên lạc với nhau. Ông giúp việc tại các quán cà phê, nhà hàng và quét đường.

Năm 2004, hai người bạn thơ ấu gặp lại nhau khi tham gia một hội thảo đào tạo kỹ năng. Những buổi cà phê sau giờ học giúp hai người hồi tưởng lại thời tuổi trẻ, và ở tuổi 50, họ bắt đầu phải lòng nhau.

Trong những năm qua, bà Savithiri là chỗ dựa cho ông Velappan. Bà đã ở bên cạnh khi ông phải nằm liệt giường và nhập viện. Năm 2008, khi sức khỏe của ông ngày càng tệ, bà đưa ông vào Viện dưỡng lão Sree Narayana. Mỗi chủ nhật, bà đều đi xe bus hơn một giờ đồng hồ để tới thăm ông.

"Cô ấy là cứu tinh của đời tôi. Cô ấy là người duy nhất đến thăm tôi tại đây", ông Velappan nói. "Chúng tôi trở nên không thể tách rời". Còn bà Savithiri cũng thấy thoải mái khi ở bên ông Velappan. "Kể từ khi chồng qua đời, tôi cảm thấy rất cô đơn. Bây giờ, tôi đã tìm thấy ý nghĩa của cuộc sống một lần nữa."

Đám cưới của ông Velappan và bà Savithiri được tổ chức trong Viện dưỡng lão. Ảnh: Straits Times 

Năm ngoái, bà Savithiri đã nảy ra ý tưởng kết hôn. Ông Velappan hào hứng đồng ý. Hai hôm trước, đám cưới của họ đã được tổ chức đơn giản với sự tham gia của 150 nhân viên viện dưỡng lão và người dân xung quanh. Một số chính khách như bộ trưởng, nghị sĩ cũng đến chúc phúc cho ông bà.

Trong căn phòng nhỏ ở viện dưỡng lão, ông Velappan đã đeo một sợi dây chuyền vàng vào cổ bà Savithiri, theo truyền thống của đạo Hindu. Trong ba tháng trước lễ cưới, ông - với đầu gối rất yếu - đã luyện tập chăm chỉ để có thể đi lại thay vì ngồi xe lăn. Sau đám cưới, họ chuyển đến căn hộ của bà Savithiri sinh sống.

Giám đốc điều hành của viện dưỡng lão S. Devendran cho biết đây là lần đầu tiên họ tổ chức đám cưới, thay vì chia tay cư dân qua đời.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
367 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
458 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
539 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
913 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
1,003 lượt xem