213
/
71594
Facebook thêm tính năng phản hồi tin nhắn cụ thể cho Messenger
facebook-them-tinh-nang-phan-hoi-tin-nhan-cu-the-cho-messenger
news

Facebook thêm tính năng phản hồi tin nhắn cụ thể cho Messenger

Thứ 6, 22/03/2019 | 08:12:08
862 lượt xem

Người dùng ứng dụng Facebook Messenger có thể trả lời trên từng tin nhắn, cả trò chuyện cá nhân lẫn trò chuyện nhóm.

Cụ thể, khi nhấn và giữ một dòng tin nhắn cụ thể sẽ có thêm biểu tượng tùy chọn phản hồi hình mũi tên nằm bên phải bên cạnh các reaction. Khi nhấp vào biểu tượng này, tin nhắn đó trở thành đoạn trích dẫn và người dùng có thể nhập thông tin phản hồi. Riêng nền web, người dùng nhấn vào dấu ba chấm và thực hiện thao tác tương tự. Bên cạnh chữ, người dùng có thể trả lời bằng ảnh động, video, emoji, hình ảnh...

Tính năng phản hồi tin nhắn khi trò chuyện nhóm trên Facebook Messenger.

Theo 9to5mac, dù là tính năng nhỏ nhưng nó được xem là rất hữu dụng, nhất là khi trò chuyện nhóm. Nó giúp mọi người biết bạn đang nói chuyện hay trả lời ai, thay vì phải đọc lại nội dung như trước đây.

Việc trả lời tin nhắn trích dẫn khá mới mẻ với Messenger nhưng quen thuộc trên các nền tảng nhắn tin khác. Đội ngũ Facebook có thể đã "vay mượn" ý tưởng này từ WhatsApp.

Hiện người dùng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, có thể sử dụng chức năng trả lời tin nhắn dạng trích dẫn trên mọi nền tảng, gồm ứng dụng Messenger cho iOS và Android, cũng như Messenger trên web.

Trước đó, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã bổ sung chế độ nền tối cho ứng dụng nhắn tin của mình. Theo The Verge, động thái này có thể được xem như một bước tiến nữa của Mark Zuckerberg trong tham vọng tạo ra hệ thống đa nền tảng, có thể hợp nhất các dịch vụ nhắn tin Messenger, WhatsApp và Instagram vào làm một.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
367 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
480 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
535 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
612 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
840 lượt xem