18
/
71584
U23 Việt Nam trước giờ G: Không thể không lo cho thầy Park
u23-viet-nam-truoc-gio-g-khong-the-khong-lo-cho-thay-park
news

U23 Việt Nam trước giờ G: Không thể không lo cho thầy Park

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:09:39
882 lượt xem

Ngày mai (22/3), U23 Việt Nam bước vào chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2020 nhưng thầy Park vẫn còn quá nhiều việc phải làm.

Lo từ trận thắng đậm Đài Loan

Ít ngày trước, U23 Việt Nam đã có trận đấu giao hữu cùng Đài Loan (Trung Quốc) ở sân Hàng Đẫy và giành chiến thắng với tỉ số đậm 6-1 để nhiều người tin đội bóng của HLV Park Hang Seo đã ổn, cũng như sẵn sàng cho vòng loại U23 châu Á.

Tuy nhiên, nếu như chứng kiến tận mắt trận đấu thì những suy nghĩ đó là không còn khi Đài Loan (Trung Quốc) không phải đối thủ mạnh để có thể kiểm chứng được năng lực của U23 Việt Nam vốn dĩ đang trong giai đoạn có rất nhiều tân binh.

U23 Viet Nam truoc gio G: Khong the khong lo cho thay Park hinh anh 1

 U23 Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước Đài Loan (Trung Quốc) nhưng xem ra chưa thật ổn.

Rõ hơn nữa, dù có thể hình cao to vượt trội nhưng “thuốc thử” của HLV Park Hang Seocho vòng loại U23 châu Á lại không sở hữu kỹ năng chơi bóng thực sự tốt để có thể làm khó hàng thủ U23 Việt Nam vốn được chiến lược gia người Hàn Quốc xáo trộn khá nhiều.

Bàn thắng duy nhất mà Đài Loan (Trung Quốc) có được ở trận đấu này chỉ đến khi Việt Anh mắc lỗi với tình huống phá bóng bất cẩn để tạo cơ hội cho tiền đạo bên phía đội bạn hạ Bùi Tiến Dũng khá dễ dàng.

Hàng thủ chưa có cơ hội được thử lửa với áp lực cao, dẫn tới việc các thủ môn cũng khá nhàn hạ suốt cả trận đấu để phía trước với các đối thủ là Indonesia, Thái Lan vô cùng khó lường.

Về hàng công, U23 Việt Nam dù ghi tới 6 bàn thắng vào lưới Đài Loan (Trung Quốc) nhưng vẫn còn hàng loạt vấn đề khi hàng tiền vệ vắng Quang Hải gần như ít cung cấp được bóng quá nhiều cho các tiền đạo ở khu vực giữa sân.

Sự phối hợp giữa các tiền đạo với nhau cũng còn nhiều hạn chế khi mới tập luyện chung chưa lâu. 6 bàn thắng vào lưới đối thủ yếu có lẽ chỉ mang ý nghĩa tinh thần hơn là về chuyên môn mà thôi…

Đến lựa chọn danh sách cuối cùng

Ba ngày trước trận ra quân, danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ cùng HLV Park Hang Seo đua tấm vé vào VCK U23 châu Á 2020 được công bố với nhiều nhân tố rất trẻ được chiến lược gia người Hàn Quốc giữ lại.

Có thể hiểu điều này, bởi sau vòng loại U23 châu Á phần đông các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tiếp tục với SEA Games 30 vào cuối năm, và HLV Park Hang Seo phải trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ hòng chuẩn bị cho thì tương lai.

Ba ngày trước trận ra quân, danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam sẽ cùng HLV Park Hang Seo đua tấm vé vào VCK U23 châu Á 2020 được công bố với nhiều nhân tố rất trẻ được chiến lược gia người Hàn Quốc giữ lại.

Có thể hiểu điều này, bởi sau vòng loại U23 châu Á phần đông các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tiếp tục với SEA Games 30 vào cuối năm, và HLV Park Hang Seo phải trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ hòng chuẩn bị cho thì tương lai.

U23 Viet Nam truoc gio G: Khong the khong lo cho thay Park hinh anh 2

 và quyết định giữ nhiều cầu thủ trẻ cho vòng loại U23 châu Á của HLV Park Hang Seo cũng khiến nhiều người lo lắng. 

Dù toan tính như vậy, nhưng việc để lại tới 5-6 cầu thủ mới chỉ 19-20, đồng thời ít ki nghiệm thi đấu quốc tế sẽ khiến HLV Park Hang Seo không dễ để sắp xếp đá chung bên cạnh những đàn anh lớn giàu kinh nghiệm như Quang Hải, Đình Trọng…

Lối chơi vẫn còn những lấn cấn, rồi đến cả chấn thương từ các trụ cột và giờ là việc mạo hiểm chọn lựa khá đông những người trẻ cho vòng loại U23 châu Á với các đối thủ không dễ dàng thực sự đang khiến U23 Việt Nam rơi vào thế khó.

“Mọi thứ sẽ ổn” là lời khẳng định thường xuyên của HLV Park Hang Seo trước mọi khó khăn mỗi khi cầm quân đánh trận hy vọng sẽ tiếp tục đúng với vòng loại U23 châu Á tới đây. Mong là như thế!

Theo VTC New

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
124 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
149 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
223 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
284 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
309 lượt xem