213
/
71608
Lý do khiến Amazon đã giàu, lại ngày một giàu thêm
ly-do-khien-amazon-da-giau-lai-ngay-mot-giau-them
news

Lý do khiến Amazon đã giàu, lại ngày một giàu thêm

Thứ 6, 22/03/2019 | 10:45:47
603 lượt xem

Trong nỗ lực tìm cách để gia tăng khoản lợi nhuận vốn đã kếch xù của mình, Amazon sắp tới sẽ mạnh tay với các mặt hàng "kém lợi nhuận" và hạn chế quảng cáo về các sản phẩm này.

Amazon2.jpg

Theo Brand Finance - hãng chuyên định giá các thương hiệu trên thế giới, vào tháng 2/2019, công ty đứng đầu danh sách Global 500 về xếp hạng các thương hiệu giá trị và mạnh nhất thế giới không ai khác chính là Amazon.

"Gã khổng lồ" công nghệ Mỹ đạt giá trị ước tính 187,9 tỷ USD, "bỏ xa" đối thủ đứng thứ 2 là Apple với 153,6 tỷ USD. Điều đáng nói là trong khi Apple chỉ tăng nhẹ với 5% so với năm ngoái về giá trị, thì Amazon thực hiện một pha bứt tốc ngoạn mục với 24,6%, cao hơn hầu hết các thương hiệu nằm trong top 10.

Điều này gián tiếp giúp CEO Jeff Bezos "vượt mặt" Bill Gates để trở thành tỷ phú thế giới, đồng thời bỏ xa các đối thủ bám đuổi trong bảng xếp hạng.

jeff.jpg

Khó có ai bắt kịp Jeff Bezos về mức độ kiếm tiền trong bối cảnh Amazon vẫn không ngừng phát triển.

Giàu có là vậy, song Amazon cùng ông chủ Jeff Bezos vẫn không ngừng tìm cách để gia tăng khoản lợi nhuận kếch xù của mình. Mới đây, một báo cáo từ CNBC cho biết Amazon đang liên hệ với nhiều nhà bán lẻ để từ chối nhận quảng cáo đối với các sản phẩm được xem là "lợi nhuận kém".

Cụ thể, nhà bán lẻ sẽ phải giảm giá các sản phẩm này nếu muốn được tiếp tục bán trên nền tảng thương mại điện tử của công ty. Họ thậm chí không còn được phép trả tiền để quảng cáo trên Amazon, nếu mặt hàng đó không thể biến thành những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Người phát ngôn của Amazon cho biết chính họ sẽ là những người quyết định sản phẩm nào tiếp tục hoặc không được được phép quảng cáo, cũng như giới thiệu trong các gian hàng dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ liên quan, tính sẵn có, lợi nhuận và các yếu tố khác.

Amazon.jpg

Những mặt hàng "khó sinh lời" sẽ bị buộc phải giảm giá, hoặc bị hạn chế quảng cáo trên Amazon.

Lệnh hạn chế quảng cáo là động thái mới nhất trong một loạt các hoạt động của Amazon nhằm thúc đẩy gia tăng lợi nhuận của hãng. Trước đó, Amazon được cho là đã đặc biệt chú tâm đến các mặt hàng có tên nội bộ là CRaP - viết tắt của "Can't Realize a Profit" (Không thể sinh lời).

Theo CNBC, Amazon một lần nữa nhấn mạnh tới mức độ mà họ có thể tác động đến các nhà cung cấp sản phẩm - hay những người đang cố gắng khai thác thị phần khổng lồ của hãng, với không một lời cảnh báo trước.

Tuy nhiên, động thái có phần "phân biệt" này của Amazon rất có thể sẽ thu hút sự chú ý của Washington và các nhà lập pháp châu Âu trong việc xét duyệt một án phạt liên quan.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
110 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
145 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
223 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
433 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
717 lượt xem