240
/
71622
Khu vực 8 nam sinh đuối nước: Biển cấm tắm bị người dân nhổ bỏ
khu-vuc-8-nam-sinh-duoi-nuoc-bien-cam-tam-bi-nguoi-dan-nho-bo
news

Khu vực 8 nam sinh đuối nước: Biển cấm tắm bị người dân nhổ bỏ

Thứ 6, 22/03/2019 | 16:06:08
627 lượt xem

Liên quan vụ 8 học sinh đuối nước khi tắm sông ở Hòa Bình, nhiều người thắc mắc, ở những khu vực nguy hiểm này, chính quyền phường có đặt biển cấm tắm, hay cảnh báo nguy hiểm?

Bạn bè của các nạn nhân đến thắp hương cho nam sinh gặp nạn.

Bạn bè của các nạn nhân đến thắp hương cho nam sinh gặp nạn.

Về việc này, bà Nguyễn Thị Mỹ Bình - Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Lang cho biết, chính quyền từng cắm nhiều biển cảnh báo, cấm tắm tại khu vực các cháu gặp nạn. Tuy nhiên, một số biển cấm bằng kim loại đã bị người dân nhổ đi, còn biển kiên cố mới bị nước lũ cuốn trôi.

Được hỏi việc đảm bảo an toàn cho trẻ em nói chung, bà Bình khẳng định, UBND phường thường xuyên gửi văn bản về các tổ dân phố nhắc nhở về nguy cơ đuối nước ở trẻ.

Đoàn thanh niên ở địa bàn phường cũng tổ chức nhiều khóa dạy bơi, kỹ năng sống cho học sinh, đồng thời yêu cầu các gia đình ký cam kết phòng chống tai nạn cho các cháu trước những dịp nghỉ hè...

“Ở bãi sông nơi tai nạn, hầu như toàn người dân, trẻ em các phường khác đến tắm. Phường Thịnh Lang, mọi người đều biết khu vực các nam sinh gặp nạn có xoáy nước. Khi xảy ra sự cố, lực lượng công an khu vực, làng vạn chài thuộc quản lý của phường nhanh chóng có mặt cứu các em nhưng không kịp", bà Bình nói.

Chính quyền xã vừa cắm biển cảnh báo tại khu vực 8 nam sinh gặp nạn.Chính quyền xã vừa cắm biển cảnh báo tại khu vực 8 nam sinh gặp nạn.

Cũng theo bà Bình, từ trước đến giờ, trên địa bàn phường chưa có vụ đuối nước nào thương tâm như vụ việc lần này. "Đây thật sự là việc quá thương tâm. Tôi mong đây sẽ trở thành bài học, thành tiếng chuông cảnh tỉnh cho gia đình, nhà trường và chính quyền cần để ý nhiều hơn đến các cháu" - bà Bình nói.

Ngay trong đêm 21.3, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) - đã đến viếng thăm và chia sẻ mất mát với 8 gia đình có con đuối nước.

Ông Nam cho biết, đây là bài học chung rất đau xót, không ai mong muốn. "Chúng tôi đã có công văn khẩn chỉ đạo các địa phương, nhắc nhở gia đình, nhà trường hàng ngày phải giám sát các em, đồng thời cho các em tham gia các khóa tập bơi để tránh xảy ra các vụ việc đau lòng".

Theo Cường Ngô/Lao động

  • Từ khóa

Người dân TPHCM xếp hàng dài dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Hàng nghìn người dân từ nhiều nơi đổ về khu Đền Tưởng niệm vua Hùng (TP Thủ Đức) từ sớm, chờ dâng hương tưởng nhớ công ơn Quốc Tổ nhân giỗ Tổ Hùng...
15:59 - 18/04/2024
339 lượt xem

Cùng hành động để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Việt Nam hiện có hơn 7 triệu người khuyết tật, chiếm hơn 7,06% dân số từ 2 tuổi trở lên, trong đó người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng chiếm khoảng...
09:51 - 18/04/2024
483 lượt xem

Nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn là do bệnh Viêm cơ tim cấp/ Viêm não

BGTV - Theo kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương: cháu Lục Tiến Sỹ tử vong do bệnh Viêm cơ tim cấp/Viêm não, không phải do bệnh dại.
20:55 - 17/04/2024
1,027 lượt xem

Hàng loạt kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định có 15 kết luận pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Ngãi bị làm giả.
11:09 - 17/04/2024
1,102 lượt xem

Khai thác hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 từ ngày 19-4

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, ngày 19-4 sẽ đưa nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 vào khai thác, tạo thuận lợi cho...
09:00 - 17/04/2024
1,076 lượt xem