19
/
71372
U ám bầu trời K-pop
u-am-bau-troi-k-pop
news

U ám bầu trời K-pop

Thứ 6, 15/03/2019 | 08:15:24
763 lượt xem

Xì-căng-đan Seungri được bóc tách dần khi theo sau Jung Joon Young đến lượt Seungri (thành viên nhóm Big Bang) có mặt tại Sở Cảnh sát TP Seoul (Hàn Quốc) để trả lời phiên thẩm vấn đầu tiên trước cáo buộc tung clip sex quay lén trong groupchat tình dục.

Đây là lần thứ 2 Seungri trình diện cảnh sát và đối diện với truyền thông. Không quá lời khi gọi xì-căng-đan này là "hố đen" của K-pop! "Một màu xám xịt đang phủ vây K-pop. Đáng kinh tởm nhất là xì-căng-đan này đã đụng đến nỗi đau đã trở thành tiềm thức của nhiều người. Nỗi đau mà chỉ cần chạm nhẹ thôi cũng đủ rỉ máu" - truyền thông Hàn Quốc lên tiếng.

Vẫn xuất hiện với một chiếc xe sang và ăn mặc tươm tất, lịch sự, Seungri bình tĩnh đối mặt với hàng trăm ống kính của phóng viên. Nhưng nam ca sĩ này bước đi nặng nề, đôi mắt trĩu nặng, gương mặt như già xọm hẳn. Trước câu hỏi dồn dập từ phóng viên, Seungri cúi gập người để tạ lỗi: "Xin lỗi công chúng và tất cả những người chịu tổn thương trong vụ này. Thay vì nói bất cứ điều gì lúc này, tôi sẽ tham gia vào quá trình điều tra với thái độ trung thực nhất".

Sự hối lỗi của Seungri không làm nguôi ngoai sự tức giận của công chúng. Theo kết quả khảo sát do chính phủ Hàn Quốc thực hiện vào năm 2015, cứ 10 người lao động của nước này thì có đến 8 người từng là nạn nhân của nạn quấy rối tình dục. Nhưng điều đau lòng nhất là đến 78% số nạn nhân quyết định im lặng vì "có nói cũng không thay đổi được gì". Điều này lý giải vì sao phong trào #MeToo lan rộng đến Hàn Quốc và phát triển một cách mạnh mẽ.

Thế rồi, "hố đen" Seungri một lần nữa khơi lại nỗi đau của những nạn nhân của nạn quấy rối tình dục và cũng làm cho phong trào #MeToo thêm một lần mạnh mẽ. Nhưng điều đáng nói ở đây, Seungri làm cho khán giả của mình đau lòng, thậm chí thương tâm. Bởi người hâm mộ không muốn tin rằng thần tượng của mình lại nằm trong số những người "đáng sợ". Xì-căng-đan Seungri đã phơi bày một góc tối khác của làng giải trí Hàn Quốc. Khán giả thất vọng vì phát hiện ra thần tượng của mình không hề cần mẫn trong phòng thu với tham vọng có những sản phẩm âm nhạc hoàn hảo để phục vụ khán giả của mình như lời họ nhiều lần chia sẻ.

Seungri và những người bạn trong nhóm kakaochat của mình xem phụ nữ như công cụ mua vui, làm trò tiêu khiển, thậm chí là để lấy lòng cho những kẻ mang lại lợi ích cho mối quan hệ của mình. Người hâm mộ K-pop không lạ về Seungri, thậm chí họ còn gọi Seungri là "bậc thầy của giao hảo" nhưng họ không bao giờ dám tin Seungri lại dùng ưu thế của mình theo cách thức kinh khủng như vậy.

Ở Hàn Quốc, dư chấn phong trào #MeToo mạnh mẽ và từng được coi là nỗi ô nhục của người Hàn khi đất nước họ xảy ra quá nhiều vụ quấy rối tình dục bị tố giác. Một lần nữa K-pop lại rơi xuống vực thẳm khi trong lòng khán giả chỉ còn lại sự thất vọng tràn ngập.

Một khi niềm tin bị đánh mất, thời gian chắc chắn có thể xoa dịu nhưng lấy lại niềm tin là điều không bao giờ dễ dàng. Seungri, Jung Joon Young... chính là những cá nhân đánh cắp niềm tin của công chúng và nhấn chìm showbiz Hàn rơi xuống hố sâu.

Theo Thùy Trang/ NLĐ

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
163 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
168 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
264 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
299 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
358 lượt xem