4
/
71095
Hoa tươi “soán ngôi” thị trường quà tặng 8/3
hoa-tuoi-soa-n-ngoi-thi-truo-ng-qua-ta-ng-8-3
news

Hoa tươi “soán ngôi” thị trường quà tặng 8/3

Thứ 5, 07/03/2019 | 17:10:23
2,309 lượt xem

BGTV- Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một trong những dịp mua sắm cao điểm trong năm, thị trường hoa tươi, quà tặng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang thời điểm này hiện đang rất náo nhiệt phục vụ cho ngày “tri ân” một nửa thế giới.

Các đấng mày râu tin tưởng lựa chọn hoa tươi làm quà tặng dịp 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay vào thứ 6 nên các đấng mày râu đã rục rịch chọn quà từ khá sớm. Nắm bắt thị trường, các cửa hàng kinh doanh hoa, quà tặng đã tích cực chuẩn bị hàng hóa từ sớm nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của khách hàng. Theo ghi nhận tại các cửa hàng hoa tươi, mỹ phẩm, siêu thị đã tấp nập khách đến chọn quà.

Cũng như nhiều dịp lễ khác, hoa tươi vẫn luôn là món quà truyền thống “hút khách” nhất, trở thành lựa chọn số 1 với nhiều người. Dọc các cửa hàng chuyên kinh doanh hoa trên đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) đã ngập tràn các loại hoa hoa hồng, phong lan, ly, tường vi… với nhiều loại hoa nhập khẩu khác. Thị trường hoa năm nay không biến động nhiều so với mọi năm, nhưng kiểu dáng cắm hoa lại “ghi điểm” với những lẵng, bình, giỏ hoa độc đáo. Đang lựa chọn cho mình một lãng hoa hồng đỏ, anh Vũ Văn Mạnh (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) cho biết: “Tranh thủ sau giờ làm mình cũng mua một lãng hoa để tặng bà xã vừa tạo bất ngờ và niềm vui trong ngày quốc tế phụ nữ vì vợ mình cũng rất thích hoa”.

Các loại lẵng, giỏ hoa cầu kỳ được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để tri ân "một nửa thế giới"

Theo khảo sát trên địa bàn thành phố, năm nay, lượng hoa phục vụ thị trường 8/3 khá dồi dào. Các loại hoa dịp này giá cao hơn ngày thường nhưng mức chênh lệch không nhiều: Giá từ 100-300 nghìn đồng/bó; từ 200 - 1 triệu đồng/lẵng; từ 500 nghìn - 7 triệu đồng/bình… tùy loại hoa và nguồn gốc. Chị Thủy, nhân viên một cửa hàng hoa trên đường Lê Lợi cho biết giá cả năm nay có nhích nhẹ hơn một chút, đặc biệt là với các loại hoa nhập khẩu, nhưng mẫu mã và chất lượng hoa cũng cao cấp nên người mua sẵn sàng chi tiền “mạnh tay” để được một giỏ hoa ưng ý. “Có khách đã đặt hoa từ cách đây 1 tuần để làm quà tặng, có những giỏ hoa cầu kỳ giá xấp xỉ 1 triệu đồng nhưng khách hàng vẫn tin tưởng lựa chọn, càng gần ngày lễ cửa hàng chúng tôi cũng hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp lễ đặc biệt này” – chị Thủy cho biết.

Bên cạnh hoa tươi, các loại hoa hồng sáp, hoa hồng mạ vàng là một món quà “độc” được nhiều người ưa chuộng. Theo một người bán hoa trên mạng xã hội Facebook, hoa hồng mạ vàng có cánh hoa thật được phơi khô rồi nhúng vào dung dịch vàng và phun nhựa để giữ độ bóng, lớp vàng lát bên ngoài hoa hồng rất tinh xảo và óng ánh, theo thời gian không bị cũ hay phai mờ, bên cạnh đó các loại hoa sáp tuy là giả nhưng được chế tác cầu kỳ nhìn rất giống thật, cánh hoa dày, có mùi thơm nhẹ và lưu giữ được rất lâu từ 2-3 năm, giá các sản phẩm này dao động từ 50 – 70.000 đồng/ bông. 

Ngoài việc chuẩn bị nguồn cung dồi dào, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm giúp khách hàng có thêm sự lựa chọn. Tại siêu thị Co.opmart, BigC... các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm được đóng gói thành những hộp quà lịch sự, với nhiều mức giá khác nhau và nhiều sản phẩm quà tặng hấp dẫn với mức giá ưu đãi từ 10-20%./.

Minh Anh


Chủ tịch SAGS Sài Gòn nói về việc ngừng phục vụ chuyến bay Bamboo Airways

SAGS dừng cung cấp dịch vụ mặt đất Hãng Bamboo Airways do hãng kéo dài các khoản nợ. Hãng này giảm mạnh quy mô chuyến bay, từ 30 chiếc còn 7-8 chiếc, nên...
16:20 - 25/04/2024
28 lượt xem

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 700 đồng/lít

Giá xăng ngày 25/4 giảm theo xu hướng thế giới tuần qua, mức giảm dao động từ 310 đồng đến 320 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng giảm 730 đồng/lít.
15:25 - 25/04/2024
49 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
46 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
52 lượt xem

Ông Phạm Nhật Vượng: "Sẽ sắp xếp tài sản của tôi cho VinFast 1 tỷ USD nữa"

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông Vingroup sáng nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dồn mọi nguồn lực cho VinFast.
14:25 - 25/04/2024
66 lượt xem